MMO.com.vn
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ
No Result
View All Result
MMO.com.vn
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ
No Result
View All Result
MMO.com.vn
No Result
View All Result

Hiểu Về Giai Đoạn Máy Học Facebook Ads

mmo by mmo
August 2, 2023
in Display Ads
0
136
SHARES
1.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trong giai đoạn máy học, hệ thống phân phối quảng cáo của Facebook sẽ cố gắng tìm kiếm người phù hợp nhất để giúp tối ưu chi phí quảng cáo và tăng số lượng chuyển đổi. Vậy làm gì để tối ưu giai đoạn máy học, hãy cùng Mmo.com.vn tìm hiểu nhé.

1. Giai đoạn máy học là gì?

Giai đoạn máy học là giai đoạn đầu tiên khi bạn bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo.

You might also like

5 mẹo chạy quảng cáo Facebook và những ý tưởng chạy quảng cáo không thể bỏ qua

Các định dạng quảng cáo Facebook 2021

Advertising là gì? Những loại hình quảng cáo trên thị trường hiện nay

Trong giai đoạn máy học, hệ thống sẽ tích cực thử các đối tượng, vị trí khác nhau, v.v – do đó, hiệu quả chưa ổn định

Ví dụ: Đạt là một người mới bắt đầu bán kẹo tại công viên, Đạt chưa biết ai sẽ là người mua kẹo của mình. Vậy Đạt phải liên tục mời chào ngẫu nhiên những ai có mặt tại công viên. Và lần phát đầu tiên Đạt phát hiện rằng, chỉ những ai dắt bồ theo thì mới mua kẹo. Lần phát thứ 2 Đạt chỉ tập trung vào những người có bồ, thì Đạt lại phát hiện rằng, có bồ nhưng bề ngoài cũng bóng bẫy tí mới có tiền mua kẹo,… Sau rất nhiều lần phát kẹo như vậy Đạt đã ra được người khách hàng tiềm năng của mình. Đây chính là những gì diễn ra trong quá trình máy học

2. Khi nào cần kết thúc giai đoạn máy học?

Giai đoạn máy học của Facebook sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày, Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo để thu về 50 kết quả hoặc sự kiện. Và trong những lần phân phối quảng cáo đó hệ thống phân phối lại hiểu rõ hơn đâu là những người phù hợp nhất để nhắm mục tiêu, thời điểm nào trong ngày nên hiển thị quảng cáo cũng như vị trí và nội dung sẽ sử dụng. Quảng cáo hiển thị càng nhiều thì hệ thống phân phối càng có khả năng tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

3. Làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch ở mỗi giai đoạn máy học?

2.1 Tránh chỉnh sửa quảng cáo trong giai đoạn máy học với những yếu tố sau

Đối với cấp chiến dịch

– Ngân sách (tùy vào mức độ chỉnh sửa)
– Giá thầu (tùy vào mức độ chỉnh sửa)
– Chiến lược giá thầu

Đối với cấp nhóm quảng cáo

– Nhắm mục tiêu
– Vị trí quảng cáo
– Sự kiện tối ưu hóa
– Thêm nội dung mới
– Chiến lược giá thầu
– Giá thầu (tùy vào mức độ chỉnh sửa)
– Ngân sách (tùy vào mức độ chỉnh sửa)
– Tạm dừng hơn 7 ngày

Đối với cấp quảng cáo

– Bất kỳ thay đổi nào

2.2 Máy học Facebook ads cần tránh có quá nhiều nhóm quảng cáo

Khi nhà quảng cáo chạy quá nhiều nhóm quảng cáo một lúc, từng nhóm quảng cáo sẽ ít được phân phối hơn. Vì ngân sách sẽ được trải đều cho tất cả các nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo.

Giải pháp là nhà quảng cáo nên hợp nhất các nhóm quảng cáo lại sau khi tìm ra được nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo tốt nhất. Khi hợp nhất các nhóm quảng cáo, nhà quảng cáo cũng đồng thời hợp nhất các giai đoạn máy học của quảng cáo.

2.3 Máy học Facebook ads cần tránh lượng chuyển đổi thấp

Ngân sách ít

Do nhóm quảng cáo cần khoảng 50 sự kiện tối ưu hóa trong thời gian 7 ngày để kết thúc giai đoạn máy học, nên nhóm phải có đủ ngân sách để có được tầm 50 sự kiện tối ưu hóa trong vòng 7 ngày.

Nếu bạn thiết lập ngân sách quá thấp hoặc quá cao, hệ thống phân phối sẽ hiểu không chính xác về đối tượng cần tối ưu hóa.

Giới hạn giá thầu hoặc giới hạn chi phí ở mức thấp

Nếu bạn đang sử dụng giới hạn giá thầu, chi phí mục tiêu, giới hạn chi phí hoặc tối ưu hóa giá trị có ROAS tối thiểu hạn chế nhóm quảng cáo nhận được khoảng 50 lượt chuyển đổi trong thời gian 7 ngày, nhóm quảng cáo sẽ không thể kết thúc giai đoạn máy học.

Quy mô đối tượng nhỏ

Quy mô đối tượng càng lớn thì khả năng nhận được lượng chuyển đổi đủ để nhóm quảng cáo kết thúc giai đoạn máy học càng cao.

Sự kiện chuyển đổi diễn ra không thường xuyên

Nếu sự kiện chuyển đổi diễn ra dưới 50 lần mỗi tuần, hãy xem xét tối ưu hóa cho sự kiện xảy ra thường xuyên hơn. Chẳng hạn như nếu bạn nhận được dưới 50 sự kiện mua hàng mỗi tuần, hãy xem xét tối ưu hóa cho sự kiện thêm vào giỏ hàng.

Lưu ý: Nhóm quảng cáo có khoảng thời gian chuyển đổi lâu hơn cần thêm thời gian để kết thúc giai đoạn máy học.

Đối với 1 số ngành hàng đặc thù như chạy quảng cáo Bất động sản, Tài chính, hoặc các ngành hàng có CPA cao chúng ta cần để ý đến mức ngân sách hàng ngày cao để có đủ ngân sách cho giai đoạn máy học.

Công thức như sau:

Ngân sách hàng ngày = (Giá CPA x 50 sự kiện) / 7 ngày

Ví dụ: Giá lead của dự án bất động sản A dự kiến là 100.000 đ, tính theo công thức ta được:

(100.000 X 50 / 7) = 714.000 đ (đây chính là ngân sách hàng ngày nên đăt)

Qua bài viết trên của mmo.com.vn, hy vọng bạn sẽ có cho mình những thông tin hữu ích về giai đoạn máy học, khái niệm và cách tối ưu hóa giai đoạn máy học, giúp tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo facebook.

Previous Post

5 mẹo chạy quảng cáo Facebook và những ý tưởng chạy quảng cáo không thể bỏ qua

Next Post

Millennials là gì? Thói quen mua sắm của thế hệ Millennials

mmo

mmo

Related Posts

5 mẹo chạy quảng cáo Facebook và những ý tưởng chạy quảng cáo không thể bỏ qua

5 mẹo chạy quảng cáo Facebook và những ý tưởng chạy quảng cáo không thể bỏ qua

by mmo
August 2, 2023
0

Chạy quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu...

Các định dạng quảng cáo Facebook 2021

Các định dạng quảng cáo Facebook 2021

by mmo
August 2, 2023
0

Quảng cáo Facebook là một phương pháp quan trọng để gia tăng kết nối với người trên mạng xã hội...

Advertising là gì? Những loại hình quảng cáo trên thị trường hiện nay

Advertising là gì? Những loại hình quảng cáo trên thị trường hiện nay

by mmo
August 2, 2023
0

Hiện nay khi doanh nghiệp muốn truyền thông quảng bá những sản phẩm của mình thì quảng cáo là điều...

Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

by mmo
August 2, 2023
0

Quảng cáo Facebook Ads là gì hay tài khoản Ads là gì – Đó chính là một kênh quảng cáo đang cực kỳ...

Next Post
Millennials là gì? Thói quen mua sắm của thế hệ Millennials

Millennials là gì? Thói quen mua sắm của thế hệ Millennials

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

7 cách tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

7 cách tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

July 26, 2023

DSS là gì? Lợi ích khổng lồ mà DSS mang lại cho doanh nghiệp

July 26, 2023
Chiến lược cụ thể hóa nội dung: Làm sao để biến các bài viết thông thường trở thành những nội dung nổi bật?

Chiến lược cụ thể hóa nội dung: Làm sao để biến các bài viết thông thường trở thành những nội dung nổi bật?

July 31, 2023

Category

  • Blog
  • Công cụ
  • Content
  • Digital Marketing
  • Display Ads
  • Ecom
  • Email Marketing
  • Kiếm tiền
  • Mobile Marketing
  • Nền tảng
  • SEO
  • Social Media
  • Thực chiến
  • Video Marketing

About

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, & blog, etc. Visit the landing page for details.

Categories

  • Blog
  • Công cụ
  • Content
  • Digital Marketing
  • Display Ads
  • Ecom
  • Email Marketing
  • Kiếm tiền
  • Mobile Marketing
  • Nền tảng
  • SEO
  • Social Media
  • Thực chiến
  • Video Marketing

Recent Posts

  • Kiếm tiền từ Microsoft Teams
  • Tạo nội dung Slack

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Công cụ
  • Content
  • Nền tảng
  • PPC
  • SEO
  • Marketing
  • Thực chiến
  • Liên hệ

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.