HomeXây dựng content bán nhà thế nào hay và cuốn hútContentXây dựng content bán nhà thế nào hay và cuốn hút

Xây dựng content bán nhà thế nào hay và cuốn hút

Trong kế hoạch marketing thì content đóng góp phần không nhỏ tạo nên thành công và bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Để có được một chiến dịch quảng cáo thành công thì người làm quảng cáo cần xây dựng các loại content bán nhà, content dự án, căn hộ hết sức chỉn chu và sáng tạo.

Content càng có nội dung sáng tạo, cuốn hút càng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng trưởng được đơn hàng cũng như doanh thu và doanh số cho đơn vị và các chuyên viên bán hàng. Vậy làm sau để xây dựng được content bất động sản hay, sáng tạo và thu hút?

Content bán nhà là gì?

Content bán nhà là việc sáng tạo những nội dung về nhu cầu bán nhà, lựa chọn công cụ và hình thức để chia sẻ những nội dung đó lên các nền tảng khác nhau. Trong lĩnh vực bất động sản, content có vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần thu hút khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trọng của content trong lĩnh vực bất động sản

Tăng doanh số

Việc tạo content bán nhà hấp dẫn góp phần giúp doanh nghiệp, cá nhân tạo được những thông tin chất lượng, từ đó gia tăng lòng tin của khách hàng, giúp tổ chức, cá nhân bán được nhà một cách thuận lợi hơn.

Thu hút khách hàng

Qua các chiến dịch, content marketing giúp đưa khách hàng đến gần với sản phẩm hơn. Người bán nhà cũng thu hút khách hàng thông qua những nội dung chất lượng, tạo một tệp khách hàng tiềm năng.

Tăng khả năng cạnh tranh

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có sự cạnh tranh, cạnh tranh chính là động lực để các doanh nghiệp phát triển. Content là một trong những chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng được lợi thế cạnh tranh trên thi trường hiện nay.

Những việc cần làm trước khi viết content bán nhà

Phần lớn nội dung kinh doanh nhà đất đều đáp ứng các nội dung, tiêu chí khách hàng quan tâm. Để tạo nên nội dung marketing đạt quy chuẩn bạn cần thực hiện theo quy trình sau:

  • Nghiên cứu cực kỳ kỹ lưỡng và có sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm/dự án bất động sản định chạy quảng cáo;
  • Xác định chất lượng cốt lõi dự án, các đặc điểm và điểm tích cực của nhà đất;
  • Những điểm yếu kém, hạn chế của dự án và phương án giải quyết vấn đề.
  • Định vị nhà đầu tư, khách hàng của dự án;
  • Phân loại khách hàng bao gồm: khách hàng dự án nhà đất thuộc tầng lớp nào, đối tượng nào, mua với mục đích làm gì?
  • Điều mà khách hàng yêu thích cũng như nhu cầu và mong muốn của khách hàng;
  • Các điểm mà khách hàng đang lo lắng, không mong muốn để có thể giảm tránh;

Để tạo nên bài viết hay và hấp dẫn người làm content cần xác định được các vấn để trên. Nên sử dụng biện pháp giật tít vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, lo lắng. Ngoài ra, sử dụng các kênh để đăng tin sao cho hiệu quả để thu hút khách hàng.

Cách xây dựng content bán nhà đất ấn tượng và cuốn hút

Để có được content bán nhà, content đất nền, dự án, căn hộ,… độc đáo thì ngoài việc tìm hiểu các thông tin trên người viết content cần có lời văn hay, chau chuốt và chọn lọc. Dưới đây là các tips để xây dựng content bán nhà độc đáo.

Các bước xây dựng content bán nhà hiệu quả

  • Bước 1: Phân tích dự án

Đầu tiên là bước vô cùng quan trọng đó chính là việc bạn nên xác định những điểm mạnh, điểm yếu dự án, nhà mà mình muốn bán. Ngoài ra, nên xác định những giá trị cốt lõi mà dự án mang lại, trả lời được câu hỏi điều gì tạo nên sức hút cho ngôi nhà này.

  • Bước 2: Xác định tối tượng bạn muốn thu hút

Bước tiếp theo bạn nên xác định đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến bao gồm khách hàng là những ai, thuộc tầng lớp nào,.. để đưa ra một chiến lược cụ thể và hiệu quả nhất

  • Bước 3: Lên ý tưởng và xây dựng nội dung

Sau đó, tiến hành lên ý tưởng và xây dựng nội dung dựa trên những insight đã tìm hiểu. Đây là bước cực kỳ quan trọng để quyết định chiến dịch của bạn có thành công hay không.

  • Bước 4: Xuất bản bài viết, theo dõi hiệu quả

Chọn nền tảng để xuất bản bài viết. Lưu ý nên kiểm tra và chỉnh sửa trước khi xuất bản để tránh trường hợp bài viết đã được đăng nhưng lại có lỗi và chỉnh sửa liên tục, điều này khiến cho content của bạn không hiệu quả và không đạt được mục đích ban đầu.

Kinh nghiệm khi xây dựng content bán nhà

  • Sử dụng tiêu đề có câu từ giật tít nhằm thu hút sự chú ý của người xem.
  • Nội dung content là câu hỏi, trả lời được các vấn đề mà khách hàng quan tâm.
  • Nội dung cần chỉnh chu, không vòng vo mà cần đi vào vấn đề.
  • Sử dụng bài content giải quyết các vấn đề thắc mắc của khách hàng

Ngoài ra, việc tham khảo các bài đăng bất động sản của các đơn vị, dự án đã từng thực hiện là rất cần thiết. Hoặc có thể xem các bài tin quảng cáo của đối thủ, nghiên cứu thật kỹ các ưu điểm và biến nó thành bài viết của mình nhưng không bao giờ được Copy.

Một bài content về bất động sản hay thì người làm content có thể dùng tới cách kể chuyện lôi cuốn. Hoặc sử dụng bài viết có câu từ độc đáo. Hình ảnh bài content góp phần quan trọng tạo nên bài viết hấp dẫn. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm video, các câu châm ngôn hay. Một bài biết càng mới mẻ thì càng cuốn hút và được người dùng đọc kỹ hơn. Từ đó dễ dàng quảng bá được thương hiệu và dự án nhà đất đang cần giới thiệu cho khách hàng.

Để có được một chiến dịch Marketing thành công thì chắc chắn phần content không thể sơ sài được. Qua những thông tin trên bạn biết được cách làm content nhà đất hay và cuốn hút. Hãy ghi nhớ những điều trên để tạo nên bài viết ấn tượng nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *