4 dự đoán về thị trường mobile marketing năm 2021

Reading progress

Sắp kết thúc một năm đầy sự kiện biến động, đến lúc chúng ta cần lấy lại những gì đã mất. Những doanh nghiệp trong hệ sinh thái ứng dụng dành cho thiết bị di động vừa mới bắt đầu phục hồi sau quý 2 và quý 3 đầy thử thách. Nhiều chuyên gia và những nhà tiếp thị đang cảm nhận nhiều tín hiệu lạc quan về triển vọng lâu dài so với thế giới quảng cáo di động. Khởi đầu từ năm 2021, thiết bị di động tiếp tục thống trị thị trường nhờ “sức bật” từ sự phục hồi theo đồ thị hình chữ V trong bảng chi tiêu quảng cáo quý II năm qua, liệu chúng ta có thể kỳ vọng gì vào thị trường mobile marketing vào năm 2021?

1. Mobile marketing chất “xúc tác” Covid-19 

Trên toàn cảnh thị trường mobile, Covid-19 không hoạt động như một tác nhân “tiêu cực” mà giống một chất “xúc tác” nhiều hơn. Khi đại dịch có khả năng kết thúc vào năm 2021, thị trường di động dự kiến sẽ tăng tốc thêm nữa. Những công nghệ và thị trường mới sẽ tiếp tục phát triển để khai thác những cơ hội do đại dịch tạo ra.

Cũng như phản ứng của Work From Home (WFH), COVID vừa mới xây dựng những thị trường mới cho những doanh nghiệp về dịch vụ y tế, cộng tác làm việc từ xa và giáo dục. Trong năm tới, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục thấy những thị trường mới mở ra dựa trên sự tăng thêm của những công nghệ phát triển trong thời kỳ đại dịch.

Những chuỗi giá trị tái tạo từ việc việc thay đổi kỳ vọng người dùng B2C, những nền tảng fintech tạo điều kiện cho những nhà băng và tổ chức tài chính, sự bùng nổ của Thương mại điện tử – toàn bộ những điều này đều đại diện cho thị trường công nghệ mới trên trái đất hậu Covid-19. Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng và mở rộng của những yếu tố này đầu tiên khi thói quen bị thay đổi do đại dịch đã ăn sâu vào tiềm thức.

4 dự đoán về thị trường mobile marketing năm 2021

2. IDFA của Apple

Nếu thông báo thay đổi IDFA (Giá trị nhận dạng cho nhà quảng cáo) của Apple là bước chuyển mình lớn so với ngành Mobile Marketing thì nay đã bị gạt sang một phía khi đại dịch làm thay đổi thói quen truyền thông và Apple tạm dừng những thay đổi về quyền riêng tư của mình. Tuy vậy, những thay đổi này sở hữu khả năng sẽ tiếp tục vào năm 2021.

Quy định về quyền riêng tư và thay đổi về công nghệ (Chrome và IDFA không duyệt cookie từ bên thứ 3) sẽ là đặc điểm nổi bật với thị trường quảng cáo trên thiết bị di động năm 2021. Tuy vậy, với khoảng thời gian bù lại sau đại dịch cùng tính linh hoạt của hệ sinh thái mobile, đa phần những doanh nghiệp đều đủ nội lực “ứng phó” với sự thay đổi này. Và dù xảy ra dưới bất cứ phương thức nào, chúng cũng sẽ không tác động tiêu cực tới thị trường nhiều như trước đó.

Sự thay đổi đang thúc đẩy làn sóng phân bổ tiếp theo. Những công nghệ nhận dạng và nhu cầu về những công nghệ này chưa lúc nào lớn đến thế. Khoản đầu tư mới nhất của Salesforce vào Appsflyer mang lại tầm nhìn về tương lai của quảng cáo và theo dõi thiết di động (tracking mobile). Mong đợi những phương pháp thay thế sáng tạo sẽ trình làng thị trường và tiếp tục trở nên tân tiến do những thương hiệu, nền tảng điều hướng hệ sinh thái di động trong năm sau.

4 dự đoán về thị trường mobile marketing năm 2021

3. Sự thay đổi lớn của Mobile marketing

Tuy những chuyên gia vẫn chưa chắc chắn liệu thói quen truyền thông do đại dịch gây ra có tác động vĩnh viễn hay không, nhưng chi tiêu quảng cáo từ kỹ thuật số sang di động vẫn được kỳ vọng sẽ thay đổi mạnh mẽ vào năm 2021.

Thời hạn trung bình dành cho thiết bị mobile là 4 giờ 20 phút mỗi ngày, tương đương 25% số giờ nhân loại hoạt động từ lúc thức dậy (theo App Annie). Sự linh hoạt mà quảng cáo trên Smartphone mobile mang lại vừa mới được thể hiện rõ ràng hơn trong thời kỳ đại dịch. Tuy ko thể loại trừ hoàn toàn trường hợp thói quen truyền thông của người tiêu sử dụng sẽ quay trở lại như trước đó, nhưng nếu như vậy, rất có thể chi tiêu cho thiết bị mobile và ngân sách quảng cáo vừa mới cạn kiệt từ trước đó rồi.

blank4 dự đoán về thị trường mobile marketing năm 2021

4. Mobile marketing & AI

Việc tăng cường sử dụng ứng dụng trí tuệ máy móc đã trở thành phổ biến trên hầu như mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là với thị trường mobile. Nhiều khả năng Trí thông minh dự đoán (PI – Predictive Intelligence) và AI sẽ đóng một vai trò lớn hơn nữa trong tiếp thị di động vào năm 2021.

Đại dịch đã tạo nên mô hình hành vi mới trong vòng 8 tháng, từ đó buộc những doanh nghiệp AdTech phải khắc phục những thử thách do đại dịch mang lại. AI góp vai trò quan yếu trong việc trả lời những thử thách đó, thể hiện qua một số lĩnh vực như: dự đoán hành vi mua sắm hàng của người tiêu sử dụng trong thương mại điện tử, bot trò chuyện để tương tác với thương hiệu của người sử dụng hay nhắn tin trong quảng cáo để tương tác.

4 dự đoán về thị trường mobile marketing năm 2021

Nhìn về tương lai năm 2021, bốn lĩnh vực này là mục tiêu giúp những nhà tiếp thị ứng dụng tại những doanh nghiệp mobile tiếp tục phát triển thêm nữa. Đó cũng là nguyên nhân vì sao chúng ta được quyền lạc quan về làn sóng tích cực từ thị trường mobile marketing và những giải pháp công nghệ quảng cáo. Bốn lĩnh vực này chỉ đại diện cho phần nổi của tảng băng hệ sinh thái ứng dụng mobile năm 2021.

blank
mmo

Published at August 2, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.