Bật mí cách viết content marketing bất động sản dạng How to

Reading progress

Để viết content marketing bất động sản có rất nhiều dạng công thức khác nhau. Mỗi dạng là có cấu trúc phụ thuộc vào từng dạng bài, cụ thể như SEO, Demo sản phẩm, Review, So sánh thông tin, Trích dẫn,… Từng dạng bài cần có cách bố trí content riêng để bảo đảm cung cấp thông tin cần thiết theo đúng nhu cầu mà khách hàng đang cần.

Trong số những dạng bài viết trên thì phương thức mà mọi content writer nào khi làm nội dung cần vận dụng đó là dạng post “How to”. Để hiểu hơn về dạng content bất động sản này hãy tham khảo các mục dưới đây.

Những yêu cầu về viết content marketing bất động sản hiện nay ngày càng cao hơn giúp cung cấp đa dạng thông tin mà người dùng tìm kiếm

Thế nào là post dạng How to?

Dạng post how to là cơ hội xây dựng niềm tin lâu dài của đơn vị với khách hàng. Những post how to sẽ những post trả lời câu hỏi, cung cấp giá trị cho khách hàng, giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của khách hàng. Theo con số thống kê thì top10 ngàn bài dạng how to sẽ có lướt/share (chia sẻ) tới 9 ngàn mỗi bài. Đây là dạng bài viết có hiệu quả tốt hơn nhiều phương pháp content khác.

Tầm quan trọng của content marketing bất động sản dạng How to

Công thức content dạng này có các công dụng nổi bật như:

Cung cấp thông tin

Việc sáng tạo những nội dung bất động sản dạng How to hướng người dùng đến những thông tin mang tính hỗ trợ, giúp cung cấp đầy đủ thông tin tới khách hàng thông qua việc đẩy chi tiết về dự án/sản phẩm bất động sản.

Thể hiện tính chuyên môn

Content bất động sản còn được thể hiện qua chất lượng bài viết. Content càng hữu ích, sẽ thể hiện được tính chuyên môn cao, từ đó giúp nâng cấp nội dung, thể hiện được sự chuyên nghiệp của cá nhân, doanh nghiệp, tăng doanh số bán hàng.

Thu hút khách hàng

Thiết lập tệp khách hàng riêng nhờ đánh trúng insight khách hàng cùng các thông tin bổ ích. Ngoài ra việc tạo nội dung phù hợp đáp ứng nhu cầu khách hàng đang mong muốn. Từ đó nâng cao được tiếp cận khách hàng nhiều hơn đồng thời mang lại lượng khách hàng tiềm năng.

Các loại hình content phổ biến trong lĩnh vực bất động sản

Landing page

Landing page được gọi là trang đích, nơi mà tất cả nội dung về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được tổng hợp tại đây. Ngoài ra, tỏng landing page, bạn sẽ thêm những dự án, case study của doanh nghiệp, mục tiêu cuối cùng của landing page chuyển đổi lượng người truy cập để người tiêu dùng mua hàng của bạn hoặc đăng ký, để lại thông tin.

Khuyến mãi

Khuyến mãi là một hình thức nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại của doanh nghiệp nhằm tạo ra doanh thu từ đơn đặt hàng, tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Local content

Đây là một loại hình content nhằm hướng đến việc marketing địa phương, đưa sản phẩm dịch vụ đến với tệp khách hàng tiềm năng ở xung quanh.

Cách viết content marketing bất động sản dạng post how to

Để tạo ra nội dung marketing dạng how to xuất sắc thì content cần giải quyết tốt các vấn đề sau:

Nghiên cứu câu hỏi, nỗi băn khoăn, vấn đề và các trăn trở của khách hàng

Bài viết chuẩn dạng post How to thì bạn cần trả lời được câu hỏi” Làm thế nào để tôi….? Điều này không có nghĩa là bạn cần sản xuất ra câu hỏi hoàn hảo mà không có ai hỏi. Bạn cần tìm hiểu khách hàng của mình cần thông tin gì, thông tin nào hữu ích với họ. Một số cách mà các đơn vị và chuyên viên bán hàng có thể tiếp cận với khách hàng như:

  • Trò chuyện nhiều hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Sử dụng các Forum – diễn đàn để trả lời các câu hỏi mà người dùng đang đặt ra nhiều.

Bạn có thể thông qua đó để biết được khách hàng của mình đang cần những gì và muốn gì. Sau đó thể hiện nội dung thông qua bài content marketing bất động sản một cách hoàn hảo nhất.

Lựa chọn câu hỏi/vấn đề để đưa ra câu trả lời

Sau khi khảo sát khách hàng mong muốn điều gì bạn cần quyết định lựa chọn câu hỏi nào để giải quyết. Bạn nên cân nhắc tới câu hỏi như:

  • Câu hỏi đó được trả lời sẽ giúp ích cho khách hàng.
  • Câu hỏi dạng “long tails” ví dụ như: “làm thế nào để mua được căn hộ với mức thấp nhất?”.
  • Liệu câu hỏi có trả lời được đầy đủ ý cho khách hàng không.
  • Chìa khóa của dạng How to nằm ở cuối cùng. Bạn cần xác định rõ và cung cấp câu trả lời đó ở cuối bài viết.

Thực hiện những chiến lược content cụ thể

  • Nội dung đầy đủ: Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất thường có nội dung chi tiết, độ dài ít nhất của bài viết thông tin là 1000 từ.
  • Cấu trúc rõ ràng: Các bài viết hàng đầu thường sử dụng cấu trúc rõ ràng, liệt kê các bước đánh số để dễ theo dõi.
  • Sử dụng hình ảnh và video phù hợp: Các bài viết thường đi kèm với chuỗi hình ảnh đa dạng và sử dụng video để minh họa quá trình và công cụ liên quan.
  • Chia sẻ thông điệp và case study: Những bài viết hàng đầu thường sử dụng các bài học từ các chuyên gia trong ngành, đi kèm với các trường hợp nghiên cứu.
  • Tối ưu bài viết: Giới thiệu chủ đề một cách hấp dẫn, phân loại thông tin thành các phần nhỏ, sử dụng ví dụ và case study, cung cấp thời cơ thực hành và đặt link tham khảo.

Những điều cần biết khi làm content marketing bất động sản dạng how to đều chia sẻ ở các mục trên. Mong rằng qua các thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn tạo nên bài content how to độc đáo.

blank
mmo

Published at August 2, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.