MMO.com.vn
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ
No Result
View All Result
MMO.com.vn
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ
No Result
View All Result
MMO.com.vn
No Result
View All Result

AdWords và AdWords Express – “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

mmo by mmo
July 26, 2023
in Digital Marketing
0
136
SHARES
1.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Gần đây, Google phát hành Google Adwords Express tại Việt Nam – một hệ thống cho phép bạn có thể chạy quảng cáo trên Google, được gọi là Adwords Express. Câu hỏi đặt ra là nên dùng Adwords hay AdWords Express? Hãy cùng MMO.com.vn tìm hiểu về hệ thống quảng cáo mới Adwords Express, và so sánh những điểm khác biệt giữa Adwords và Adwords Express.

Quảng cáo AdWords hoạt động như thế nào?

AdWords đơn giản là một kho chứa các từ khóa khổng lồ mà bạn có thể đấu giá. Khi tạo quảng cáo, các từ khoá này sẽ được gợi ý cho bạn. Những từ khóa này nên thật cụ thể dựa trên ngành của bạn. Lý do là vì khi người sử dụng tìm kiếm các từ khóa này trên Google, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện.

You might also like

Kinh nghiệm chạy quảng cáo bđs hiệu quả bạn nên biết

Chia sẻ cách chạy quảng cáo bđs trên facebook hiệu quả

Điểm qua những lợi ích của quảng cáo bđs trên Facebook

Khi người sử dụng click vào quảng cáo của bạn, họ được chuyển hướng tới một đường link nhất định, thường sẽ là trang web của công ty bạn. AdWords cam hết giúp bạn tăng độ phủ thương hiệu, đặc biệt là nếu công ty bạn mới thành lập và không thường xuất hiện nhiều lần trên trang kết quả tìm kiếm.

Bạn chỉ cần trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo của bạn (hay còn gọi là hình thức trả phí PPC). Giá thầu quảng cáo tùy thuộc vào từng ngành, dao động từ $1 đến $50 trên một click.

AdWords Express – có gì hot?

Những gì miêu tả ở trên nghe có vẻ rất đơn giản, tuy nhiên quy trình thực tế thì phức tạp hơn nhiều. Nếu bạn chưa từng chạy một chiến dịch quảng cáo PPC trước đó, bạn sẽ khá shock với một loạt các chỉ số cần biết như:

  • CPC: giá trung bình bạn sẽ phải trả cho một click
  • Ngân sách: số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo hàng ngày
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo (CTR): Tỷ lệ chuyển đổi từ số click quảng cáo
  • Đối sánh từ khoá: bao gồm có 4 loại từ khóa bạn có thể nhắm tới trong Google Adwords: đối sánh rộng, đối sánh thay đổi rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Adwords mặc định sẽ ở chế độ đối sánh rộng, nhưng lựa chọn này thường ít hiệu quả nhất.

Ngoài những chỉ số này, bạn cũng nên chú tâm đến sự thay đổi các các chỉ số này theo thời gian. Thường bạn nên kiểm tra hàng ngày hoặc nửa ngày một lần.

Bởi vì các doanh nghiệp vừa mà nhỏ không có thời gian và không sở hữu đủ kiến thức để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả, nên Google đã tạo ra AdWords Express để tự động hóa quy trình này.

AdWords hay AdWords Express – Chọn gì cho hiệu quả?

Nhìn thoáng qua, 2 sản phẩm này của Google khá tương đồng:

So sánh – AdWords hay AdWords Express

    Yếu tố AdWords Express Google AdWords
Tính tiền theo Click có      có
Quản lý tự động có không
Giải pháp dành cho các doanh nghiệp không có Website  có không
Quảng cáo trên Google tìm kiếm và Google Maps có có
Quảng cáo trên các trang web tương tự  hạn chế có
Quảng cáo trên thiết bị di động có có
Các format quảng cáo khác (như video) không có
Khả tăng nhắm quảng cáo theo vị trí địa lý Bất cứ nơi nào  Bất cứ nơi nào

Bảng so sánh trên được cung cấp bởi Google. Từ bảng so sánh này, dường như AdWords Express cung cấp nhiều lợi ích hơn. Sau tất cả, bạn sở hữu một hệ thống quản lý tự động và một giải pháp nếu bạn không có một website. Tất cả những điều dường như bạn đã bỏ lỡ đó là những quảng cáo trên các website liên quan và hình thức quảng cáo nâng cao.

Tuy nhiên, giống như các hệ thông tự động hóa, Adwords Express không chưa đủ để quản lý các quảng cáo của bạn. Gần đây, chúng tôi thực hiện một chiến dịch thử nghiệm. Trong thí nghiệm này, chúng tôi đã chạy quảng cáo trên AdWords Express trong 1 tháng, và chạy chiến dịch giống hệt vậy trong trên AdWords cũng trong vòng 1 tháng. Và đây là những gì đã xảy ra:

  • Cost Per Click giảm khoảng hơn 2000%. Cùng một chiến dịch nếu chạy trên AdWords sẽ tiêu tốn ít chi phí trên một Click khoảng 2000% so với việc chạy trên AdWords Express.
  • Ngân sách quảng cáo: Chúng tôi giữ mức ngân sách tương đồng giữa 2 tình huống để đảm bảo tính tin cậy của thí nghiệm.
  • CTR: Khi chi phí chạy quảng cáo giảm mạnh, tỷ lệ click trung bình tăng khoảng 800%.

Vấn đề là ở…đối sánh từ khoá

Bạn chắc hẳn còn nhớ rằng chúng tôi đã đề cập đến 4 loại đối sánh từ khoá bạn có thể sử dụng khi chạy quảng cáo trên Google. Trong Google AdWords, đối sánh rộng được coi là chế độ mặc định. Đây cũng là hình thức đánh giá từ khoá ít chính xác, và ít hiệu quả nhất. Trong bảng so sánh ở trên, Google không đề cập đến việc AdWords Express mặc định là đối sánh rộng.

Điều làm nên điểm khác biệt này chính là ở các từ khoá tiêu cực. Từ khoá tiêu cực mang ảnh hưởng xấu đến xác suất hiển thị quảng cáo của bạn. Lý do là bởi những từ khoá này quá rộng.

Từ khóa “website” có thể sẽ là một từ khóa tiêu cực, bởi vì chúng ta chỉ tập trung vào các website WordPress, cho nên người sử dụng khi click vào quảng cáo từ trang hiện thị kết quả tìm kiếm có thể cảm thấy tức giận nếu họ muốn một website được phát triển dựa trên những nền tảng công nghệ khác ví dụ như Joomla hay Drupal. “Custom WordPress Website” có thể là một từ khóa tốt hơn bởi vì nó miêu ta chính xác những gì chúng ta đang làm.

Bởi vì bạn không thể kiểm soát hoàn toàn các từ khóa tương ứng với quảng cáo của bạn trên AdWord Express, bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho những kết quả tồi hơn.

Nên dùng AdWords hay AdWords Express?

Dựa vào kết quả thí nghiệm của chúng tôi, cũng như vài cuộc nghiên cứu gần đây, chúng tôi gợi ý từng khách hàng của mình dành thời gian để học toàn bộ quy trình trên AdWords hoặc thuê một chuyên gia tư vấn để chạy quảng cáo trên nền tảng này. Quảng cáo PPC thường quá phức tạp tạp và do đó không thể giao phó hoàn toàn cho công nghệ. Có lẽ, trong tương lai chúng tôi sẽ thực hiện những thí nghiệm khác để xem liệu AdWords Express có cải thiện thêm gì không.

Previous Post

Bật mí 4 bí quyết xây dựng thông điệp truyền thông hấp dẫn, hiệu quả

Next Post

Tổng hợp những chiến lược Marketing thất bại ở Việt Nam

mmo

mmo

Related Posts

Kinh nghiệm chạy quảng cáo bđs hiệu quả bạn nên biết

Kinh nghiệm chạy quảng cáo bđs hiệu quả bạn nên biết

by mmo
August 1, 2023
0

Chạy quảng cáo là phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing. Chạy như thế nào để hiệu quả và...

Chia sẻ cách chạy quảng cáo bđs trên facebook hiệu quả

Chia sẻ cách chạy quảng cáo bđs trên facebook hiệu quả

by mmo
August 1, 2023
0

Chạy quảng cáo BĐS trên Facebook là chiến dịch được nhiều đơn vị phân phối dự án và chuyên viên bán...

Điểm qua những lợi ích của quảng cáo bđs trên Facebook

Điểm qua những lợi ích của quảng cáo bđs trên Facebook

by mmo
August 1, 2023
0

Hình thức quảng cáo BĐS trên Facebook ngày càng được các đơn vị thực hiện để tăng doanh số bán hàng. Phương...

Bật mí cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook đạt hiệu quả

Bật mí cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook đạt hiệu quả

by mmo
August 1, 2023
0

Cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook làm sao hiệu quả là vấn đề mà người làm marketing quan tâm. Đặc...

Next Post
Tổng hợp những chiến lược Marketing thất bại ở Việt Nam

Tổng hợp những chiến lược Marketing thất bại ở Việt Nam

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

Freelancer là gì? 1 Freelancer giỏi cần những yếu tố nào?

Freelancer là gì? 1 Freelancer giỏi cần những yếu tố nào?

August 2, 2023

Kiếm tiền từ Facebook

May 6, 2025

Xây dựng thương hiệu cá nhân

May 6, 2025

Category

  • Blog
  • Công cụ
  • Content
  • Digital Marketing
  • Display Ads
  • Ecom
  • Email Marketing
  • Kiếm tiền
  • Mobile Marketing
  • Nền tảng
  • SEO
  • Social Media
  • Thực chiến
  • Video Marketing

About

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, & blog, etc. Visit the landing page for details.

Categories

  • Blog
  • Công cụ
  • Content
  • Digital Marketing
  • Display Ads
  • Ecom
  • Email Marketing
  • Kiếm tiền
  • Mobile Marketing
  • Nền tảng
  • SEO
  • Social Media
  • Thực chiến
  • Video Marketing

Recent Posts

  • TOP 25 Quốc Gia RPM Cao Nhất
  • Tất cả hình thức kiếm tiền MMO

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.