Report là gì? Các bước để báo cáo nội dung xấu trên các nền tảng mạng xã hội

Reading progress

Người dùng mạng xã hội hiện nay chắc hẳn đã quá quen với thuật ngữ “Report” nhưng chưa chắc đã hiểu rõ Report là gì. Hiểu đơn giản thì nếu bạn Report – báo cáo một ai đó hay một nội dung xấu hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì yêu cầu của bạn sẽ được gửi lên những quản lý của những mạng xã hội này. Nếu như vẫn chưa hiểu rõ tất cả về Report thì hãy cùng Mmo tìm hiểu về định nghĩa Report là gì, ý nghĩa và cách sử dụng tính năng này để báo cáo nội dung xấu.

Report là gì?

Report – báo cáo là một tính năng có tại nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube… Với tính năng này, người dùng có thể gửi các phản hồi, khiếu nại về hành vi, nội dung xấu của những tài khoản khác trên mạng xã hội đến với ban quản trị mạng xã hội đó.

Trong trường hợp nội dung/tài khoản đó không vi phạm gì thì mọi thứ sẽ được giữ nguyên trạng thái ban đầu. Và ngược lại, khi những phản ánh đó chính xác thì những mạng xã hội sẽ có chế tài cho những tài khoản sở hữu nội dung ấy. Các hình phạt có thể là gửi cảnh cáo, xóa bài, cấm đăng bài trong một thời gian hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn.

Với sự phát triển của các mạng xã hội hiện nay, có rất nhiều nội dung được báo cáo hằng ngày. Những nội dung này vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng như: bạo lực, làm ô nhiễm môi trường, nội dung đen tối, kích động người khác… Tính năng report sẽ phát huy tác dụng nếu người dùng muốn loại bỏ những nội dung này ra khỏi mạng xã hội vĩnh viễn. Sau khi nhận được báo cáo xấu về nội dung, đội ngũ quản trị mạng xã hội sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra giải pháp xử lý theo nội quy đã đề ra trước đó.

>>>Xem thêm: Cách đăng bài hiệu quả trên Facebook, Twitter, LinkedIn

Những tác dụng thần kỳ của tính năng Report là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nền tảng mạng xã hội đem tính năng Report vào sản phẩm của họ. Quả thực tính năng này đem lại rất nhiều tác dụng giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên mạng xã hội. Cùng tìm hiểu tác dụng của tính năng Report là gì?

  • Tính năng này là điều dễ dàng nhất, là cầu nối nhanh chóng kết nối người dùng và đội ngũ hỗ trợ của các mạng xã hội. Hai bên đều cố gắng đảm bảo các tiêu chuẩn cộng đồng trên mạng xã hội luôn được tuân thủ, cùng tìm hướng giải quyết từ đó loại bỏ các nội dụng/tài khoản xấu khỏi mạng xã hội.
  • Report là một công cụ đắc lực cho những người làm kinh doanh, đặc biệt đối với những nhãn hàng. Công cụ này giúp loại bỏ những thông tin sai sự thật và gây điều hướng dư luận. Các trang mạng xã hội đã lường trước được điều này và cố gắng tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp, nhãn hàng.
  • Tác dụng tuyệt vời nhất của tính năng Report là giúp cho các trang mạng xã hội trở nên lành mạnh và tốt đẹp hơn. Không hẳn là bạn bấm nút Report là sẽ báo cáo được nội dung xấu. Bạn cần trình bày thêm những lý do để đội ngũ hỗ trợ xem xét và cân nhắc có đưa ra quyết định xử phạt tài khoản đó hay không. 4 nhóm đội ngũ xử lý vấn đề được phân ra như sau: nhóm phiền toái, nhóm nội dung, nhóm ngăn chặn hành vi trái phép và nhóm chống giả mạo.

Thường thì trong 24h, đội ngũ hỗ trợ sẽ xử lý xong yêu cầu của bạn. Khi không còn nhiều điều ảnh hưởng đến trải nghiệm trên mạng xã hội của bạn thì hẳn bạn sẽ có niềm tin và thiện cảm hơn với trang đó. Chính vì vậy, Report là tính năng được các mạng xã hội tin dùng với mục đích cải thiện sản phẩm của mình.

Ý nghĩa của tính năng Report là gì?

Sau khi đã hiểu được khái niệm và tác dụng của tính năng Report, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu xem ý nghĩa của tính năng Report là gì.

  • Đối với Facebook hay các trang mạng xã hội khác, khi bạn bấm nút Report thì ứng dụng sẽ đưa ra để bạn chọn những lý do mà bạn muốn báo cáo. Sau đó quản trị viên sẽ xử lý những nội dung xấu, không lành mạnh với người dùng. Tùy theo mức độ vi phạm của tài khoản mà quản trị viên sẽ xóa nội dung và gửi báo cáo đến tài khoản vi phạm. Nếu vi phạm nặng hơn sẽ khóa tài khoản vĩnh viễn.
  • Đôi khi tính năng Report cũng bị sử dụng sai mục đích để chơi xấu các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể là công cụ hữu ích mà doanh nghiệp cần để đánh bại các đối thủ chơi xấu. Với đội ngũ kiểm duyệt của mình, các trang mạng xã hội luôn đánh giá chính xác báo cáo và trả lại sự minh bạch cho những doanh nghiệp bị chơi xấu.
  • Với tính năng Report, những nội dung, hình ảnh xấu vi phạm chính sách của nhà quản trị sẽ không có cửa để hoành hành, giúp cộng đồng mạng xã hội lành mạnh hơn. Nếu bạn phát hiện tài khoản rơi vào tình trạng mất kiểm soát, đối với Facebook hãy truy cập vào đây để thông báo và làm theo hướng dẫn để lấy lại quyền kiểm soát.

>>>Xem thêm: Top 10 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam và thế giới

Các bước cơ bản giúp người dùng Facebook, Youtube thực hiện Report nội dung xấu

Những chia sẻ ở trên đã giúp chúng ta hiểu được Report là gì, vì vậy tiếp theo chúng ta hãy xem qua các bước giúp người dùng có thể thực hiện Report trên Facebook và Youtube một cách dễ dàng.

Report trên Facebook

  • Khi bạn muốn báo cáo nội dung, tài khoản của một cá nhân/tổ chức chia sẻ thì bấm vào nút 3 chấm trên trang cá nhân sau đó chọn “tìm hỗ trợ hoặc báo cáo trang cá nhân”.
  • Sau đó chọn vấn đề bạn muốn báo cáo về tài khoản Facebook đó.
  • Cuối cùng là gửi báo cáo và đợi nhận phản hồi từ đội ngũ hỗ trợ của Facebook.

Report trên Youtube

Trên Youtube có rất nhiều kênh có nội dung làm ô nhiễm môi trường hay ảnh hưởng đến sự phát triển tâm hồn của trẻ thơ nên tính năng Report của Youtube cũng rất quan trọng. Bước đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Youtube và rồi chọn một video mà bạn cho rằng có nội dung xấu, độc hại, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Sau đó chọn nội dung vi phạm của video.

Cập nhật chi tiết bổ sung, mốc thời gian sau đó gửi báo cáo.

>>>Xem thêm: Thẻ tag YouTube là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa video YouTube với thẻ tag?

Report Facebook người khác có bị phát hiện không?

Nắm vững thông tin Report là gì chắc hẳn có người muốn báo cáo một nội dung xấu nhưng lại sợ bị phát hiện bởi người bị Report. Đôi khi điều này sẽ gây hiềm khích và xung đột cá nhân. Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì theo chính sách của Facebook, họ sẽ đảm bảo xem xét báo cáo đồng thời xóa hết nội dung nếu vi phạm. Danh tính của người báo cáo sẽ được giữ bí mật khi Facebook liên hệ với đối tượng bị báo cáo. Người bị báo cáo sẽ chỉ nhận được thông báo có nội dung “bài viết/nội dung của bạn bị ai đó báo cáo”.

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị Report

Những kẻ gian thường lợi dụng thông tin và hình ảnh của bạn để lập tài khoản Facebook ảo sau đó chúng sẽ báo cáo chính tài khoản của bạn. Đối với những trường hợp thế này, Facebook sẽ ngay lập tức khóa tài khoản của bạn. Để lấy lại tài khoản Facebook, cách duy nhất là kháng cáo với đội ngũ hỗ trợ để xác minh danh tính của bạn.

Đội ngũ hộ trợ Facebook sẽ xem xét giấy tờ chứng minh của bạn và trả lại sự công bằng cho tài khoản của bạn.

Cách chống Report Facebook

Tuy không thể ngăn chặn được người khác Report bạn nhưng bạn vẫn có cách để chống lại việc bị Report bằng cách chứng minh tài khoản chính chủ. Sau đây là những bước cần làm:

  • Đăng kí thông tin cá nhân, số điện thoại, cmnd/cccd.
  • Cài đặt bảo mật 2 lớp.
  • Sử dụng ảnh đại diện có mặt bạn.
  • Không đăng nội dung vi phạm quy tắc của Facebook.
  • Cài đặt chỉ bạn bè mới xem được bài viết của bạn.

Lời kết

Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc đã có thể hiểu hơn về định nghĩa Report là gì, các tác dụng của tính năng Report và đồng thời biết cách báo cáo các nội dung xấu trên Facebook và Youtube. Những cá nhân/doanh nghiệp đang sử dụng mạng xã hội để kinh doanh hãy cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác nhất để không ai có thể báo cáo được bạn. Trong trường hợp bạn bị báo cáo thì cũng đừng quá lo lắng, nếu không vi phạm gì thì không ai có thể đánh sập được tài khoản của bạn cả. Hãy luôn dùng mạng xã hội một cách khôn ngoan và tinh tế nhé!

 

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.