Unique là một thuật ngữ được sử dụng rất đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong đó có việc xây dựng thương hiệu và cả ở trong lĩnh vực SEO. Thế nhưng dường như hiện nay không phải người nào làm trong lĩnh vực Marketing cũng hiểu được rõ Unique là gì? Nếu như tất cả các sản phẩm dịch vụ trên thị trường đều giống nhau, khách hàng sẽ không biết được thương hiệu nào phù hợp với họ, khi đó, doanh nghiệp không thể giành được niềm tin của người tiêu dùng. Vậy unique là gì?

Unique là gì?

Unique mang nghĩa là tính độc đáo của thương hiệu, tính độc đáo có thể xuất phát từ sản phẩm dịch vụ và thương hiệu đang cung cấp, hoặc có thể xuất phát từ định vị của thương hiệu trên thị trường. Unique chính là bản chất của những gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Trong tiếp thị trực tuyến, điểm đặc biệt của thương hiệu chính là một trong những chìa khóa để khách hàng tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.

Unique trong SEO là gì?

Về cơ bản, khái niệm Unique là gì chúng ta có thể hiểu là “độc nhất, duy nhất, khác biệt không có cái thứ 2“. Còn trong SEO, Unique chủ yếu được ứng dụng trong phần nội dung và được viết là Unique content.

Vậy Unique content là như thế nào?

Trước tiên chúng ta hãy cùng dịch nghĩa như sau:

Vậy, chúng ta có thể chốt lại Unique content được hiểu là một sản phẩm nội dung độc đáo, duy nhất, không có sự trùng lặp với các nội dung khác.

Ứng dụng của Unique content trong SEO

Trong lĩnh vực SEO, Unique là một tiêu chí để đánh giá và xếp hạng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm. Vì thế để đảm bảo cho trang web của bạn luôn hoạt động tốt và dễ dàng nâng cao thứ hạng thì tạo nội dung độc đáo trong các bài viết cũng cần phải đảm bảo mức đạt chuẩn unique.

Thông thường, hiện nay có rất nhiều công cụ để đo lường tỉ lệ unique trong bài viết. Đối với các SEOer thì mức độ đạt chuẩn unique content thường phải đạt được 80% trở lên mới được coi là một bài viết ở mức độ chuẩn theo yêu cầu.

Làm sao để tạo được Unique Selling Point cho thương hiệu?

USP (Unique Selling Point) chính là điểm khiến sản phẩm của bạn trở nên khác biệt trên thị trường. Tìm kiếm được USP cho doanh nghiệp không hề khó, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết tạo dựng cho mình yếu tố này. Sau khi đã nắm chắc được về định nghĩa Unique là gì thì hãy cùng MMO.com.vn tìm hiểu một số cách tìm ra USP cho doanh nghiệp mình dưới đây.

Thấu hiểu khách hàng tiềm năng của bạn

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về những phẩm chất nào đặt doanh nghiệp của bạn khác biệt các công ty tương tự, bạn cần phải thấu hiểu mọi điều về tệp khách hàng bạn đang nhắm tới. Khi bạn đang xác định khách hàng tiềm năng lý tưởng của mình, hãy cân nhắc những điều sau:

Hãy nhớ rằng, bạn cần phải biết chính xác bạn muốn bán cho khách hàng như thế nào và tại sao bạn muốn bán sản phẩm đó cho đối tượng đó.

Giải thích cách doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề của khách hàng như thế nào

Người tiêu dùng chưa chắc muốn mua sản phẩm – mà họ muốn dùng sản phẩm để giải quyết vấn đề của họ. Lấy ngành công nghiệp mỹ phẩm làm ví dụ. Các công ty trong không gian này không chỉ bán những sản phẩm giúp người tiêu dùng trang điểm – họ bán những lý tưởng về phong cách sống; sự quyến rũ, tự tin cho phái nữ.

Hãy suy nghĩ về điều này trong bối cảnh giải quyết vấn đề; một số người có thể không cảm thấy quyến rũ, tự tin hoặc phong cách nếu họ sử dụng một sản phẩm cụ thể. Điều này nằm ở trung tâm của hầu hết các quảng cáo mỹ phẩm, và khái niệm này cũng áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác.

Để tạo USP mạnh mẽ, nên kiểm tra hồ sơ của khách hàng lý tưởng của bạn và sau đó tiếp thị sản phẩm theo cách cho thấy sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của họ và giải quyết vấn đề của họ như thế nào. Thương hiệu cần hấp dẫn bằng khách hàng bằng việc sử dụng chính giọng nói của họ.

Nếu khách hàng tiềm năng chọn sản phẩm của bạn, cuộc sống của họ sẽ được cải thiện như thế nào? Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt đến mức khách hàng tiềm năng nên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ tạo thành nền tảng cho USP của thương hiệu.

Khiến khách hàng cảm thấy “không thể cưỡng lại” với sản phẩm 

Bây giờ khi bạn đã biết ai là khách hàng lý tưởng của mình và vấn đề họ phải đối mặt, đã đến lúc nói cho họ biết chính xác lý do họ nên chọn doanh nghiệp của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

FedEx là ví dụ hoàn hảo của nguyên tắc này. Chắc chắn, có hàng tá người vận chuyển trọn gói có thể lựa chọn (bao gồm Ups), nhưng khẩu hiệu của FedEx đưa ra rằng “Chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi sẽ giao hàng ngay cả nửa đêm” đã biến công ty này thành một thương hiệu toàn cầu dẫn đầu thị trường.

Tối giản về sản phẩm bạn cung cấp

Hãy tối giản về sản phẩm bạn cung cấp bằng việc sử dụng những câu slogan hay ngắn gọn, súc tích để giải thích những gì công ty của bạn làm, những gì đại diện cho thương hiệu của bạn. Suy nghĩ về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn theo cách này cho phép bạn tập trung vào những gì thực sự quan trọng – khách hàng lý tưởng của bạn – và xác định bất kỳ vấn đề rõ ràng nào với USP của bạn.

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ để giải đáp về thuật ngữ Unique là gì và Unique trong SEO là gìCũng như một số vấn đề xoay quanh thuật ngữ này. Hãy không ngừng tận dụng mọi chiến lược, mọi quảng cáo để làm nổi bật điểm đặc biệt của thương hiệu của bạn. Bằng cách nhấn mạnh những lợi ích của dịch vụ của bạn, bạn cần quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng. Bởi chính họ là người thúc đẩy sự thành công của thương hiệu.

Ngoài ra, nếu các bạn đang làm SEO cho website, hãy chú ý đến yếu tố Unique content trong SEO nhé. Hi vọng bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ được Unique là gì và ứng dụng Unique thật hiệu quả trong lĩnh vực bạn đang làm. Chúc các bạn thành công và may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *