Trên thế giới, việc sử dụng Coupon trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp rất phổ biến. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì khái niệm Coupon là gì còn khá mới mẻ. Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, việc sử dụng internet để học tập, giải trí và mua sắm được đẩy mạnh, kéo theo đó là việc sử dụng Coupon sẽ ngày một phổ biến hơn. Vậy Coupon là gì? Cùng MMO.com.vn tìm hiểu về Coupon và cách sử dụng phương thức này qua bài viết sau đây.

Định nghĩa Coupon là gì?

Coupon đơn giản là phiếu giảm giá được các nhà sản xuất tung ra trong các chương trình khuyến mãi. Theo đó, người mua hàng sử dụng Coupon thì họ sẽ được giảm giá trong hóa đơn mua hàng so với việc mua thông thường.

Có 2 loại Coupon thường được sử dụng là:

Khi khách hàng sử dụng Coupon thì họ sẽ được giảm một mức giá nào đó so với hóa đơn thông thường. Tùy vào chương trình, chính sách của mỗi tổ chức thì Coupon có thể có hoặc không có thời hạn cũng như điều kiện để áp dụng.

Ví dụ: Bạn có Coupon giảm giá 50% thì khi bạn sử dụng để thanh toán sẽ được giảm 50%. Có rất nhiều từ phổ biến và được áp dụng cùng với chức năng và ý nghĩa với Coupon như: Coupon Code, Gift Code, Discount Code, e-Voucher, Voucher…

>>>Xem thêm: Voucher là gì? Tại sao Voucher là một công cụ Marketing thông minh?

Lý do doanh nghiệp phát hành Coupon là gì?

Mã Coupon được doanh nghiệp phát hành và cung cấp cho khách hàng như một chính sách nhằm khuyến khích khách hàng đặt hàng. Coupon cũng giúp doanh nghiệp khuyến khích khách hàng mới sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều Coupon Code cho khách hàng của các doanh nghiệp lớn như Uber, Grab, Bee… Ngay cả Amazon cũng cung cấp cho khách hàng rất nhiều Coupon giảm giá khi họ mua sản phẩm online.

Lịch sử hình thành Coupon

Coca Cola chính là thương hiệu đầu tiên trên thế giới nghĩ ra phương thức Coupon để áp dụng vào việc bán hàng. Khi John Pemberton phát minh ra Coca Cola vào năm 1886, nhân viên kế toán của ông bắt đầu phát phiếu uống thử Coca miễn phí nhưng Pemberton đã chỉ trích anh ta vì sự lãng phí này. Sau đó nhà tài phiệt Asa Griggs Candler, người đã mua công ty vào năm 1888 đã nhận được ý tưởng của nhân viên kế toán trên và gửi hàng ngàn tấm Coupon như trên. Coupon được sinh ra đời từ đây.

Sự hào phóng của Coca Cola mang lại những kết quả không ngờ: trong năm đầu tiên, công ty đã bán được trung bình 9 ly mỗi ngày. Ngày nay, nó là một trong những thương hiệu được công nhận nhất trên thế giới với vốn hóa thị trường hơn 1 tỷ USD. Bản thân phiếu giảm giá đã thực hiện một chuyển đổi suôn sẻ đến tận thế kỷ 21.

Săn Coupon ở đâu?

Sau khi định nghĩa được Coupon là gì thì bạn cũng đã thấy được rất nhiều lợi ích và ưu đãi mà Coupon có thể mang lại mỗi khi mua sắm. Vậy bạn có thể săn Coupon, tìm kiếm Coupon ở đâu? Thông thường, người tiêu dùng sẽ tìm Coupon thông qua Google. Google sẽ hiển thị những website chuyên về việc phát Coupon, mã giảm giá các dịch vụ. Ngoài ra thì rất nhiều ví điện tử cũng sẽ phát Coupon theo từng thời điểm.

Một số ví điện tử như ví Momo sẽ phát Coupon, mã khuyến mại rất thường xuyên, bạn có thể truy cập vào ví Momo để nhận ưu đãi, Coupon.

Ngoài các ví điện tử thì nhiều Fanpage của các thương hiệu cũng thường phát Coupon Code giảm giá. Hãy theo dõi thương hiệu yêu thích của bạn để có thể săn được Coupon theo đợt của họ nhé.

Những lưu ý khi sử dụng Coupon là gì?

Định nghĩa Coupon là gì

Sự khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì?

Rất nhiều người lầm tưởng hai thuật ngữ này chỉ cùng một loại và được sử dụng thay cho nhau. Điều này không hẳn sai mà cũng không hẳn đúng vì nó đã từng được chứng minh rằng ý nghĩa có thể giống nhau nhưng kỹ thuật lại có chút khác biệt.

Trên báo, tạp chí hay các tờ rơi quảng cáo cũng thường có những phần để khách hàng điền tên và địa chỉ sau đó gửi đi để nhận mẫu dùng thử hoặc mã giảm giá. Đó không phải là Coupon mà chính là Voucher.

>>>Xem thêm: Các hình thức khuyến mãi trong Marketing hiệu quả nhất

3 bước sử dụng Coupon trong Marketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

#1 Xác định khách hàng mục tiêu

Sự thành công hay thất bại của chiến lược Marketing Coupon phụ thuộc và mức độ phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là trước tiên bạn sẽ cần phải tìm ra đối tượng khách hàng phù hợp với chiến dịch Coupon của mình. Bạn có dự định nhắm mục tiêu khách hàng mới không hay bạn muốn thu hút khách hàng hiện tại để gắn bó hơn với doanh nghiệp của bạn.

>>>Xem thêm: Target là gì? 3 phương pháp target khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất

Nếu mục tiêu của bạn là nhắm tới khách hàng mới, bạn sẽ cần phải vượt qua những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp. Hãy nhớ một điều, 80% người tiêu dùng sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu nếu được giảm giá và khuyến mãi tốt hơn.

Mặt khác, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu là khách hàng hiện tại của mình, bạn cần phân tích kỹ lưỡng các mẫu mua và hàng vi duyệt web của họ, từ đó tìm ra các loại Coupon phù hợp với thói quen mua hàng của khách hàng.

Định nghĩa Coupon là gì

#2 Quyết định dùng loại Coupon nào

Mỗi khách hàng đều có sở thích mua hàng khác nhau, điều đó có nghĩa rằng cung cấp nhiều phiếu giảm giá dựa trên sở thích của họ và nhu cầu cũng cần đa dạng và khác nhau. Sự đa dạng tuyệt đối của việc tiếp thị phiếu giảm giá có thể dẫn đến một sự nhầm lẫn tổng thể có thể làm hỏng chiến dịch Marketing Coupon của bạn.

Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn loại Coupon tốt nhất để nhắm mục tiêu đối tượng của mình. Hãy đảm bảo loại phiếu giảm giá bạn chọn phù hợp với thói quen mua sắm của đối tượng mục tiêu.

Chọn phiếu giảm giá mang giá trị tức thì nếu người mua dự định của bạn muốn một khoản tiết kiệm tức thì khi mua hàng. Hoặc gửi Coupon Online với thông báo qua email để khuyến khích người mua hoàn tất giao dịch của họ. Lựa chọn cẩn thận Coupon để sử dụng trong chiến dịch Marketing sẽ tạo nên sự khác biệt giữa tỷ lệ chuyển đổi tốt và tỷ lệ chuyển đổi xấu.

Ví du: Brichbox – Công ty có trụ sở tại New York gửi phiếu giảm giá 20% với thông báo “Thông báo email về giỏ hàng bị bỏ quên”.

Kết quả là công ty sản phẩm làm đẹp trực tuyến có thể giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng, từ đó tăng chuyển đổi lên nhiều hơn.

#3 Chọn địa điểm cho sự kiện của bạn

Làm thế nào để bạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Coupon trong nỗ lực để thúc đẩy lưu lượng truy cập và số lượng khách hàng tiềm năng?

Không ít marketer tự hào rằng những chiến dịch của họ đề cao tính sáng tạo vào ghi dấu ấn trong lòng độc giả nhưng họ lại không thành công trong việc đẩy mạnh doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như họ chọn cách tiếp thị Coupon sai địa điểm, không gây được hứng thú cho người tiêu dùng. Lời khuyên là hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn địa điểm tiếp thị. Bạn sẽ không muốn một chiến dịch tiếp thị không một bóng người đâu.

>>>Xem thêm: Chiến lược marketing 4P khẳng định vị thế #1 của Vinamilk

Lời kết cho Coupon là gì

Trên đây là những thông tin chia sẻ về khái niệm Coupon là gì cũng như 3 bước sử dụng Coupon trong Marketing hiệu quả nhất. Tiếp thị bằng Coupon đang là phương thức Marketing phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, marketer cần có kiến thức nhất định về cách tiếp thị này để có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn và hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về tiếp thị bằng Coupon và những bước sử dụng Coupon thành công, đem đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *