MMO.com.vn
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ
No Result
View All Result
MMO.com.vn
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ
No Result
View All Result
MMO.com.vn
No Result
View All Result

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

mmo by mmo
August 2, 2023
in SEO
0
136
SHARES
1.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Canonical là gì? Canonical có lẽ là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Nhưng nếu bạn là người làm việc trong lĩnh vực Marketing, SEO thì khái niệm này khá quen thuộc. Vậy để sử dụng Canonical và cách tối ưu nó như thế nào? Điểm qua bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Canonical là gì?

Canonical là URL của trang, được cho là chuẩn nhất trong số các trang web với các nội dung giống nhau hoặc tương tự nhau trên website. Có nghĩa là khi có một trang làm chuẩn trong tổng các trang bị trùng lặp. Và đó là trang chuẩn có chứa Canonical URL. Canonical URL là thành phần trong HTML để thông báo cho công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu của trang.

You might also like

SEO bất động sản On Top Google trong 20 bước cực đơn giản

SEO và SEM: Đâu Là Sự Lựa Chọn Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?

Backlink là gì? Những điều cần biết về backlink

Đồng thời xếp hạng mức độ quan trọng nội dung đó. Nếu nội dung trên URL khác nhau được cho là chuẩn nhất trong số các trang web có nội dung giống nhau hoặc tương tự trên site.

Tức là, cần có một trang làm chuẩn trong số những trang bị trùng lặp và trang chuẩn đó có chứa canonical URL. Công cụ này giúp cho bạn hiểu rõ về nội dung nào quan trọng. Từ đó giải quyết các vấn đề nội dung như trùng lặp, cải thiện xếp hạng và đưa website của bạn đến với nhiều người dùng hơn.

Lý do nên dùng Canonical trong SEO website là gì?

Khi đã hiểu được Canonical là gì bạn đi giải quyết các lý do dùng Canonical. Nói đơn giản thì nội dung trùng lặp sẽ gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm. Và việc tìm kiếm, xem xét nhiều trang chứa nội dung trùng lặp sẽ không có tín hiệu tối ưu từ khóa rõ ràng như:

  • Không biết phần nào gán tín dụng.
  • Không biết URL nào nên lập chỉ mục.
  • Không biết trang nào nên xếp hạng.

Và thẻ rel= Canonical. Công cụ tìm kiếm hiểu nội dung và ngăn chúng bỏ qua trang, cải thiện nội dung cho cơ hội xếp hạng. Người dùng khi tìm kiếm nhiều nội dung trùng lặp sẽ giảm xếp hạng trang web và xóa hoàn toàn khỏi SERPs. Nên nhiều SEO-er tin rằng vốn không có hình phạt nào cả.

Google không trừng phạt các trang web có nội dung trùng lặp. Bởi nó chỉ lọc ra các kết quả trùng lặp nhằm tạo trải nghiệm tốt. Và đáp ứng mục đích tìm kiếm từ người dùng. Google biết người dùng không muốn xem một nội dung nhiều lần. Nếu người dùng không thấy những gì họ cần thì một nội dung tại sao lại có thêm danh sách thứ 2, thứ 3 hay thứ 4?

Google đang cố gắng tìm nguồn nội dung tốt nhất hiển thị trên trang đó nhằm tạo trải nghiệm tích cực cho người dùng. Mục đích hỗ trợ người dùng không cần nhấp nhiều URL trong cùng nội dung. Dù trang có nội dung trùng lặp không bị phạt nhưng sẽ bị lọc ra thay thế cho các nội dung có ý nghĩa khác. Mà không làm ảnh hưởng tiêu cực đến toàn trang web.

Mặc dù một trang có nội dung trùng lặp sẽ không bị phạt nhưng nó có thể bị lọc ra để thay thế cho những nội dung có ý nghĩa khác. Do đó, sẽ không có nhiều lưu lượng truy cập cho bài đăng đó, nhưng nó cũng sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ trang web. Cách dễ dàng để giải quyết vấn đề trên là tạo kết quả SEO lâu dài bằng việc dùng  Canonical URL và biết khi nào nên dùng thẻ này.

Cách để tối ưu hoá Canonical URL

Nếu tối ưu hóa Canonical URL bao gồm xác định nội dung trùng lặp và hiểu nguyên nhân sự trùng lặp. Thì sau đây là một số thủ thuật giúp bạn hiểu điều này:

  • Để tối ưu hóa một URL chuẩn cần tuân theo các quy tắc cơ bản chi phối URL chung. Cung cấp URL ưa thích để liên kết đến trang nhất định.
  • Thêm cụm từ vào Canonical link URL là không đủ để tối ưu hóa, không được coi giải pháp toàn diện. Tránh trường hợp URL quá dài và dễ bị lợi dụng mạng xã hội và diễn đàn.
  • Hãy quan tâm đến việc tối ưu hóa  Canonical URL trên trang site của bạn. Đảm bảo nói có các dấu phân tách từ, dấu phân tách dễ dàng cho công cụ tìm kiếm. Nguyên tắc là dấu gạch ngang (-) chọn làm dấu phân tách đơn giản nhất. Tranh các dấu hiệu như dấu phẩy, dấu chấm phẩy. Khi dấu và (&) hoặc dấu thăng (#) nên để xác định các khu vực của trang web động.

Không chỉ vậy, bạn nên truy cập Search Console của Google tìm hiểu xem Google chọn  Canonical google URL vào làm URL chuẩn không.

Tối ưu hóa Canonical URL và giá trị gia tăng

Khi bạn chọn được  Canonical URL muốn ưu tiên cho nội dung nhất định trang của mình hãy thiết lập nó bằng các phương án sau:

Phương pháp thứ nhất: Chèn thẻ Canonical URL vào mã HTML

Sử dụng phương pháp này gồm việc đặt thẻ với thuộc tính thích hợp. Ở thẻ <Head>. Thẻ nỳ cần thêm trên tất cả các trang với nội dung giống hệt nhau. Tất cả chúng được tham chiếu đến trang liên kết cùng  Canonical URL. Thực hiện bằng cách giữa “head” và “/head” hãy chèn mã sauL

<link rel = “canonical” href = “canonical URL” />

Phương pháp thứ 2: Dùng tiêu đề HTTP rel=canonical

Từ tháng 6 năm 2011, cấu hình máy chủ đã thêm một dòng trong tiêu đề HTTP rel= “ Canonical”. Mục đích để biểu thị  Canonical các tài liệu không phải HTML. Chẳng hạn như trong file PDF:

<http://www.example.com/dowloads/document.pdf>; rel=“canonaical”

<URL>; rel= “canonical”</URL> format, an <URL>expression that is to be inserted at the header level</URL>.

Phương pháp thứ 3: Giải pháp của sơ đồ trang web

Trong sơ đồ của trang web sẽ chứa các Canonical URL. Tất cả các URL trong sơ đồ trang web đề xuất là Canonical URL. Dựa vào đó để xem mức độ trùng lặp hay giống nhau về nội dung là Googlebot quyết định đâu là trang trùng lặp.

Bạn không bắt phải dùng bất cứ phương pháp nào trong số các phương pháp trên để xác định Canonical URL cho các trang trùng lặp của mình. Tuy nhiên, sử dụng Canonical giúp bạn kiểm soát URL và biết được URL nào thích hợp để liên kết đến nội dung nhất định trên trang của bạn.Qua những chia sẻ trên bạn biết được Canonical là gì? Hy vọng bài viết mang đến thông tin hữu ích cho bạn.

Previous Post

Bí Mật “Thần Thánh” Về Email Marketing Dân sale Bất Động Sản Phải Nắm Vững

Next Post

Google Shopping là gì? Những lợi ích mà Google Shopping đem lại cho người dùng

mmo

mmo

Related Posts

SEO bất động sản On Top Google trong 20 bước cực đơn giản

SEO bất động sản On Top Google trong 20 bước cực đơn giản

by mmo
August 3, 2023
0

Không phải toàn bộ những nội dung tuyệt vời của doanh nghiệp dành cho người mua và người bán đều...

SEO và SEM: Đâu Là Sự Lựa Chọn Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?

SEO và SEM: Đâu Là Sự Lựa Chọn Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?

by mmo
August 3, 2023
0

Thuật ngữ SEO đã rất quen thuộc với người làm Marketing nhưng nhiều người lại chưa biết tới SEM. Vậy...

Backlink là gì? Những điều cần biết về backlink

Backlink là gì? Những điều cần biết về backlink

by mmo
August 3, 2023
0

Backlink là một trong những thuật ngữ được nhắc tới nhiều nhất trong công việc SEO. Vậy backlink là gì?...

Local SEO là gì ? Tổng quan về local SEO

Local SEO là gì ? Tổng quan về local SEO

by mmo
August 3, 2023
0

Google đang là cái tên đi đầu trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin. Điều này có ảnh hưởng gì...

Next Post
Google Shopping là gì? Những lợi ích mà Google Shopping đem lại cho người dùng

Google Shopping là gì? Những lợi ích mà Google Shopping đem lại cho người dùng

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

Làm streamer kiếm tiền

May 6, 2025
Top 10 công cụ giúp bạn đo lường sức khoẻ thương hiệu hiệu quả

Top 10 công cụ giúp bạn đo lường sức khoẻ thương hiệu hiệu quả

July 26, 2023
Tổng hợp các Startup nhận được vốn lớn vẫn ra đi

Tổng hợp các Startup nhận được vốn lớn vẫn ra đi

February 9, 2025

Category

  • Blog
  • Công cụ
  • Content
  • Digital Marketing
  • Display Ads
  • Ecom
  • Email Marketing
  • Kiếm tiền
  • Mobile Marketing
  • Nền tảng
  • SEO
  • Social Media
  • Thực chiến
  • Video Marketing

About

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, & blog, etc. Visit the landing page for details.

Categories

  • Blog
  • Công cụ
  • Content
  • Digital Marketing
  • Display Ads
  • Ecom
  • Email Marketing
  • Kiếm tiền
  • Mobile Marketing
  • Nền tảng
  • SEO
  • Social Media
  • Thực chiến
  • Video Marketing

Recent Posts

  • TOP 25 Quốc Gia RPM Cao Nhất
  • Tất cả hình thức kiếm tiền MMO

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.