Top 3 cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản dễ làm

Reading progress

Từ một kẻ vô danh, không ai biết đến, TikTok giờ đây bỗng trở thành một “làn sóng” xu hướng trong cộng đồng mạng thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở một mạng xã hội giải trí, TikTok còn có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập mỗi ngày. Vậy kiếm tiền trên TikTok có khó không? Có những cách kiếm tiền nào? Cùng MMO.com.vn tìm hiểu những cách tạo thu nhập trên nền tảng này thông qua bài viết dưới đây!

TikTok có nguồn gốc từ đâu? 

TikTok là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc được ra mắt từ năm 2017. Gia nhập vào Việt Nam vào cuối tháng 4/2019, TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội được người dùng yêu thích nhất.

Với nền tảng này, người dùng có thể thoải mái thỏa sức sáng tạo những đoạn video ngắn kết hợp với những hiệu ứng âm thanh có sẵn theo đúng chất riêng của mình.

Kiếm tiền trên TikTok: Vì sao bạn không nên bỏ lỡ?

Tiktok hiện là một mỏ vàng đầy tài nguyên đang cần được chúng ta khai thác.

  • Mức độ phổ biến: Hiện, TikTok là ứng dụng có mặt ở trên 200 quốc gia và có khoảng 75 ngôn ngữ, bao gồm cả Việt Nam. Trung Quốc – Quốc gia bắt đầu của TikTok có tới hơn 600 triệu người dùng Douyin (phiên bản dành riêng ở quốc gia này)
  • Từ khóa tìm kiếm: TikTok là được xếp hạng “từ khóa” tìm kiếm phổ biến thứ ba trên Youtube
  • Người Việt ưa chuộng TikTok: Việt Nam là quốc gia ở Đông Nam Á có số lượng người dùng TikTok cao nhất (13 triệu người sử dụng), chủ yếu là học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 12 – 24. Trung bình, họ dành 28 phút/ngày truy cập ứng dụng TikTok.
  • Lượt tải xuống: Tính đến tháng 8/2020, TikTok đã đạt mốc 2 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu. Đồng thời, cũng trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm.
  • Đối tượng sử dụng: Chủ yếu là người trẻ, đặc biệt là các KOLs, Influencer (người ảnh hưởng) dùng để xây dựng thương hiệu cá nhân, chia sẻ kiến thức, kiếm tiền từ TikTok

Các bước kiếm tiền trên TikTok dành cho người mới bắt đầu

Bước 1: Bạn nhất định phải có một tài khoản TikTok

Tải ứng dụng TikTok về từ Google Play hoặc App Store. Bạn có thể tải ứng dụng thông qua đường link dưới đây:

  • Download TikTok trên Android
  • Download TikTok trên IOS

Sau đó mở ứng dụng và đi đến mục “Hồ sơ”

Chọn phương thức đăng ký (Sử dụng email hoặc số điện thoại)

Bước 2: Chọn chủ đề để phát triển kênh

Hãy lựa chọn chủ đề theo thế mạnh hoặc chủ đề yêu thích của bản thân như: nấu ăn, review, tâm sự,… Thống nhất về concept và chia sẻ đều đặn hằng ngày. Hãy xây dựng những nội dung hấp dẫn mang lại giá trị cho cộng đồng.

Hướng dẫn 3 cách kiếm tiền trên tiktok chi tiết nhất

Kiếm tiền trên TikTok nhờ việc trở thành KOLs/Influencers

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, khi bạn trở thành người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất định với một cộng đồng trên TikTok, bạn sẽ nhận được những lời đề nghị hợp tác, PR sản phẩm cho các nhãn hàng trên kênh của bạn.

Đây được đánh giá là hình thức kiếm tiền trên TikTok rất bền vững, tuy nhiên cần khá nhiều thời gian để xây dựng kênh. Nếu bạn có lượng followers hơn vài chục nghìn người, bạn có thể kiếm từ 1 – 5 triệu đồng cho một video quảng cáo sản phẩm.

>>> Xem thêm: Con đường kiếm tiền bền vững cho startup Việt Nam

Kiếm tiền từ TikTok qua hình thức liên kết tiếp thị (Affiliate)

Đây là hình thức bạn tiếp thị và bán sản phẩm trên kênh của mình để nhận phần hoa hồng thông qua việc họ click vào link và mua sản phẩm bạn đặt ở đầu trang, bạn kiếm tiền affiliate bằng cách nhận hoa hồng từ đó.

Ưu điểm của hình thức này:

  • Chi phí thấp
  • Không cần phải quan tâm đến quá trình đóng gói, vận chuyển hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Không nhất thiết phải sở hữu sản phẩm, dịch vụ đó.
  • Rèn luyện kỹ năng về marketing thông qua việc giới thiệu, review về sản phẩm

Thông thường, bạn có thể kiếm tiền theo cách này với dạng video: Review, Mẹo – Thủ thuật, Vlog,…

Nhận donate qua chức năng livestream trên TikTok

Donate là hình thức ủng hộ từ cộng đồng và fan hâm mộ dành cho chủ kênh TikTok đó. TikTok sẽ mở chức năng livestream khi tài khoản của bạn có lượng followers nhất định. Hình thức donate này đã từng được áp dụng nhiều trên các nền tảng khác từ trước.

TikTok – một “mảnh đất màu mỡ” giúp người dùng kiếm thêm thu nhập mà bạn không thể bỏ lỡ trong tương lai. Với những chia sẻ vừa kể trên, MMO.com.vn hy vọng mang đến cho bạn một phương thức kiếm tiền trên TikTok phù hợp và hữu dụng nhất. Bạn nghĩ sao về những cách kiếm tiền từ TikTok kể trên?

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.