Là một trong những dịch vụ quảng cáo tốt nhất thế với khả năng tiếp cận cao và hiệu suất mạnh mẽ. Cùng Mmo tìm hiểu 7 định dạng quảng cáo Youtube hàng đầu mang lại hiệu suất cao tốt nhất trong bài viết sau đây. 

Social media sở hữu tốc độ phát triển vượt bậc trong vài năm trở lại đây. YouTube là một trong những website phổ biến nhất đối với người dùng ở mọi lứa tuổi, là nền tảng trực tuyến lớn thứ hai chỉ sau Google và là website được có lưu lượng truy cập lớn thứ ba sau Google và Facebook.

Nghiên cứu hiện nay cho thấy, 96% thanh thiếu niên Hoa Kỳ dành nhiều thời gian trên YouTube và sắp đạt 1 tỷ giờ video được xem mỗi ngày. Ngoài ra, theo một nghiên cứu khác, 80% lưu lượng truy cập internet liên quan tới video.
Những chỉ số biết nói trên chỉ ra rằng, YouTube là một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp để tiến hành quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tuy vậy, quảng cáo trên YouTube không hề đơn giản.

Nhà quảng cáo cần phải có năng lực và chuyên môn để lựa lựa chọn đúng loại quảng cáo YouTube mang lại khoản lợi nhuận tối đa từ khoản đầu tư ban đầu, vì khi thử nghiệm trên mạng xã hội một số loại quảng cáo trên YouTube bỗng trở nên lỗi thời hoặc đã có thêm một số loại hình quảng cáo mới. Trước khi quyết định đầu tư thêm vào quảng cáo trên YouTube, hãy tham khảo kỹ bài viết này để nắm rõ về những định dạng quảng cáo YouTube, định dạng quảng cáo YouTube nào sẽ thích hợp với bạn và nó sẽ tạo ra lợi nhuận tối đa và nhanh chóng như thế nào.

7 định dạng quảng cáo youtube phổ biến

ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TRUEVIEW HAY VIDEO QUẢNG CÁO CÓ THỂ BỎ QUA

Quảng cáo TrueView hay video quảng cáo có thể bỏ qua (Skippable Video Ads) là loại quảng cáo tương tác với thương hiệu tốt nhất trên YouTube. Với những quảng cáo này, người dùng có thể bấm nút để bỏ qua ; do đó, chúng được đặt tên là quảng cáo có thể bỏ qua (Skip Ads). Những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo TrueView sẽ giúp mức độ tương tác của người dùng với thương hiệu tăng lên rất nhiều.

Loại quảng cáo YouTube này được xem như là quảng cáo an toàn nhất để đầu tư vì nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng xem quảng cáo trong ít nhất 30 giây, nếu người xem lựa lựa chọn Skip sau 5 giây thì hoàn toàn không bị tính phí.

Hai định dạng cơ bản trong quảng cáo TrueView.

Quảng cáo video TrueView rất linh hoạt. Nhà quảng cáo có thể sáng tạo quảng cáo về video hướng dẫn, ra mắt sản phẩm,… Quảng cáo TrueView phải thu hút được sự chú ý của người dùng trong vòng vài giây đầu tiên.

PREROLL

Preroll hay Quảng cáo đầu video là đoạn video quảng cáo được phát ngay đầu video và người xem không thể bỏ qua (Non-skippable Ads). Thời lượng của những video này thường dài từ 15-20 giây.

Nhà quảng cáo có thể thêm lời gọi hành động (CTA) trong Quảng cáo Preroll vì người xem không thể skip, từ đó tối ưu hóa sự chú ý của người xem.

Quảng cáo preroll thích hợp nhất để quảng cáo sản phẩm mới ra mắt hoặc quảng cáo cho một sự kiện lớn.

Preroll Ads đặc biệt mang lại hiệu quả cao trong việctăng lượt click, lượt hiển thị. Với loại quảng cáo này, bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lượt hiển thị bất kể người dùng có click hay xem hết video hay không.
Cũng có những quảng cáo Preroll sở hữu thời lượng khá dài, tầm 30 giây. Kích thước của cả quảng cáo Preroll ngắn và dài đều là kích thước video tiêu chuẩn và chúng có thể được xem trên cả máy tính để bàn và trên các thiết bị di động.

BUMPER ADS – QUẢNG CÁO ĐỆM

Quảng cáo Bumper Ads là định dạng quảng cáo YouTube mang thời lượng rất ngắn, chỉ dài 6 giây. Bumper Ads thường được hiển thị trước, trong và sau khi xem video YouTube. Đây cũng là dạng video quảng cáo không thể skip như Preroll và quảng cáo TrueView.

Theo thăm dò của Google, Bumper Ads đóng vai trò quan trọng trong việc tăng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo video dài.

Sáu giây trong Bumper Ads phải được sử dụng khôn ngoan và hiển thị nội dung thu hút. Kích thước của video Bumper Ads tương tự kích thước video chuẩn.

DISPLAY ADS – QUẢNG CÁO HIỂN THỊ

Loại quảng cáo YouTube này xuất hiện phía trên danh sách đề xuất video. Bất kỳ lúc nào người sử dụng tìm kiếm một đề tài cụ thể trong thanh tìm kiếm của YouTube, danh sách những video được khuyến cáo sẽ được hiển thị cùng với Display Ads.

Những loại quảng cáo YouTube này được hiển thị dưới dạng hình ảnh chụp màn hình thông tin quan trọng một cách rõ ràng.

Display Ads chỉ có thể được trông thấy lúc video trên YouTube được phát trên máy tính. Những loại quảng cáo YouTube này không hiển thị trên các thiết bị di động.

7 định dạng quảng cáo youtube phổ biến

ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO YOUTUBE OVERLAY ADS (QUẢNG CÁO LỚP PHỦ)

Overlay Ads là loại quảng cáo đơn thuần nhất của YouTube, hiển thị banner quảng cáo trong video đang phát.

Những quảng cáo này còn được gọi là “In-video Overlay Ads”. Biểu ngữ trong định dạng quảng cáo này sẽ bao phủ . Overlay Ads có thể chứa hình ảnh hoặc văn bản. Những quảng cáo này được quản lý từ Google Ads của Google. Overlay Ads sở hữu phạm vi tiếp cận tối đa và chỉ hiển thị trên máy tính.

ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO YOUTUBE SPONSORED CARDS (THẺ ĐƯỢC TÀI TRỢ)

Sponsored Cards là quảng cáo popup hiển thị trên màn hình trình phát video giữa những video. Thẻ được tài trợ cũng có thể được hiển thị ở góc phải của video.

Loại quảng cáo YouTube này cũng mang lại hiệu suất cao về mặt kinh tế cho những doanh nghiệp, vì họ chỉ phải trả tiền cho từng lần nhận được click hoặc tổng số lượt hiển thị.

Kích thước của thẻ được tài trợ với máy tính để bàn ở dạng hình ảnh hoặc flashcards và có thể thay đổi tùy thuộc vào định dạng là jpg, jpeg hay GIF (không có hoạt ảnh) đối với thiết bị di động.

QUẢNG CÁO TRÊN TRANG CHỦ YOUTUBE – MASTHEAD

Masthead là trên ứng dụng hoặc trang website YouTube. Định dạng quảng cáo Masthead giống như thẻ được tài trợ, nhưng chúng bao phủ diện tích lớn trên trang chủ của YouTube và có thể hiển thị tối đa. Định dạng quảng cáo này chỉ thích hợp với những doanh nghiệp lớn với ngân sách dồi dào.

Kích thước của quảng cáo Masthead thường là 970×250 pixel và chúng chỉ có thể được hiển thị trên máy tính để bàn. Ngoài ra, quảng cáo Masthead có thể được mở rộng lên kích thước 970×500 pixel và được hiển thị trong 24 giờ trên đầu trang chủ của YouTube. Với một mục lục Masthead Cards khác với kích thước giảm xuống còn 760×150 pixel cùng với biểu ngữ 265×150 pixel được hiển thị ở bên cạnh video YouTube.

7 định dạng quảng cáo youtube phổ biến

CÁC BƯỚC KHỞI CHẠY CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO YOUTUBE

Sau khi nhà quảng cáo đã hiểu rõ về những định dạng quảng cáo YouTube khác nhau, hãy cùng tìm hiểu về những bước để khởi chạy chiến dịch quảng cáo YouTube.

  1. Xây dựng và tạo quảng cáo YouTube của bạn từ những định dạng trên
  2. Tạo một tài khoản trên Google Ads và đăng nhập vào đó
  3. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Ads, hãy chọn loại chiến dịch từ menu thả xuống “thêm chiến dịch” và lựa chọn “video”
  4. Nhập tên chiến dịch và chọn video từ menu “Type”
  5. Lựa chọn định dạng quảng cáo video
  6. Đặt ngân sách mỗi ngày cùng với phương thức phân phối. Với hai loại phương thức phân phối: phân phối tiêu chuẩn và phân phối nhanh. Nếu bạn lựa chọn phân phối tiêu chuẩn, quảng cáo sẽ được hiển thị đồng đều theo thời gian và nếu bạn lựa chọn phân phối nhanh, quảng cáo sẽ được hiển thị nhanh nhất có thể.
  7. Trong bước tiếp theo, hãy lựa chọn nơi mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Nhà quảng cáo sẽ được cung cấp hai tùy chọn như tìm kiếm trên YouTube và video trên YouTube.

Nếu bạn lựa chọn tìm kiếm trên YouTube quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang chủ của YouTube, kênh và những trang video.

Nếu bạn lựa chọn, video trên YouTube quảng cáo sẽ được hiển thị dưới dạng quảng cáo In-stream trên mạng hiển thị của Google.

8. Lựa chọn vị trí bạn muốn đăng quảng cáo. Nhà quảng cáo sẽ được cung cấp những tùy chọn khác nhau và bạn cũng có thể chọn những vị trí theo ý mình.

9. Sau khi lựa chọn vị trí, bạn cũng có thể chọn hệ điều hành, thiết bị (Smartphone điện thoại, máy tính để bàn,…) và ngôn ngữ của quảng cáo.

10. Sau cùng, bạn sẽ được yêu cầu đặt những cài đặt nâng cao như ngày khởi đầu, ngày kết thúc, peak hour (giờ cao điểm) trong ngày.

KẾT

Bằng phương pháp tuân theo những bước trên, bạn có thể bắt đầu quảng cáo YouTube của riêng mình từ đó tăng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *