Headline là gì? 4 mẹo viết Headline ấn tượng, chuẩn SEO

Reading progress

Headline là gì? Headline được xem như linh hồn của bài viết, nó giúp tạo điểm nhấn khiến thu hút người đọc hơn. Đối với hầu hết người dùng bình thường, họ sẽ dùng headline để đánh giá một nội dung, nếu headline không thu hút thì bài viết rất dễ bị bỏ qua. Cùng tìm hiểu khái niệm Headline là gì, vai trò của Headline là gì và cách để tạo một headline ấn tượng, lôi cuốn người đọc. Tất cả sẽ được MMO.com.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

Headline là gì?

Headline chính là tiêu đề của bài viết, trong đó có chứa chủ đề, nội dung toàn bộ bài viết hay từ khóa của bài viết. Headline sẽ là thứ đầu tiên được đọc trước khi độc giả đọc một bài viết, dòng Headline thường được viết to hơn và in đậm để làm nổi bật.

>>>Xem thêm: Bật mí cách viết content marketing bất động sản dạng How to

Vai trò của Headline là gì?

Tiêu đề mạnh mẽ như chính nội dung bài viết. “Sẽ có 8/10 người đọc tiêu đề nhưng chỉ có 2 trong số đó sẽ đọc bài viết của bạn.” Bởi vậy, hãy chắn chắn rằng bạn đã lựa chọn từ ngữ và cấu trúc chuẩn xác nếu muốn độc giả đọc bài viết của bạn.

Xây dựng nội dung trên website để được đọc và chia sẻ. Các tiêu đề hấp dẫn, tuân theo một số quy tắc cơ bản có cơ hội được chia sẻ cao hơn và gia tăng giá trị tín hiệu xã hội (Social Signal Value). Giá trị này được tạo ra bởi bất kỳ liên kết nào từ các tài khoản truyền thông xã hội của người dùng đến blog của bạn hoặc bất kỳ chia sẻ, tương tác hoặc bình luận nào. Trên thực tế, Google cũng nâng cao xếp hàng cho các bài viết mà Headline có giá trị tín hiệu xã hội cao.

Headline hay và hấp dẫn chính là yếu tố để thu hút mọi người đọc bài viết của bạn. Nếu như một Headline không hay và đủ lôi cuốn, chắc chắn họ sẽ lướt qua nội dung của bạn. Đó là lý do mà Content Marketer hay một Copywriter cần trau chuốt cho Headline của bài viết.

>>Xem thêm: Copywriter là gì? 7 kỹ năng phải có của một Copywriter chuyên nghiệp

Mẹo đặt Headline hiệu quả

4 mẹo viết Headline ấn tượng, chuẩn SEO

#1 Sử dụng chữ số

Sử dụng chữ số có lợi thể cho việc tổ chức bài viết. Nó tạo một danh sách hoặc cách giúp người xem giải quyết vấn đề theo từng bước. Đồng thời, chữ số thay vì viết chúng sẽ dễ đọc hơn. Thường thì con số càng nhiều thì người đọc sẽ hiểu bài viết cung cấp cho họ càng nhiều thông tin và lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên với các Headline hướng dẫn cách làm như ở trên thì càng ít bước càng thu hút độc giả hơn.

Lưu ý nhỏ rằng tránh sử dụng nhiều hơn số 9 bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người đọc gặp khó khăn khi đọc cùng một lúc 9 ý tưởng.

Dưới đây là một số các tiêu đề phù hợp với cách đặt cùng chữ số:

  • Lý do.
  • Lời khuyên.
  • Nguyên tắc.
  • Sự kiện.
  • Bài học.
  • Ý tưởng.
  • Thủ thuật.
  • Cách.
  • Bí mật.
  • Mẹo.

Ví dụ như: 4 mẹo viết Headline ấn tượng.

#2 Sử dụng các công thức tiêu đề hiệu quả

Một số công thức Headline mang lại ROI tốt hơn và hiệu quả của chúng đã được chứng minh qua thời gian. Dưới đây là một số công thức tiêu đề tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn cẩn thận để tiêu đề của bạn phù hợp nhất với nội dung và độc giả của bạn.

  • Bí quyết để…

Bắt đầu với “bí quyết để…” thường được sử dụng vì nó mang đến cho người đọc cảm giác rằng họ sẽ có được đặc quyền để học một thứ gì đó quan trọng.

Ví dụ: Bí quyết trở thành một Publisher thành công

  • Làm thế nào để…/Cách…

Công thức “làm thế nào để…/Cách…” cung cấp một hướng dẫn từng bước và một công cụ hữu ích để tìm hiểu một cái gì đó mới một cách dễ dàng hơn. Thêm lợi ích để nâng cao nhận thức tiêu đề của bạn.

Ví dụ: 3 Cách xác định khách hàng mục tiêu của marketing

  • Làm thế nào để… mà không…

Cũng giống như mẫu trên nhưng tiêu đề này được làm nổi bật bằng cách nhận được kết quả mặc dù có một số thử thách nào đó.

Ví dụ: Làm thế nào để xây dựng một website mà không có kiến thức kỹ thuật.

  • Làm một cái gì đó như…

So sánh một cái gì đó với một người nổi tiếng sẽ mang lại sự tin cậy cho bài viết của bạn. Bên cạnh đó, tiêu đề sẽ gây được sự chú ý bằng đề nghị với người đọc rằng họ có thể tốt như người thành công này.

Ví dụ: Bí quyết để có làn da trắng như Ngọc Trinh.

  • Những gì bạn cần biết về…

Tiêu đề này thực sự hấp dẫn vì nó thúc đẩy người đọc nhấp vào tiêu đề để tìm hiểu những gì anh ta đã bỏ lỡ về một chủ đề cụ thể.

Ví dụ: Những gì bạn cần biết về bản cập nhật mới của Facebook.

Mẹo đặt Headline hiệu quả

#3 Sử dụng từ khóa trong Headline để tăng điểm SEO

Từ khóa là yếu tố cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm của Google. Hãy sử dụng từ khóa trong tiêu đề cũng như trong toàn bộ nội dung bài viết. Để tìm kiếm hiệu quả hơn, từ khóa của bạn nên xuất hiện ở đầu tiêu đề.

#4 Sử dụng tính từ hấp dẫn

Sử dụng tính từ hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả theo hướng tích cực và tăng tỷ lệ nhấp vào bài viết. Dưới đây là một số tính từ tốt nhất để sử dụng:

  • Miễn phí.
  • Thật ngạc nhiên.
  • Tuyệt vời.
  • Thông minh.
  • Hấp dẫn.
  • Cần thiết.

>>>Xem thêm: 9 nguyên tắc viết content thu hút người đọc

Một số loại Headline thường được sử dụng

#1 Headline dạng mệnh lệnh

Headline dạng này cũng thường được sử dụng để thu hút khách hàng, nó tập trung hoàn toàn vào lợi ích mà độc giả nhận được khi họ đọc bài viết của bạn. Headline này cần bắt đầu bằng động từ mạnh như “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ”…

#2 Headline nhạy cảm với thời gian

Đây cũng là một dạng Headline giúp thúc đẩy người đọc hành động ngay lập tức.

Ví dụ: “Tham gia ngay khóa học trị giá 20tr với giá 2tr, duy nhất trong 2 ngày tới”. Headline này khiến khách hàng thấy được khuyến mại chỉ có giới hạn trong thời gian nhất định, nếu họ không thực hiện ngay thì sẽ bỏ qua khuyến mại có lợi ích cho họ.

#3 Headline dạng tin tức

Headline theo kiểu “Chuyên gia chia sẻ bí quyết xây dựng website bán hàng hiệu quả tới 1000 doanh nhân thành đạt tại hội nghị năm 2021” có tác dụng khi bạn có tin tức thật sự. Việc làm cho khách hàng cảm thấy bị lừa là điều cần tránh.

Các dạng Headline thường được dùng hiện nay

  • Headline dạng hướng dẫn cách làm.
  • Headline dạng con số.
  • Headline dạng bí mật.
  • Headline dạng làm sao.
  • Headline dạng cảnh báo.
  • Headline dạng hài hước.
  • Headline dạng bằng chứng xã hội.
  • Headline dạng phản hồi của khách hàng.
  • Headline dạng miễn cưỡng.
  • Headline dạng tin tức.
  • Headline dạng nhạy cảm với thời gian.
  • Headline dạng mệnh lệnh.
  • Headline dạng câu hỏi.
  • Headline dạng giải pháp bí ẩn.
  • Headline dạng danh sách.

Lời kết cho Headline là gì

Khi đã hiểu rõ được Headline là gì cũng như tầm quan trọng của Headline là gì thì bạn cần tập trung nỗ lực xây dựng một Headline tốt. Sau khi viết xong bài hãy quay lại và xem lại tiêu đề vì rất có thể bạn sẽ nhận ra tiêu đề đầu tiên không còn phù hợp với góc độ bạn đã đưa ra cho bài viết của mình nữa. Vì vậy, đừng ngần ngại điều chỉnh để có được những thay đổi phù hợp. Chúc các bạn thành công.

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.