Chạy quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Vậy khi triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook cần chuẩn bị và lưu ý những gì. Cùng Mmo tìm hiểu về những mẹo chạy quảng cáo Facebook mới nhất.

Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là hình thức sáng tạo các nội dung nhằm tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Việc quảng cáo facebook giúp các doanh nghiệp truyền tải những

Xu hướng sử dụng facebook

Hiện nay, facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Đây là công cụ hữu ích giúp các tổ chức quảng bá sản phẩm của mình thông qua việc giới thiệu dịch vụ đến với người tiêu dùng.

5 mẹo chạy quảng cáo Facebook

1. Thử nghiệm với việc nhắm mục tiêu theo đối tượng

Bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook bằng một phạm vi đối tượng hẹp sau đó mở rộng dần dần bằng cách thêm một sở thích, hành vi… Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với những người đặc biệt quan tâm đến “các chuyến tham quan rượu vang ở Thung lũng X” và sau đó mở rộng thêm các sở thích khác sau vài tuần. Có thể là “nếm rượu”, “thức ăn và rượu”,…

Thông qua những lần mở rộng đối tượng và phạm vi tiếp cận như thế này, bạn sẽ thấy được rằng những thay đổi nhỏ này ảnh hưởng ra sao đến kết quả của chiến dịch.

Ngoài ra, có thể đặt mục tiêu đối tượng cho các quảng cáo khác nhau phù hợp với các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Ví dụ, tạo 2 quảng cáo, 1 là dành cho các khách hàng hiện tại và 1 là dành cho các khách hàng mới chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp với mối quan hệ hiện có giữa doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu nhắm đến.

Hoặc nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, thì có thể nhắm mục tiêu đối tượng bằng mã zip hoặc mã bưu điện. Chiến lược này sẽ hữu ích khi bạn biết được một thành phố hoặc khu vực lân cận nào đó có tiềm năng chuyển đổi tốt.

2. Sử dụng Facebook Pixel

Facebook Pixel là một đoạn mã có ảnh hưởng lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook. Khi gắn đoạn mã lên website của bạn, nó sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi lượt chuyển đổi, tỷ lệ remarketing những người đã xem sản phẩm trên website và tạo những đối tượng tương tự (lookalike audience).

Dù bạn chưa sử dụng Facebook Pixel ngay lúc này, nhưng bạn vẫn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Điều đó giúp bạn luôn có sẵn dữ liệu theo dõi và tiến hành remarketing khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu với chiến lược tối ưu hóa quảng cáo Facebook.

3. Sử dụng ảnh và video chất lượng cao

Nguyên nhân khiến cho người dùng rời đi là những tấm ảnh mờ, độ phân giải thấp hoặc bị vỡ. Những đoạn video giật giật khiến họ ngán ngẩm. Theo thông tin từ Facebook cho thấy, mặc dù nội dung văn bản quan trọng nhưng hình ảnh lại là thứ đầu tiên có thể thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.

Có hàng tá các website chứa kho ảnh miễn phí có thể giúp bạn tìm được các ảnh chất lượng cao để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

4. Kiểm tra

Điều quan trọng không phải là bạn đặt ra giả định rằng điều gì sẽ hiệu quả và điều gì không, mà mỗi khi thử nghiệm gì đó mới, hãy kiểm tra tác động nó với các quảng cáo trước đây để xem liệu bạn có đang cải tiến được các chỉ số quan trọng nhất đối với lượng khách hàng nhắm đến hay không.

Những phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất trên Facebook liên tục thay đổi vì thuật toán luôn thay đổi, vì vậy, chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với đối tượng cụ thể của mình. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến ​​thức đó chính là thử nghiệm.

6. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch hoạt động trong trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Nếu một chiến dịch nào đó đang không hoạt động tốt, hãy tắt nó đi và chuyển ngân sách vào một quảng cáo thay thế.

Nếu bạn mới bắt đầu, việc chạy các quảng cáo nhỏ với đối tượng và ngân sách hẹp là điều hợp lý. Nhưng một khi đã xác định được loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất với đối tượng mục tiêu muốn nhắm đến thì hãy đưa quảng cáo Facebook làm chiến dịch chính của mình.

II. Ý tưởng chạy quảng cáo Facebook

Thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Facebook sẽ cần nhiều ý tưởng. Nếu chưa có ý tưởng gì cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook thì hãy đến với mẹo chạy quảng cáo Facebook mà mmo.com.vn đã tổng hợp dưới đây để có thêm những tham khảo chất lượng cho bản thân mình.

Chiến lược quảng cáo Facebook 1: Chuyển những nội dung từng nhận được phản hồi tốt thành quảng cáo video

Chắc chắn, thương hiệu nào cũng phải sở hữu cho mình một vài nội dung thu hút được lượng lớn người dùng tương tác và truy cập vào link website mong muốn. Vậy nên, còn chần chừ gì mà không tận dụng những nội dung đó và biến thành một video ngắn và chạy quảng cáo với video đó.

Để tạo video, hãy nghĩ về cách truyền tải thông điệp đầu tiên: Làm sao để bạn có thể truyền tải những thông điệp quan trọng nhất qua một video ngắn với những hình ảnh và dòng chữ chạy nhanh trên màn hình? Sau đó, sử dụng các công cụ sáng tạo video trên mạng xã hội hoặc tạo quảng cáo video bản trình chiếu (slideshow video ads) trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Thay thế các nội dung hay trên blog bằng các video thú vị để chạy quảng cáo Facebook là một chiến lược hay ho đáng để học tập.

Chiến lược quảng cáo Facebook 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Nếu thương hiệu của bạn đã có danh tiếng nhất định trên thị trường và các sản phẩm cũng đã được công nhận về chất lượng cũng như mức giá phải chăng thì không có lý do gì Facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp được.

Thương hiệu Thinx đã tận dụng phương pháp này để bán dòng underwear thay thế BVS của họ. Bằng danh tiếng vốn đã thu hút sự chú ý đáng kể của giới truyền thông cùng với việc sở hữu dòng sản phẩm có mức giá tương đối thấp, Thinx được coi là một ứng cử viên sáng giá cho loại hình quảng cáo này.

Chú ý: Một trong những cách thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo Facebook hiệu quả nhất đó là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn (những người đã tương tác với mẫu quảng cáo nhưng chưa có hành vi chuyển đổi). Nói ngắn gọn thì đây là chiến lược Retargeting.

Chiến lược quảng cáo Facebook 3: Không chỉ là online

Mục tiêu của các chiến lược quảng cáo Facebook không chỉ giới hạn trong việc bán hàng trực tuyến. Với mục tiêu tăng lượng truy cập cửa hàng, bạn cũng có thể thúc đẩy mua hàng tại các cửa hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hướng mọi người tham gia một sự kiện offline. Sử dụng mục tiêu tương tác để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook; mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Hoặc, sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để thu hút mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý gần đó để tận mắt trải nghiệm sản phẩm.

Ví dụ, Louis Vuitton đã sử dụng mục tiêu tăng lượng truy cập cửa hàng ở Ý để nhắm mục tiêu những người mua sắm là người lớn trong bán kính nhất định của một trong tám cửa hàng của họ ở quốc gia đó. Các quảng cáo đã sử dụng định dạng carousel ads để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton cùng với bản đồ đến vị trí cửa hàng gần nhất. Các quảng cáo đã tạo ra 13.000 lượt ghé qua cửa hàng với chi phí 1,32 euro/ lượt.

Chú ýFacebook cho phép các doanh nghiệp theo dõi chuyển đổi offline để hiểu được hiệu quả của các quảng cáo thúc đẩy doanh số bán hàng offline. Những thông tin này cũng có thể được sử dụng để xây dựng đối tượng tùy chỉnh gồm những người tương tác với thương hiệu trên các kênh offline, phục vụ cho việc nhắm mục tiêu họ trong chiến dịch quảng cáo tương lai.

Hy vọng bài viết trên đã giúp cho các bạn biết cách sử dụng một số mẹo và ý tưởng để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Đừng quên truy cập Mmo mỗi ngày để cập nhật những thông tin về marketing mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *