Quảng cáo Rich Media đã có mặt nhiều năm nay, nhưng gần đây họ đã đạt đến tầm cao mới nhờ công nghệ HTML5. HTML5 cho phép các Agency tạo quảng cáo tương tác sáng tạo, như phóng to, nổi, phát video hoặc hiện ra trò chơi ngay khi di chuột vào.

Ngày càng có nhiều Marketer sử dụng Rich Media Ads trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến bởi kết quả tuyệt vời về:

Bạn có thể đã thấy nhiều Banner nổi trên một trang web và mở rộng bạn di chuột qua nó. Và đó không phải là 1 quảng cáo Banner bình thường, mà là quảng cáo Rich Media Banner. Rich Media không chỉ dừng lại ở quảng cáo nổi hoặc mở rộng.

Quảng cáo Rich Media là gì?

Rich Media là quảng cáo kết hợp nhiều loại yếu tố như video, âm thanh hoặc các yếu tố truyền thông khác kêu gọi người dùng tương tác với quảng cáo.

Việc xây dựng Rich Media Banner để khiến những người lướt internet ấn tượng và ngạc nhiện dựa vào khả năng sáng tạo vô tận. Những quảng cáo này có thể có dạng cửa sổ Pop up, cửa sổ đẩy xuống, hộp lightbox và nhiều loại quảng cáo khác.

Với công nghệ truyền thông hiện đại và sự phong phú về nội dung, quảng cáo Rich Media có tác động to lớn đến người dùng, hơn các quảng cáo hiển thị hình ảnh khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo Rich Media có thể hoạt động tốt hơn quảng cáo hiển thị hình ảnh và hoạt ảnh với tỷ lệ nhấp và chuyển đổi tăng gấp 5 lần.

Lợi ích của quảng cáo Rich Media

Rich Media không những giúp quảng cáo hoạt động tốt hơn mà còn có những lợi ích tuyệt vời dưới đây.

Mức độ tương tác cao hơn

Không giống như Banner chuẩn, Banner Rich Media có thể hoạt động như video, âm thanh hoặc mời người dùng thực hiện một số hành động nhất định. Những quảng cáo này chủ động tìm kiếm sự chú ý của người dùng và nhắm mục tiêu thu hút tới thương hiệu. Và khi bạn cung cấp các trải nghiệm thú vị này, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi tương tác với quảng cáo của bạn.

Hiệu suất cao hơn

Rich Media có khả năng đem tới nhiều lần nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Mức độ tương tác dẫn cao sẽ dẫn đến nhấp chuột và chuyển đổi cao. Sử dụng một loạt các phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp sẽ có nhiều cơ hội để thúc đẩy mọi người nhấp chuột và truy cập trang web của bạn hơn. Và cuối cùng,họ được chuyển đổi thành người mua.

Có thể bao gồm video hoặc âm thanh

Ngày nay video đang trở thành vua và bạn có thể tích hợp video của bạn vào các Banner Rich Media. Chúng sẽ được hiển thị bất cứ nơi nào trên các nền tảng đa phương tiện. So với hình ảnh, với video, bạn có thể nói nhiều hơn về thương hiệu của mình. Các nghiên cứu cho thấy mọi người thích quảng cáo video hơn bởi vì họ giải trí, giáo dục và truyền cảm hứng.

Nhiều không gian hơn

Với quảng cáo Rich Media, bạn sẽ có thêm không gian để thể hiện sản phẩm của mình và nói về thương hiệu của bạn. Bạn không bị giới hạn chỉ với một bố cục mà có thể sử dụng nhiều hình ảnh, lời kêu gọi hành động, văn bản, video hoặc giọng nói.

Nhiều nút

Bạn có thể đưa mọi người đến nhiều trang đích, bởi vì bạn có thể bao gồm nhiều nút trong các khu vực khác nhau của quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn đang bán quần áo, bạn có thể đưa phụ nữ đến một trang và đàn ông đến một trang, bằng cách sử dụng hai nút khác nhau.

Theo dõi tốt hơn

Khi chạy quảng cáo trực tuyến, bạn muốn biết nhiều thông tin về những người tương tác với quảng cáo của bạn và hiệu suất của chúng. Bạn không chỉ có thể theo dõi số lần hiển thị và số nhấp chuột, tối ưu hóa nội dung mà còn có thể tìm hiểu về hành vi của người dùng và theo dõi nhiều liên kết.

Các loại hình quảng cáo Rich Media

Hiện nay, có 3 loại hình quảng cáo Rich Media phổ biến như sau:

Quảng cáo In-stream video

Đây là loại hình quảng cáo được đặt trước hoặc trong video mà người dùng sẽ xem, đặc điểm của loại hình này là người dùng sẽ xem hết video quảng cáo trong điều kiện không thể bỏ qua.

Quảng cáo ngoài trang

Loại hình quảng cáo này bao gồm lightbox, quảng cáo nổi và pop up. Quảng cáo lightbox cho phép người dùng phóng to quảng cáo khi cần và chúng sẽ chiếm trọn không gian màn hình. Trong khi đó quảng cáo nổi lại hoạt động độc lập với trang web, khi chũng ta cuộn xuống, nội dung banner sẽ không bị mất mà di chuyển theo hoặc cố định tại một vị trí nào đó. Ngoài ra, quảng cáo pop up là một dạng hộp thoại chứa nội dung quảng cáo, sẽ xuất hiện khi người dùng ấn vào trang web, muốn xem được nội dung trang web, người dùng phải tắt các pop up này đi.

Quảng cáo trên trang

Quảng cáo trên trang bao gồm hình thức In-banner video (Video trong Banner), hình thức này cho phép người dùng tạo banner, nhúng video dưới dạng HTML5. Người dùng có thể xem quảng cáo trực tiếp trên trang web mà không cần phải thoát khỏi trang. Ngoài ra, còn có hình thức Rich Media Banner mở rộng, khi người dùng lướt qua nội dung, banner sẽ phóng to và hiển thị quảng cáo, đặc điểm thú vị của phương thức này cũng cho phép người dùng có thể xem quảng cáo trên chính trang web mà họ truy cập.

Hy vọng thông qua bài viết này của mmo.com.vn, bạn sẽ có cho mình câu trả lời cho câu hỏi quảng cáo Rich Media là gì, lợi ích cũng như các loại hình quảng cáo Rich Media phổ biến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *