Cross-selling hoặc Upsell là gì? Tại sao nhiều người thường xuyên nhầm lẫn hai khái niệm này? Bạn đã hiểu thế nào là bán hàng gia tăng sản phẩm và bán chéo sản phẩm chưa? Hãy cùng MMO.com.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Upsell là gì?

Upsell là gìUpsell tạm dịch là bán thêm/bán hàng gia tăng sản phẩm. Có thể hiểu Upsell và việc người bán hàng giới thiệu những sản phẩm/dịch vụ cao cấp và đắt tiền hơn tới người mua và khiến họ chi tiêu nhiều hơn so với dự định ban đầu. Upsell được xem như một kỹ thuật trong bán hàng và nó thường xuyên được áp dụng bởi nó có thể giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm với lợi nhuận cao hơn mà không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Một phân tích còn chỉ ra rằng trong nhiều trường hợp ứng dụng thành công Upsell, doanh nghiệp có thể thu về lợi nhuận cao hơn 30% so với bình thường.

>>>Xem thêm: 6 kỹ năng thuyết phục khách hàng của một Salesman giỏi

Sự khác nhau giữa Cross-Selling và Upsell là gì?

Bán hàng gia tăng sản phẩm và bán chéo sản phẩm thường bị nhầm lẫn, nhiều người cho rằng chúng có thể thay thế cho nhau. Mặc dù đều mang lại hiệu quả cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp nhưng hai thủ thuật này vẫn có một số sự khác biệt:

Tóm gọn lại thì bạn có thể hiểu như này: Upsell là bán những thứ đắt tiền hơn sản phẩm mà khách hàng định mua, Cross-Selling là bán thêm cho khách hàng các sản phẩm khác.

Vai trò của Cross-Selling và Upsell là gì?

Lợi ích lớn nhất mà hai thủ thuật Upsell – Bán hàng gia tăng và Cross-Selling – Bán chéo sản phẩm mang lại chính là tăng giá trị đơn hàng của khách, cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh đó, chúng còn có những lợi ích vô hình không kém quan trọng.

Vì cả hai kỹ thuật này đều dựa trên nhu cầu của khách hàng nên khi bạn áp dụng sẽ nâng cao khả năng phục vụ khách hàng, giúp họ tìm được những sản phẩm/dịch vụ phù hợp hơn, nhờ vậy mà bạn có thể tạo ra ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng, vừa bán được hàng lại vừa khiến khách hài lòng.

Upsell là gì

>>>Xem thêm: Value Proposition là gì? Cách xây dựng một Value Proposition tốt

Cân nhắc khi áp dụng Upsell và Cross-Selling

Mặc dù Upsell và Cross-Selling sẽ giúp bạn cải thiện doanh số bằng cách tăng giá trị đơn hàng tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn không biết cách sử dụng hợp lý. Lợi ích vô hình mà 2 thủ thuật này mang lại là có thể làm hài lòng khách hàng tốt hơn, ghi ấn tượng vào tâm trí họ, tạo lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Vì vậy, bạn nên tập trung vào trải nghiệm khác hàng nhiều hơn. Dưới đây là một số lưu ý để bạn thực hiện điều đó:

Lời kết cho Upsell là gì

Tới đây thì bạn đọc đã nắm được những khái niệm cơ bản để hiểu được Upsell là gì và vì sao Upsell là được xem là nghệ thuật bán hàng đỉnh cao mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên biết. Ngoài ra cũng cần phân biệt được sự khác nhau giữa Cross-Selling và Upsell là gì.

Với doanh nghiệp, việc áp dụng kỹ thuật Upsell và Cross-Selling vào trong bán hàng là điều cần thiết, bởi nó không chỉ giúp nâng cao doanh thu bán hàng mà còn giúp tăng sự hài lòng của khách hàng, có thể nói là một công đôi việc. Lưu ý là doanh nghiệp cần tùy theo đặc điểm kinh doanh để lựa chọn kỹ thuật bán hàng phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *