Email Marketing là hình thức marketing bằng cách gửi những mẫu Email đến khách hàng để giới thiệu quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để chiến dịch Email Marketing thành công, bạn sẽ phải đầu tư kha khá vào thiết kế những mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm thật thu hút. Đặc biệt trong ngành thương mại điện tử luôn cạnh tranh khốc liệt, một email marketing thành công có thể giúp bạn bứt phá trong cuộc đua mua sắm online hiện nay. Cùng tham khảo một số mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm độc đáo trên thế giới nhé! 

Email marketing là gì?

Email marketing là việc gửi thư điện tử nhằm quảng bá, tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Không giống như email spam, email marketing hướng đến người dùng đã có nhu cầu về thông tin đó.

Email giới thiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp gửi gắm những thông điệp, giá trị của sản phẩm, dịch vụ. Thông qua những chiến lược và mục tiêu cụ thể, email marketing giúp tiếp cận những khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

Lợi ích của email marketing

Email marketing là một trong những phương thức hiệu quả trong lĩnh vực marketing. Dưới đây là tầm quan trọng của công cụ này.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thu hút và giữ chân khách hàng

Đối với một chiến dịch email marketing hiệu quả thông qua sự chân thành trong khâu nội dung, đánh đúng vào nhu cầu tim kiếm thông tin của khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin của người tiêu dùng, từ đó hình thành nên tệp khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nếu làm tốt công việc chăm sóc khách hàng cũ, email marketing cũng là vũ khí lợi hại nhằm giữ chân khách hàng, từ đó xây dựng nhóm khách hàng trung thành.

Tiết kiệm chi phí

Email marketing có thể được xem là một trong những kênh tiếp thị chi phí thấp nhất so với các phương tiện truyền thông quảng cáo khác để tiếp cận đối tượng khách hàng. Không có chi phí in ấn như các chiến dịch quảng cáo truyền thống như tờ rơi, banner, catalog, và không đòi hỏi ngân sách lớn như quảng cáo trên Facebook. Mỗi tương tác hoặc nhấp chuột của người dùng không tạo ra chi phí, và nó cũng không đòi hỏi đầu tư đắt đỏ như việc xuất hiện trên truyền hình trong vài chục giây.

Các loại mẫu Email Marketing phổ biến 

Bạn sẽ thường bắt gặp các loại mẫu Email marketing phổ biến phải kể đến như:

Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào dạng mẫu Email về thông tin quảng cáo (Promotional email template)

10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm

1. Mẫu email marketing bán hàng của Perfect Timing – Đồng hồ

Đây không phải một mẫu điển hình tuy nhiên thiết kế đơn giản, dễ nhìn và đánh thẳng vào trọng tâm của nó đã biến email marketing trở thành một quầy trưng bày đồng hồ rất bắt mắt, với đầy đủ tên, loại, giá.

2. Mẫu email marketing Animal Farm – Cốc đong 

Mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm bộ sưu tập các loại cốc đong hình dáng động vật như mèo, lợn, gà,… này sử dụng các hình ảnh dễ thương, tên sản phẩm, giá và nút mua hàng xuất hiện liên tục kích thích khách hàng.

3. Mẫu Email Lomography – Máy ảnh lomo

Mẫu email này đã thành công trong việc tạo khoảng trắng lớn để màu sắc sản phẩm tự “giao tiếp” với khách hàng.

4. Mẫu Email Ben Sherman – Áo len

Điểm đặc biệt của thiết kế này là chia email marketing thành các khối hình và đặt hình ảnh cùng thông tin tiêu biểu nhất tại vị trí chính giữa để thu hút sự chú ý của khách hàng.

5. Mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm của Espirit – thời trang nữ

Đây là mẫu email marketing dạng newsletter của Espirit cho bộ sưu tập Tái chế của họ. Mỗi trang phục đều có nút CTA đi kèm để khách hàng có thể lựa ngay thứ khiến họ thích thú.

6. Mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm Fifty Three – Sách báo, phụ kiện sách báo

Sử dụng tông màu trầm: nâu xám, cam đất làm chủ đạo, mẫu email marketing này của FiftyThree đem lại cho người xem cảm xúc nhẹ nhàng, dễ chịu và tập trung sự chú ý vào sản phẩm.

7. Mẫu Email marketing của JCP – Ngày của Mẹ

Thư chào hàng cho ngày của Mẹ từ JCP dùng typo và màu sắc nổi bật làm trọng tâm và được chia theo các theme màu hồng, vàng, xanh.

8. Mẫu email giới thiệu dịch vụ Verizon – Tai nghe, phụ kiện

Không chỉ là hình ảnh sản phẩm, mẫu email marketing này còn được tích hợp các nhận xét, đánh giá từ khách hàng đã sử dụng, chuyên gia về thông số, chất lượng sản phẩm: chất lượng âm thanh, sự thoải mái, tiện lợi, độ bền, giá trị thực và điểm tổng quan.

9. Mẫu Free People – cửa hàng online ưa thích

Email marketing này của Free People nhằm ra mắt người dùng ứng dụng điện thoại mới nhất của họ với tiêu đề: “Cửa hàng mua sắm yêu thích nằm trong túi bạn” thông qua hình ảnh người dùng cầm điện thoại shopping.

10. Mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm Urban Sneakers – Giày thể thao

Urban Sneakers sử dụng mẫu email marketing khá lạ lẫm để giới thiệu sản phẩm giày thể thao mới của họ. Dù không kèm nhiều thông tin chi tiết về từng giày nhưng hình ảnh đem lại cho người đọc hình dung sống động, cụ thể về các thiết kế khác biệt.

BONUS! Động cơ nào khiến các marketers trên thế giới đổ xô sáng tạo cho Email Marketing?

Như vậy trên đây là những chia sẻ về 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm độc đáo nhất. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có thêm ý tưởng trong việc sử dụng email marketing nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *