Studio sáng tạo là gì? Cẩm nang toàn tập về studio sáng tạo trên Facebook

Reading progress

Studio sáng tạo là gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người đang có ý định làm về lĩnh vực này quan tâm. Creator Studio là khái niệm không mấy xa lạ. Đa phần từ người già đến người trẻ thích dùng mạng xã hội. Đặc biệt là Facebook nên đây là kênh truyền thông hiệu quả mà các doanh nghiệp lựa chọn. Cùng điểm qua bài viết sau để hiểu rõ hơn về khái niệm này nhé.

Studio sáng tạo là gì?

Sử dụng studio một cách sáng tạo rất đơn giản mà bất cứ ai muốn dùng công cụ tuyệt vời này. Với công cụ này bạn có thể quản trị viên một Facebook Fanpage. Nếu sử dụng studio một cách thành thạo bạn sẽ nhận về nhiều lợi ích tuyệt vời. Bởi studio có nhiều tính năng mang đến nhiều điều trong cuộc sống.

Áp dụng studio sáng tạo một cách hiệu quả sẽ giúp ích nhiều cho các doanh nghiệp hay cá nhân. Điều quan trọng là chúng ta thực hiện nó như thế nào mà thôi. Chính vì thế biết đến studio sáng tạo là một lợi thế cho bạn.

>>>Xem thêm: Tính năng Studio sáng tạo Facebook đã ra mắt trên nền tảng di động.

Các tính năng trong Studio sáng tạo

Khi bạn hiểu được studio sáng tạo là gì sẽ biết ứng dụng các tính năng của nó. Giống với Youtube vậy, studio sáng tạo đem đến nhiều tính năng như:

Hợp lý hóa

Những tính năng cơ bản của studio sáng tạo ở trên Facebook đó là cho phép người dùng đăng tải nội dung và tương tác, theo dõi hiệu suất bài đăng trên trang mạng và người quản lý Fanpage có thể thực hiện các công việc như:

  • Xuất bản video gồm cả việc soạn và lên lịch để xuất bản nội dung lên các trang quản lý của mình. Kể cả nội dung có trong danh sách phát mới hoặc danh sách hiện có. Người dùng có thể đăng tải hàng loại các video cùng lúc trên các trang mà mình quản lý. Từ đó giúp bạn hướng Facebook đi tới việc tải nhiều trang cùng một lúc.
  • Dễ dàng tương tác trên toàn bộ trang quản lý. Chẳng hạn như việc bình luận giữa các trang. Không chỉ vậy, studio sáng tạo có tích hợp thêm tài khoản Instagram. Việc trả lời tin nhắn Facebook giúp cho bạn trả lời bình luận trên Instagram.
  • Theo dõi hiệu quả thông qua studio sáng tạo. Người dùng sẽ theo dõi được tổng số người theo dõi trang và cung cấp thêm nhiều Insight như ai đang quay lại nội dung mới của bạn mỗi tuần, thời lượng khách ghé qua trang bao lâu.

Quản lý

Studio sáng tạo mang đến tính năng quản lý hấp dẫn. Đặc biệt là với những trang thiết lập ra với mục đích thương mại. Người quản lý Fanpage sẽ có được đầy đủ các công cụ cần thiết quản lý tạo các hoạt động hiệu quả trên trang của mình. Đây là nơi là các bạn sẽ nhận được thông báo về tính năng, cơ hội kiếm tiền mới.

Quản lý thư viện nội dung giúp cho người dùng khám phá tìm kiếm toàn bộ nội dung trang bạn sở hữu. Từ đó biết thêm thông tin chi tiết cùng với các dữ liệu cụ thể cho từng bài viết. Nội dung đăng tải được hiển thị ở mục này.

Khám phá

Studio sáng tạo đúng với tên gọi. Với tính năng khám phá giúp người dùng biết các nguyên tắc kiểm duyệt. Từ đó bảo vệ bản quyền nội dung người dùng. Tính năng ảnh hưởng đến việc quảng cáo trên trang. Và cụ thể đó là quảng cáo trong luồng. Với hình thức quảng cáo này người dùng tạo ra nội dung dài hơn và xác thực hơn để kiếm tiền bằng việc chèn quảng cáo với những video đáp ứng điều kiện sử dụng.

Bạn có thể xem lại thông tin chi tiết về các hoạt động kiếm tiền trên trang. Từ đó biết được video nào kiếm được tiền và quản lý danh sách chặn cũng như việc xuất bảng kê khoản thanh toán.

Với công cụ bảo vệ bản quyền là mục đích xây dựng giúp bảo vệ nội dung nguyên tắc cho video của bạn. Từ đó giúp cho video sở hữu bản quyền và tránh việc bị ăn cắp thông tin hay đạo nhái ở các nơi khác. Bộ sưu tập âm thanh trong studio sáng tạo truy cập các hiệu ứng âm thanh hấp dẫn cùng âm nhạc miễn phí.

Các vấn đề hợp pháp trên video và có thể đăng tải lên Facebook. Từ đó khám phá âm nhạc qua các tab bản nhạc cùng hiệu ứng âm thanh. Tìm kiếm thông tin theo từ khóa hoặc bộ lọc thể loại, giọng hát, độ dài và nhiều hơn thế nữa.

>>>Xem thêm: 15 Website nhạc không bản quyền miễn phí hoàn toàn | Link tải nhạc EDM (NCS).

Cách đăng bài viết lên Facebook trong Studio sáng tạo

Bạn có thể sử dụng Studio sáng tạo để thực hiện các chức năng của nó đăng tải lên các trang mạng xã hội. Cách thức đăng bài lên Facebook như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào studio trên Facebook.
  • Bước 2: Sau đó chọn mục “Đăng gì đó” hoặc mục “Tạo bài viết”.
  • Bước 3: Tiếp đến chọn hình thức phù hợp với nội dung cần đăng tải.
  • Bước 4: Nhập nội dung cho bài viết mà bạn muốn, có thể chèn ảnh, video, gắn sản phẩm, check ib,.. đều được.
  • Bước 5: Lựa chọn lệnh đăng bài. Có thể lên lịch, lùi lịch, lưu bản nháp…
  • Bước 6: Nội dung bài đăng sau đó sẽ được lưu tại Thư viện nội dung -> Bài viết. Tại đây, bạn có thể xem lại toàn bộ các bài viết trên trang và chỉnh sửa nếu cần.

Cách tạo danh sách phát video trong Studio sáng tạo

Studio không chỉ giúp cho người dùng đăng bài trên các trang mạng xã hội mà giúp bạn tạo ra danh sách phát. Giúp cho việc quản lý nội dung chuẩn hơn.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn đăng nhập vào studio trên Facebook rồi chọn “Danh sách phát” ở tạp Thư viện nội dung.
  • Bước 2: Sau đó chọn“Danh sách phát mới”, làm theo chỉ dẫn để thêm tiêu đề, mô tả và ảnh bìa.
  • Bước 3: Tiếp đến chọn “Thêm video” để lựa chọn các video có trong thư viện nội dung mà bạn muốn đưa vào danh sách phát.
  • Bước 4: Cuối cùng đăng tải danh sách phát xong bạn có thể bổ sung thêm nhiều video khác ở tab danh sách trong thư viện nội dung.

Những chia sẻ trên giúp bạn biết được studio sáng tạo là gì. Mong rằng bài viết mang đến thông tin hữu ích cho bạn.

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.