7 cách tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Reading progress

Lượt chia sẻ trên mạng xã hội là chỉ số đánh giá quan trọng cho các thương hiệu ngày nay. Bởi vì lượt chia sẻ trực tiếp thể hiện thông điệp, chiến dịch và hình ảnh nào của bạn thu hút người xem nhiều nhất.

Mặt khác, lượt chia sẻ thấp thường là dấu hiệu của nội dung không hấp dẫn người đọc.

Tuy nhiên, việc nhận được lượt chia sẻ trên mạng xã hội không hề dễ dàng khi người dùng bị ngập trong hàng tá nội dung trên nhiều nền tảng mỗi ngày.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tăng lượt chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội của mình, dưới dây là những cách hiệu quả bạn nên bắt tay vào thực hiện ngay.

>>> Xem thêm: 5 lưu ý khi lựa chọn quảng cáo trên mạng xã hội

I. Tại sao bạn cần theo dõi lượt chia sẻ trên mạng xã hội ngay từ đầu?

Hãy cũng MMO.com.vn phân tích ngắn gọn tại sao lượt chia sẻ trên xã hội lại quan trọng.

Mức độ tương tác (ví dụ: lượt chia sẻ, lượt thích và bình luận) là những chỉ số hàng đầu cần theo dõi. Đó là lý do 48% nhà tiếp thị xã hội sử dụng lượt chia sẻ như một cách hiệu quả để đo lường mức độ thành công của các chiến dịch.

Tuy nhiên, một số nhà phê bình coi lượt chia sẻ trên mạng xã hội là một thước đo không chính xác.

Xét cho cùng, số lượt chia sẻ mà một bài đăng nhận được chưa hẳn là thước đo đúng đắn về chất lượng của nó. Ví dụ như tài khoản của người nổi tiếng hoặc thương hiệu lớn luôn nhận được hàng chục, hàng trăm ngàn lượt chia sẻ nhưng con số này không phản ánh chính xác số lượng người chia sẻ vì 1 tài khoản có thể chia sẻ nội dung nhiều lần.

Ví dụ, một bài viết có rất nhiều lượt chia sẻ nhưng không có tương tác lâu dài, không có thêm người theo dõi và không tạo ra doanh số bán hàng. Vấn đề ở đây là gì?

Và cùng một bài đăng tương tự dẫn đến hàng loạt lưu lượng truy cập và lượng khách hàng mới. Rõ ràng đây mới là hiệu quả.

7 Cách Tăng Lượt Chia Sẻ Trên Mạng Xã Hội Bạn Chưa Biết

Lượt chia sẻ trên mạng xã hội sẽ phát huy đúng ý nghĩa của nó khi được gắn liền với các mục tiêu truyền thông xã hội.

Nhưng bạn cũng cần nhớ rằng, các thuật toán trên mạng xã hội luôn luôn thay đổi. Không có thủ thuật nào đảm bảo thành công của bạn.

Thay vào đó, bạn nên tuân thủ các phương pháp quảng bá được cho phép trong khi lên kế hoạch chia sẻ nội dung trên mạng xã hội.

Dưới đây là 7 thủ thuật dễ dàng giúp bạn nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn.

>>> Xem thêm: Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội 2021 & 6 điều cấm

I. Cách tặng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

1. Ưu tiên các định dạng nội dung được chia sẻ nhiều nhất

Nội dung trực quan là một trong những thứ được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.

Theo dữ liệu gần đây từ Sprout, hình ảnh (68%) và video (50%) là những định dạng được chia sẻ trên mạng xã hội hàng đầu.

Sự phát triển mạnh mẽ của hai mạng xã hội TikTok và Instagram là ví dụ thiết thực cho thấy nội dung video ngắn đang bùng nổ tại thời điểm hiện tại.

Thuật ngữ “Viral video” tồn tại bởi vì định dạng này rất dễ được chia sẻ. Video là định dạng lý tưởng để thu hút những người theo dõi bạn qua thiết bị di động của họ.

Trong khi đó, infographic và hình ảnh mô tả dữ liệu cũng có sức lan tỏa nhanh trên các mạng xã hội. Bởi vì infographic rất dễ đọc, dễ hiểu, thông tin ít không yêu cầu người đọc phải đọc nhiều. Định dạng này có khả năng được người dùng mạng xã hội chia sẻ cao hơn nhiều so với một bài đăng truyền thống.

Những trang thông tin điện tử luôn là nơi lan truyền nhanh chóng của tin tức. Các thông tin ở đây sẽ là một lựa chọn an toàn để khuyến khích người dùng chia sẻ.

7 Cách Tăng Lượt Chia Sẻ Trên Mạng Xã Hội Bạn Chưa Biết
7 cách tăng lượt chia sẻ mạng xã hội

>>> Xem thêm: 5 phương pháp giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

2. Tạo đầu đề, gắn thẻ cho bài viết giúp hiển thị tốt hơn

Chỉ để lại link video hoặc các bài đăng trên website vào bài đăng trên mạng xã hội của bạn không có tác dụng gì cho thấy rằng bài đăng của bạn đáng được nhấp vào, chứ đừng nói đến việc chia sẻ.

Một số mẹo nhận được lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn bao gồm:

  • Sử dụng #hashtag sẽ giúp cho bài đăng có phạm vi tiếp cận rộng hơn những bài không có thẻ.
  • Sử dụng các cụm từ kêu gọi hành động thích hợp trong bài viết của bạn.
  • Tận dụng giới hạn ký tự trong bài đăng để thêm các thuật ngữ có liên quan (đặc biệt là trên LinkedIn, Pinterest hoặc Twitter)

Điều này hoàn toàn đúng với mạng xã hội Pinterest, nơi các mô tả và thẻ giúp tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn.

Đương nhiên bạn không nên dùng quá nhiều từ khóa trong phần tiêu đề mà hãy làm quen làm quen với giới hạn ký tự trên mỗi mạng xã hội và tận dụng điều này để mang lại hiệu quả cao nhất.

7 Cách Tăng Lượt Chia Sẻ Trên Mạng Xã Hội Bạn Chưa Biết

3. Tạo bài đăng thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn lượt truy cập mạng xã hội đến từ thiết bị di động.

Các nền tảng mạng xã hội hiện nay đều đã được tối ưu hóa trên thiết bị di động. Một số lưu ý giúp bạn không bỏ lỡ khách hàng truy cập thiết bị di động, bao gồm:

  • Đảm bảo rằng hỉnh anh có thể xem được, có thể thu phóng và không bị cắt bớt.
  • Ngắt dòng và dấu câu thích hợp trong tiêu đề để tránh hiển thị văn bản hoặc #hashtag khó nhìn hoặc bị “dính” vào nhau.
  • Thêm caption/phụ đề vào video để người dùng dễ dàng hiểu được nội dung, kể cả những người tắt tiếng điện thoại.

4. Lựa chọn thời gian đăng bài thích hợp

Hãy lên kế hoạch đăng bài vào thời gian đối tượng mục tiêu của bạn tương tác nhiều nhất.

Không có một thủ thuật về thời gian nào có thể thu hút thêm lượt chia sẻ từ người dùng. Việc đăng tải bài viết vào thời điểm những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất sẽ tăng khả năng hiển thị tối đa.

>>> Xem thêm: 5 cách tạo viral video “triệu view” trên mạng xã hội âm thanh

5. Nắm bắt các chủ đề và định dạng nội dung đang thịnh hành

Các “trend” luôn thay đổi và tồn tại trong một thời gian ngắn, để không bỏ lỡ lượng tương tác khủng mà các xu hướng này mang lại hãy thường xuyên cập nhật để kịp thời nắm bắt.

Cho dù đó là các #hashtag thịnh hành hay các meme mới nhất, việc tận dụng những gì mọi người đang quan tâm là cách hiệu quả để tăng lượt chia sẻ.

“Bắt trend” được coi là hoạt động tốn ít công sức nhưng đem lại hiệu quả nhanh chóng giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và thể hiện cá tính thương hiệu.

6. Tạo nội dung khuyến khích người dùng phản hồi

Nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội tập trung vào việc thúc đẩy các cuộc trò chuyện. Đó là lý do bài đăng định dạng câu hỏi rất phổ biến. Các câu hỏi và cuộc thăm dò là cách tốt nhất để người theo dõi lôi kéo những người mới vào cuộc trò chuyện.

Điều đặc biệt của các bài đăng dựa trên câu hỏi là chúng không đòi hỏi nhiều về tính sáng tạo và không cần quá nhiều sự đầu tư. Thông qua việc đăng tải các câu hỏi thường xuyên, bạn có thể xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ đồng thời tạo được nhiều lượt chia sẻ hơn.

7 Cách Tăng Lượt Chia Sẻ Trên Mạng Xã Hội Bạn Chưa Biết

7. Chia sẻ nội dung dễ dàng, nhất quán tất cả các kênh marketing

Không cần sao chép, dán hay nhập thủ công. Trải nghiệm tuyệt vời nhất là người có thể chia sẻ nội dung của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hãy đảm bảo rằng người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung và truy cập website của bạn qua mạng xã hội thông qua các nút chia sẻ được gắn trên bài đăng mà người đọc có thể chia sẻ.

Ngoài website hoặc blog, các nút chia sẻ lên mạng xã hội phải là một phần của chân trang email để thu hút lượng theo dõi từ những người đăng ký.

Tổng kết cách tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội là một mục tiêu gần như phổ biến của các nhà quảng cáo.

Những phương pháp trên chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Nhà quảng cáo nên sẵn sàng thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau so sánh tính hiệu quả của chúng.

Sau đó, bạn có thể xác định chiến lược nội dung nào sẽ giúp tăng lượt chia sẻ từ người theo dõi của mình.

Và nếu bạn muốn tìm hiểu về nội dung có thể chia sẻ trông như thế nào hoặc cách mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật những thuật toán truyền thông xã hội mới nhất.

Theo sproutsocial

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.