Impression là gì? Impression đóng vai trò gì trong việc tăng hiệu quả của quảng cáo hay tối ưu trang của bạn?.

Trên thực tế, nhiều thuật ngữ trong Marketing, quảng cáo khác nhau thường bị hiểu sai và dễ nhầm lẫn mặc dù mỗi thuật ngữ đều có những định nghĩa riêng biệt. Trước khi doanh nghiệp đo lường chính xác các số liệu này, hãy nắm rõ định nghĩa của những thuật ngữ đó trước. Trong đó Impression và Reach là 2 thuật ngữ dễ bị hiểu sai và nhầm lẫn nhất. Vậy Impression là gì và những sự khác nhau giữa Reach và Impression là gì để chúng ta có thể phân biệt được 2 khái niệm này.

Impression là gì?

Impression dịch ra là “sự ấn tượng”. Tuy nhiên trong ngành truyền thông, quảng cáo trên nền tảng web, Facebook,… thì Impression là một thuật ngữ chuyên ngành, được hiểu là “số lần hiển thị”. Trong thực tế, tùy theo bối cảnh khác nhau, Impression được định nghĩa khác nhau.

Trong Marketing, Impression là chỉ số thống kê chỉ tần số quảng cáo được xem bởi khách truy cập mà không cần họ phải click vào quảng cáo. Impression được xác định bằng số quảng cáo được hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google hoặc các website khác trên internet. Một lần hiển thị là ước tính số lượng người mà quảng cáo cụ thể đang tiếp cận và có thể được tính theo những cách khác nhau tùy thuộc vào cách quảng cáo được đặt trên trang.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi về việc đếm số lần hiển thị nhưng có nhiều chuyên gia đồng ý rằng không có cách nào để đếm hết số lần hiển thị, vì kết quả có thể bị sai lệch không chỉ bởi nhiều lượt xem trang từ chỉ một khách truy cập mà còn vô số biến thể khác. Bởi có nhiều nhà xuất bản khác nhau trên mạng lưới internet nên cũng có nhiều cách khách nhau để đếm số lần hiển thị. Mặc dù website và hiển thị quảng cáo rất quan trọng đối với tiếp thị công cụ tìm kiếm, các Marketers cũng cần quan tâm đến những chỉ số khác.

Bạn có thể theo dõi chỉ số Impression nếu lo ngại việc người dùng có thể bị bội thực trong những quảng cáo của doanh nghiệp. Nếu muốn tránh điều này, bạn có thể tập trung vào việc tăng Reach chứ không phải là Impression.

Impression sẽ có ích khi bạn muốn theo dõi quảng cáo của mình một cách nhanh chóng và kịp thời. Nếu bạn khởi chạy một quảng cáo mà nó nhận được rất ít hoặc không có lần hiển thị, điều này có thể là dấu hiệu của việc có gì đó không ổn về mặt nội dung quảng cáo.

Phân biệt Facebook Reach và Impression

>>>Xem thêm: Advertising là gì? Những loại hình quảng cáo trên thị trường hiện nay

Chỉ số Impression cho biết điều gì?

Bản thân chỉ số Impression mang nghĩa không đầy đủ nhưng khi kết hợp cùng với các chỉ số khác thì số lần hiển thị sẽ cho bạn biết rất nhiều thông tin, cụ thể như:

Chỉ số Impression rất quan trọng, tuy nhiên không phải chỉ số càng cao thì hiệu quả quảng cáo của bạn càng tốt. Tùy vào mục tiêu chiến dịch của bạn để quyết định số lần hiển thị với một người dùng bao nhiêu thì hợp lý. Nếu số lần hiển thị quá nhiều sẽ gây khó chịu cho khách hàng, nếu số lần hiển thị quá ít sẽ khiến họ không nhớ tới bạn.

Từ những chỉ số đó, bạn có thể đánh giá được mức độ tin cậy của tệp đối tượng tiếp cận. Đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình để có thể đưa ra những thay đổi thích hợp và kịp thời. Từ đó, bạn có thể có những điều chỉnh phù hợp như thay đổi nội dung quảng cáo hay thay đổi tệp đối tượng của mình.

Sự khác khau giữa Facebook Reach và Impression là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm những số liệu để hiểu rõ hơn về cách cải thiện khả năng hiển thị của quảng cáo thì điều quan trọng là tìm hiểu về các số liệu tương tác khác có liên quan. Ví dụ: Có các loại số liệu tiếp cận và số lần hiển thị khác nhau trên mỗi mạng xã hội. Facebook cho thấy phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị được chia nhỏ theo loại bài đăng và các danh mục khác, bạn có thể tìm đọc về những điều này để có thể tìm được cách tiếp cận tốt hơn.

Reach là tổng số người xem nội dung của bạn. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Reach và Impression, nhưng vẫn có một sự khác biệt cơ bản về mặt tương tác.

#1 Facebook Reach (phạm vi tiếp cận)

>>>Xem thêm: Reach là gì? Tăng Facebook Organic Reach đơn giản với 4 cách

#2 Impression (số lần hiển thị) trên Facebook

Tại sao nên theo dõi các Reach và Impression?

Impression và Reach cho bạn biết những thông tin khác nhau về nội dung và hiệu suất quảng cáo. Dù bạn có theo dõi số liệu thường xuyên hay không thì bạn vẫn nên dùng cả hai số liệu để tìm ra hiệu quả của một chiến dịch hoặc quảng cáo.

#1 Để tìm ra tần suất quảng cáo hiệu quả

So sánh Impression (số lần hiển thị) với Reach (phạm vi tiếp cận) khá khó khăn, bởi số lần hiển thị sẽ luôn bằng hoặc cao hơn phạm vi tiếp cận (theo như định nghĩa). Mỗi người dùng trong phạm vi tiếp cận của quảng cáo sẽ nhìn thấy nội dung của bạn ít nhất một lần và hầu hết trong số đó có thể đã thấy nội dung đó nhiều lần.

Để tìm ra điều này, chúng ta chia tổng số lần hiển thị cho tổng lượt tiếp cận để có được số lần hiển thị trung bình trên mỗi người dùng. Vậy thì có bao nhiêu lần hiển thị trung bình trên mỗi người dùng là tốt?

Hầu hết các nghiên cứu xung quanh nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness) cho thấy rằng người dùng phải xem quảng cáo ít nhất vài lần trước khi họ bắt đầu biết đến thương hiệu. General Electric từ Herbert E.Krugman cho rằng, ba lần tiếp xúc là đủ để khiến ai đó biết về thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn biết được số lần hiển thị hợp lý trên mỗi người dùng là bao nhiêu, hãy thử tìm hiểu về những đối thủ trong ngành đã thành công.

>>>Xem thêm: Brand Awareness là gì? Chiến thuật xây dựng Brand Awareness hiệu quả

#2 Ngăn chặn việc quảng cáo khiến người dùng mệt mỏi

Việc tìm ra tần số hiệu quả của quảng cáo rất quan trọng, bởi nó cho biết số lần người dùng có thể thấy quảng cáo của bạn trước khi họ bắt đầu tỏ ra khó chịu. Nếu số lần hiển thị cho mỗi người dùng quá nhiều, bạn sẽ cần thay đổi các mục tiêu truyền thông xã hội của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu trong một phân khúc nhỏ, một chiến dịch trực diện với nhiều lượt hiển thị cho mỗi người dùng có lẽ không phải là cách hay.

Nhưng nếu bạn có một quảng cáo bắt trend và bạn muốn tìm cách đưa nó đến với càng nhiều người càng tốt thì số lần hiển thị cao trên mỗi người dùng có thể là một mục tiêu tốt.

Phân biệt Facebook Reach và Impression

Lời kết cho Impression là gì

Trong thời đại mà Digital Marketing phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì đây là cơ hội nhưng cũng đồng thời là thách thức đối với những người kinh doanh dựa trên nền tảng số này. Thị trường ngày càng xuất hiện nhiều nhà quảng cáo, kéo theo đó là sự cạnh tranh để đưa thương hiệu, thông điệp hay sản phẩm của bạn tới khách hàng ngày càng khó hơn.

Vậy làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo của mình? Làm thế nào để tiết kiệm tối đa ngân sách của mình nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn không còn là câu hỏi của riêng ai. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt không cho phép bạn tiếp tục thờ ơ với các con số. Hi vọng, bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Impression là gì?”. Có thể “đọc” được thay đổi cần thiết từ chỉ số Impression để tối ưu hóa các chiến dịch của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *