CTA là gì? Yếu tố cốt lõi tạo nên 1 CTA hiệu quả

Reading progress

CTA là gì? Giao diện người dùng thường bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi yếu tố trong đó đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng cũng như tỷ lệ chuyển đổi của trang web và ứng dụng. Ngay cả các thành phần nhỏ như các nút CTA đòi hỏi rất nhiều sự chú ý để họ có thể đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu họ dự kiến đạt được. Vậy CTA là gì? Yếu tố nào sẽ giúp tạo 1 CTA hiệu quả?

CTA là gì?

CTA là gì? CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, cũng còn được biết là CTA button, nó được hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Sử dụng động từ như “gọi ngay”, “tìm hiểu thêm”, “đăng ký ngay” sẽ kích thích khách hàng truy cập thực hiện hành động sau khi đọc nội dung hoặc xem video về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Khi được sử dụng đúng cách, CTA có thể tạo ra một mẫu hành vi giúp khách hàng hoàn thành một yêu cầu khắt khe hơn như mua sản phẩm hoặc cung cấp thông tin cá nhân và liên hệ. Việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu là những mục tiêu kinh doanh cơ bản có thể tạo ra bởi lời kêu gọi hành động.

Khi thiết kế nút CTA đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng ngay lập tức, nó có thể lôi kéo họ nhấp và chuyển sang giai đoạn tiếp theo như điền vào biểu mẫu liên hệ hoặc đặt hàng trước sản phẩm.

>>>Xem thêm: CVR là gì? Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

Các dạng CTA phổ biến hiện nay

  • CTA sáng tạo: CTA này không theo quy tắc cố định mà sẽ tạo sự thú vị nhằm thu hút người dùng.
  • CTA tạo sự tò mò: Đối với dạng này thì bạn sẽ đưa ra giải pháp cho một vấn đề nào đó ở mức lưng chừng, nhằm kích thích sự tò mò của người dùng click vào CTA nhằm tạo ra sự chuyển đổi.
  • CTA giúp giải quyết vấn đề: Dạng CTA này sẽ hứa hẹn giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng đang gặp phải.
  • CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này sẽ công nhận về vấn đề nào đó bằng những bằng chứng thuyết phục, từ đó củng cố niềm tin với khách hàng.
  • CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Mọi người đều bị hấp dẫn trước các lợi ích, đây được xem như CTA có khả năng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • CTA mốc thời gian: Dạng CTA này thường thông báo cho khách hàng thời gian của chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu dùng, khiến họ phải tương tác ngay trong thời gian ngắn ngủi đó.

CTA trong Marketing là gì?

CTA cũng là một thuật ngữ Call to Action trong quảng cáo Google. Thông thường, nó sẽ được thể hiện qua văn bản hoặc hình ảnh nhằm kêu gọi hành động từ người xem bằng những cú click chuột. Có thể hiểu CTA có nhiệm vụ chính là tạo ra tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng. Các marketer có thể đặt nút CTA ở bất cứ đâu trên website, miễn sao họ thấy đó là nơi thu hút với khách hàng. CTA có thể được sử dụng ở nhiều dạng, tùy thuộc mục đích chuyển đổi bạn mong muốn.

Đến đây thì bạn đọc cũng đã hiểu về thuật ngữ CTA là gì rồi, tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thế nào là một CTA hiệu quả.

>>>Xem thêm: Marketing Research là gì? Lý do khiến Marketing Research trở nên quan trọng

Thế nào là một Call to Action hiệu quả?

CTA hiệu quả là CTA giúp thu hút được người dùng hành động và tạo ra chuyển đổi. Để đạt được điều đó thì CTA cần có được những yếu tố sau:

  • Thiết kế dễ hiểu, thu hút.
  • Có điểm nhấn.
  • Nổi bật.
  • Có lời kêu gọi hành động mang tính trọng lượng như “Chỉ còn 3 suất siêu ưu đãi”, “Cơ hội duy nhất để sở hữu”.
  • Cần yêu cầu người xem hành động.

>>>Xem thêm: Các hình thức khuyến mãi trong Marketing hiệu quả nhất

Yếu tố tạo nên 1 CTA hiệu quả

Sau khi hiểu rõ CTA là gì và thế là là một CTA hiệu quả, hãy cùng MMO.com.vn đi sâu hơn về những yếu tố tạo nên 1 CTA hiệu quả là gì?

Chức năng CTA giống như một cú ghi điểm và tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của bạn chiến thằng được tâm lý nghi ngại của khách hàng. Về cơ bản, có 4 thành phần chính cho 1 CTA thành công như sau:

#1 Thiết kế CTA

Đối với những website bán hàng, CTA là hết sức cần thiết, nó không chỉ cần được xuất hiện trên trang chủ mà còn nên xuất hiện trên cả những trang sản phẩm. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn không sử dụng CTA trên các website của mình, trừ khi website của bạn không phải là một website bán hàng mà chỉ là các website tin tức hay blog cá nhân thì mới không cần thiết phải sử dụng những CTA này.

Kích thước là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp sắp xếp các thành phần giao diện người dùng theo tầm quan trọng của chúng. Phần tử càng lớn thì càng tạo được sự chú ý. Vì mục tiêu của CTA là thu hút sự chú ý của người dùng, các nhà thiết kế thường cố gắng làm cho chúng nổi bật giữa các nút khác trên màn hình, đặc biệt là thông qua các kích thước đáng chú ý.

Cách thiết kế CTA hiệu quả
Cách thiết kế CTA hiệu quả

Các nút lớn sẽ có cơ hội được chú ý nhiều hơn. Nút kêu gọi hành động hấp dẫn thường đủ lớn để được tìm thấy nhanh chóng nhưng không quá lớn để tránh việc bố cục bị phá hỏng. Các nhà lãnh đạo thị trường thường đưa ra khuyến nghị về các kích thước hiệu quả trong hướng dẫn của họ.

Ví dụ: Apple cho rằng CTA trong giao diện người dùng trên điện thoại di động phải có ít nhất 44×44 pixel, trong khi Microsoft đề xuất 34×26 pixel.

Có một điều quan trọng cần lưu ý khi chọn màu cho CTA: các nút và màu nền phải tương phản đủ để CTA nổi bật so với các thành phần trong giao diện người dùng khác.

Ví dụ: Nếu nhà thiết kế sử dụng bảng màu xanh cho bố cục, bạn nên sử dụng màu vàng hoặc màu đỏ cho nút CTA.

#2 Thông điệp CTA ngắn gọn kết hợp cùng sức mạnh nội dung

Không gian nút CTA tự động giới hạn độ dài tin nhắn, vì vậy hãy chọn một vài từ rõ ràng và hấp dẫn để thông báo cho khách truy cập chính xác những gì họ cần làm hoặc những gì bạn mong đợi. Thông điệp bao gồm các từ được xác định là có sức thuyết phục nhất, không gây hiểu lầm bất kể hành trình của người mua.

Về mặt chuyển đổi, đề xuất nội dung góp phần thành công cho CTA. Nếu nội dung đặc biệt thú vị đối với khách truy cập, họ sẽ có khả năng nhấp qua mà không cần tới CTA để di chuyển. Nội dung phong phú như sách giấy và sách điện tử vẫn có vị trí của nó trong nhiều ngành nhưng xu hướng hiện tại đang hướng tới nội dung ngắn hơn, trực quan phong phú hơn như Video và Infographic.

#3 Vị trí CTA

Theo nghiên cứu của HubSpot về CTA, ước tính chỉ có khoảng 6% khách hàng tiềm năng đến trang nhờ các CTA, chủ yếu là do khách truy cập không đọc toàn bộ blog để tiếp cận CTA và họ sẵn sàng bỏ qua CTA. Thay đổi CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng được gọi là CTA văn bản liên kết có độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên đến 90%. Điều này cho thấy vị trí có tầm quan trọng như thế nào.

Ví dụ: Việc cung cấp nhiều cơ hội để nhấp vào CTA trong toàn bộ bài đăng hoặc website sẽ khuyến khích nhấp chuột. Các siêu liên kết xuất hiện trong luồng văn bản tự nhiên cung cấp thêm cơ hội để tăng nhận thức và cửa sổ bật lên, cửa sổ xuất hiện ở giữa bài đăng trên blog sẽ trở nên thu hút hơn.

Cách thiết kế CTA hiệu quả
Cách thiết kế CTA hiệu quả

#4 Chạy thử nghiệm liên tục

Nếu bạn muốn đảm bảo một cái gì đó hoạt động tốt, bạn cần phải kiểm tra nó. Quy tắc vàng này luôn đúng trong nhiều lĩnh vực khác nhau kể cả trong thiết kế giao diện người dùng. Nghiên cứu và phân tích người dùng giúp các nhà thiết kế xác định chi tiết cụ thể của đối tượng mục tiêu nhưng thật khó để biết chính xác nếu các quyết định thiết kế là tốt nhất. Đó là lý do vì sao các thử nghiệm có thể trở thành một giải pháp để hỗ trợ xua tan những nghi ngờ.

Một trong những phương pháp thử nghiệm CTA hiệu quả nhất là thử nghiệm A/B. Nó so sánh hai phiên bản của một sản phẩm kỹ thuật số để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nhóm quảng cáo chia người dùng thành hai nhóm và mỗi nhóm được hiển thị các biến thể khác nhau. Một nửa nhìn thấy phiên bản A, nửa còn lại thấy phiên bản B. Cách tiếp cận này giúp xác định một giải pháp đem lại nhiều lợi ích hơn.

Sự khác biệt giữa các tùy chọn A và B thay đổi từ nhỏ nhất đến tùy chọn quan trọng. Ví dụ trong trường hợp các nút CTA, các nhà thiết kế có thể thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc hoặc vi mô của chúng. Để nhận được kết quả chính xác hơn, lời khuyên là bạn nên kiểm tra mỗi khía cạnh một lần. Ví dụ: chỉ màu của nút. Bằng cách này, bạn có thể phân biệt yếu tố nào tạo nên sự khác biệt.

Hiệu quả có thể được đo lường bằng các tiêu chí khác nhau như số nhấp chuột, số lượng đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng. Việc lựa chọn số liệu phụ thuộc vào mục tiêu mà một công ty hoặc một nhóm sáng tạo đã thiết lập. Trong một số trường hợp, có thể kết hợp một vài số liệu trong một lần thử nghiệm để đạt được thông tin chuyên sâu hơn về từng khía cạnh. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra màu của nút đo số lượng nhấp chuột và đăng ký.

Thử nghiệm A/B là phương pháp hỗ trợ để thực hiện thay đổi thiết kế một cách cẩn thận để người dùng không cảm thấy bất tiện. Nhà thiết kế giao diện người dùng có thể thu thập dữ liệu và số liệu cần thiết trong khi mọi người tiếp tục sử dụng ứng dụng hoặc trang web.

Lời kết cho CTA là gì

Bài viết trên đã đưa đến bạn đọc những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về thuật ngữ CTA là gì. Để tạo ra một nút kêu gọi hành động mạnh mẽ, các nhà thiết kế cần tập trung vào các mục tiêu đứng đằng sau nó. CTA với kích thước, màu sắc và vị trí phù hợp sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và khuyên khích họ thực hiện hành động mong muốn.

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.