Tài liệu Digital Marketing bộ đầy đủ tự học tại nhà

Reading progress

Nếu bạn đang muốn học trở thành nhà Digital Marketing Agency chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua trọn bộ tài liệu Digital Marketing tự học. Digital Marketing đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thành xu hướng tiếp thị chính của thời đại. Nắm rõ tài liệu giúp bạn học được những kỹ năng cần thiết cho bộ môn này. Hãy điểm qua bài viết sau để trau dồi thêm cho bản thân kiến thức về chuyên ngành này nhé!

Tài liệu Marketing căn bản

Trước khi nhắc đến Digital Marketing bạn cần hiểu rõ là Digital Marketing có xuất phát điểm và thừa hưởng sự phát triển của Marketing truyền thống. Marketing không phải là xu hướng mà nó đã tồn tại được nhiều thập kỷ vừa qua. Marketing chỉ thay đổi phương thức triển khai và phát triển của công nghệ số.

Xu hướng Digital Marketing xuất hiện và ngày càng phát triển. Các gốc của nó là Marketing truyền thống. Do đó chúng ta cần tìm hiểu kiến thức nền tảng cốt lõi Marketing. Đây là yếu tố quan trọng hình thành tư duy đúng đắn ngành tạo tiền đề việc tiếp thu kiến thức về ngành Digital Marketing nhanh hơn.

Bản chất của Marketing là khái niệm quan trọng trong tài liệu Digital Marketing như phân khúc khách hàng mục tiêu, thị trường, hành vi khách hàng, định vị thương hiệu…. cần có cái nhìn tổng quát. Sau đây là một số tài liệu giúp bản củng cố kiến thức:

  • Marketing từ A-Z.
  • 22 Quy luật bất biến của Marketing.
  • Khác biệt hay là chết.
  • Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi.
  • Giáo trình Marketing căn bản.
  • Nguyên lý tiếp thị.
  • Khiêu vũ với ngòi bút.

Tài liệu Digital Marketing chuyên ngành

Digital Marketing còn được gọi là Tiếp thị Kỹ thuật số. Đây là phần nhỏ trong Marketing khi dùng đến các công nghệ kỹ thuật số dựa vào sự xuất hiện Internet và thiết bị trực tuyến như PC, mobile và các phương tiện, nền tảng kỹ thuật số khác quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Sự phát triển của Digital Marketing trong các năm 1990 và 2000 thay đổi các thương hiệu/doanh nghiệp dùng công nghệ để Marketing sản phẩm. Nhiều khái niệm mới ra đời như SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, SEM – Tìm kiếm tiếp thị công cụ, Content Marketing, Email Marketing….

>> Tham khảo thêm về: Digital marketing là gì?

Tài liệu Digital Marketing tổng quát

Dù là một nhánh nhỏ trong Marketing như Digital Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nên việc thực hiện các kênh kỹ thuật số không có ảnh hưởng của Internet như điện thoại di động, nhạc chuông, truyền hình,… các kênh bị tác động bởi Internet như website, mạng xã hội…

Những phương thức này đóng vai trò quan trọng đến các doanh nghiệp để giúp họ hiểu rõ nhu cầu, thị trường, khách hàng. Đưa sản phẩm tiếp cận đến đúng đối tượng. Nên bạn cần nắm vững các kiến thức tổng quát về Digital Marketing như sau:

  • Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi.
  • Branding 4.0.
  • Hiệu ứng chuồn chuồn.
  • Tiếp thị trực tuyến trong kỷ nguyên mới.
  • Trending – Xu hướng.

>> Xem thêm: Marketing là gì?

Tài liệu Digital Marketing theo lĩnh vực

Marketing hay Digital Marketing đều là thế giới rộng lớn mà bất cứ ai bước chân bào đều thấy choáng ngợp. Khó ai tinh thông và hiểu đủ lĩnh vực để tận dụng tài liệu học tốt, hiệu quả. Nên trong quá trình học bạn cần chọn ra mảng kiến thức mà mình cảm thấy hứng thú, tìm hiểu chuyên sâu. Sau đây là một số gợi ý cho bạn tìm hiểu về tài liệu Digital Marketing:

Facebook Marketing

Đây là trang mạng xã hội có lượng người tham gia cao trên thế giới. Chúng ta không thể phủ nhận Facebook là kênh Marketing hiệu quả được nhiều thương hiệu yêu thích và thực hiện chiến dịch marketing quan trọng. Khi sở hữu thị trường rộng lớn thì Facebook sẽ cung cấp các hướng dẫn, hỗ trợ chính sách quảng cáo để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh, chính xác.

Với thị trường Việt Nam thì Facebook là kênh được lòng nhiều người dân và doanh nghiệp. Do đó bạn cần trang bị thêm các tài liệu căn bản để tự học, triển khai Digital Marketing. Chẳng hạn như một vài cuốn sách tiêu biểu bạn nên học.

  • Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0.
  • Likeable Social Media – Dave Kerpen.
  • Nghệ thuật câu like – Ann Handley & C.C. Chapman.

Google Adwords

Adwords viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords”. Hiểu đơn giản là quảng cáo từ khóa. Quảng cáo Google Adwords là tên dịch vụ thương mại mà Google cung cấp thứ hạng, vị trí tìm kiếm ưu tiên các đối tượng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Nó được chia thành 2 cấp độ cơ bản và nâng cao gồm:

  • Giới thiệu Adwords.
  • Quản lý tài khoản.
  • Quản lý chiến dịch và nhóm quảng cáo.
  • Nhắm mục tiêu theo từ khóa.
  • Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và vị trí.
  • Định dạng quảng cáo.
  • Ngân sách và đặt giá thầu.
  • Hiệu suất và lợi nhuận, tăng trưởng.
  • Quản lý nhiều tài khoản.

Bạn có thể tải tài liệu về TẠI ĐÂY

SEO

SEO là viết tắt trong cụm từ “Search Engine Marketing. Tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các công việc mà một người làm SEOer cần làm là giúp doanh nghiệp tối ưu hóa kết quả tìm kiếm cho trang. Đồng thời giúp trang web tăng thứ hạng có thứ hạng cao.

Ngoài những tài liệu trên người học Digital Marketing cần học thêm content marketing, email marketing,… Đây đều là những tài liệu cần thiết và quan trọng trong việc làm Digital Marketing.Những chia sẻ về tài liệu Digital Marketing đều nêu trên. Hãy học hỏi các kinh nghiệm và kiến thức kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một người làm Marketing thực thụ nhé.

Bạn có thể tải tài liệu về TẠI ĐÂY

 

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.