oanh nghiệp nào cũng muốn phát triển kinh doanh và mở rộng sang các thị trường mới. Họ cần các Marketer có thể giúp họ làm điều đó. Các CMO thường xuyên phải tìm hiểu xem họ có cần phải thay thế các Marketer hay không hay bỏ tiền để thuê một Marketing Agency.

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc CMO có lẽ câu hỏi này nghe có vẻ quen thuộc. Đó là một câu hỏi phổ biến từ rất nhiều công ty lớn nhỏ: Bạn nên xây dựng một đội ngũ Marketing In-house hay thuê Agency ngoài? Điểm khác biệt giữa Marketing In-house và thuê Agency là gì? Thực chất không có câu trả lời nào có thể đáp ứng mọi trường hợp. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu Marketing của công ty và cách bạn muốn làm việc như thế nào.

Marketing In-house

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

Đọc thêm:  Sự khác biệt giữa Client và Agency ?

Marketing Agency

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

Phương pháp tiếp cận là tốt nhất?

Như bạn có thể thấy không có câu trả lời phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, dưới đây là một số cân nhắc bạn có thể tham khảo:

1. Quy mô công ty

Nếu bạn không thể thuê 2-3 nhân viên toàn thời gian, bạn nên chọn một Marketing Agency, chuyên gia tư vấn hoặc freelancer. Bạn có thể nhận được nhiều kết quả tốt chỉ bằng với chi phí trả lương cho nhiều nhân viên. Tuy nhiên, với một công ty lớn hơn, ngân sách lớn hơn có thể thấy rằng xây dựng một đội ngũ Marketing In-house thì hợp lý hơn. Hiệu quả chi phí chỉ cao hơn cho Marketing In-house nếu bạn có ngân sách lớn hơn.

2. Đầu tư về thời gian

Ngay cả khi bạn quyết định thuê một Agency, một người nào đó trong doanh nghiệp của bạn cần phải chịu trách nhiệm Marketing – ngay cả khi đó không phải là chức vụ của họ. Để một Agency để làm công việc tốt nhất của mình, họ cần phải có thông tin liên lạc thường xuyên với một người nào đó trong nhóm của bạn.

Thuê một Marketing Agency không là chỉ để đó và quên lãng đi. Đó là một quan hệ đối tác yêu cầu giao tiếp hai chiều. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng cho điều đó trước khi thuê Agency. Nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư thời gian, bạn có thể thấy rằng Marketing In-house quản lý công việc Marketing có thể mang lại lợi ích.

3. Phương pháp tiếp cận lai

Thông thường, cách tốt nhất để Marketing là sử dụng kết hợp các nhóm Marketing In-House và Agency cùng lúc. Điều này là hữu ích nhất để các công việc Marketing được thực hiện suôn sẻ và đạt lợi ích cao nhất. Đội ngũ Marketing In-house sẽ hoàn thành một số nhiệm vụ nền, sau đó Agency sẽ tiếp tục dành thời gian và sự chú ý của họ để cung cấp các chiến lược và phương hướng cấp cao tiếp theo.

>> Xem thêm: Marketing Tool là gì? #15 công cụ marketing mà bất kỳ marketer nào cũng nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *