Top 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam và thế giới 2021

Reading progress

Là một nhà marketing thông thái, chúng ta không thể bỏ qua Top mạng xã hội lớn. Đây không chỉ là những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả mà còn giá rẻ, tối ưu.

Trong những năm gần đây, dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, xu hướng hành vi của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng. Thay vì ra ngoài rong ruổi trên các con đường, họ quyết định làm bạn với chiếc smartphone.

Hãy cùng MMO.com.vn tìm hiểu mạng xã hội là gì và top mạng xã hội lớn được mọi người trên thế giới và người Việt Nam ưa chuộng. Danh sách các mạng xã hội trên thế giới, các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam đôi khi sẽ xa lạ với bạn. Vì có một số trang rất được ưa chuộng trên thế giới nhưng người Việt Nam ít biết đến.

>>> Xem thêm: Zing Me sập – Mạng xã hội giải trí “sớm nở tối tàn” bởi các đối thủ

Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội là một nền tảng trực tuyến, là nơi mà mọi người có thể tạo dựng các mối quan hệ ảo với những người có chung tính cách, sở thích, nghề nghiệp… hoặc với cả những người có mối quan hệ ngoài đời thực.

Mạng xã hội hiện nay có nhiều dạng thức và tính năng khác nhau, và có thể truy cập dễ dàng từ các phương tiện kỹ thuật số như: Thiết bị như máy tính bảng , laptop, điện thoại di động,…

Mạng xã hội – Danh từ quen mà lạ

Mạng xã hội được dịch ra từ cụm từ tiếng anh Social Networking Service. Các trang mạng xã hội được tạo ra với sứ mệnh chính là kết nối những cá nhân trong xã hội với nhau, tạo cho hộ một môi trường giao tiếp tiện lợi và thú vị.

Ngoài các mạng xã hội giải trí, cũng không thiếu những mạng xã hội tin tức hay mạng xã hội chia sẻ việc làm. Thay vì trò chuyện face-to-face, trò chuyện thông qua mạng xã hội ngày càng được yêu thích. Chính vì thế, các nhà marketing thức thời đã nhanh chóng bắt kịp thu thế, nhanh chóng tận dụng các mạng xã hội để tiếp cận khách hàng.

Đặc điểm của mạng xã hội

Cho dù mục đích và sứ mệnh của mỗi mạng xã hội là khác nhau. Tuy nhiên, chúng có các đặc điểm chung sau đây:

  • Hoạt động dựa trên nền tảng internet. Người dùng chỉ có thể tiếp cận mạng xã hội khi có các thiết bị thông minh và được trang bị 3G, 4G, 5G hoặc Wifi.
  • Để tạo một tài khoản mạng xã hội, người dùng cần phải cung cấp thông tin cá nhân.
  • Người dùng mạng xã hội có thể tự do đăng tải thông tin mà không có sự kiểm duyệt trước khi đăng.
  • Thông qua mạng xã hội, bạn không chỉ kết nối với bạn cũ, mà còn có thể tìm kiếm những người bạn mới thú vị.

>>> Xem thêm: 7 cách tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Top mạng xã hội lớn – #1 – Facebook

Đây là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên thế giới. Kể từ khi được Mark Zuckerberg tạo ra từ tháng 02/2004, cho đến hiện nay, Facebook luôn không ngừng đổi mới để đáp ứng thị hiếu của người dùng tại nhiều lứa tuổi. Facebook phù hợp với người dùng ở mọi lứa tuổi. Cho đến hiện nay, việc sử dụng Facebook là hoàn toàn miễn phí.

Mạng xã hội này mang đến nhiều tính năng sử dụng khác nhau:

  • Chia sẻ và lưu lại hình ảnh, video và các cảm nghĩ.
  • Tương tác với cộng đồng thông qua các Page và Group.
  • Cập nhật nhanh chóng các thông tin “nóng hổi” thông qua các trang và cộng đồng chia sẻ tin tức.
  • Bạn có thể chat, audio call và video call ổn định.

Lượng người truy cập ổn định của Facebook lên đến 1,84 tỷ người. Điều này không chỉ giúp cho Mark Zuckerberg trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới. Ngoài ra còn mang đến khả năng bán hàng trực tuyến thông qua công cụ Facebook doanh nghiệp và livestream bán hàng.

Top mạng xã hội lớn – #2 – Youtube

Youtube là mạng xã hội chia sẻ video hàng đầu hiện nay. Đến nay, Youtube đã có hơn 10 năm hoạt động và phát triển. Lượng người truy cập Youtube khá đông đảo, khoảng 1 tủ người trên tháng.

Tất nhiên là không thể sử dụng Youtube để gọi điện hay nhắn tin cho bạn bè. Tuy nhiên, điều níu chân người dùng là những video sắc nét có tốc độ truyền tải ổn định.

  • Như một nhà mạng truyền hình đa kênh với kho video khổng lồ.
  • Bạn có xem mọi thứ trên Youtube: Những bản nhạc hay nước, các chương trình truyền hình, hài kịch,… hoặc các video có bản quyền.
  • Độ phân giải hình ảnh lên đến 4K.
  • Video trên Youtube rất thuận tiện cho việc download.

Top mạng xã hội lớn – #3 – Instagram 

Instagram ra đời vào năm 2010. Lúc đầu, Instagram chỉ được người nổi tiếng sử dụng. Như từ khi về cùng một nhà với Facebook, đối tượng người dùng Instagram cũng được mở rộng. Instagram được ví như một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh.

Ứng dụng mạng xã hội Instagram luôn có những bộ lọc hình ảnh miễn phí lại cực chất cho người dùng của mình. Ứng dụng này có hơn 600 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

  • Là mạng xã hội được người nổi tiếng trên khắp toàn cầu sử dụng. Đặc biệt là ngôi sao Kpop.
  • Ứng dụng như một studio, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh thật “lung linh”.

Top mạng xã hội lớn – #4 – Twitter

Twitter được tạo ra vào năm 2006. Mạng xã hội này không quá phổ biến tại Việt Nam nhưng lại rất được người Mỹ ưa chuộng. Tại đây, người dùng có thể đăng các mẫu tin hướng đến cộng đồng, chat, hoặc gọi điện thoại cho người thân quen.

Mẫu tin trên twitter không được dài hơn 140 ký tự. Khi muốn đăng một nội dung dài hơn, bạn cần sự trợ giúp của Tool. Mỗi tháng twitter có hơn 313 triệu lượt truy cập.

  • Thông tin trên Twitter được cập nhật nhanh chóng và nóng hổi.
  • Bạn có thể chia sẻ ký tự, hình ảnh, video, và file GIF.
  • Khả năng tương tác và comment trên post không thua gì Facebook.

Top mạng xã hội lớn – #5 – Reddit

Reddit được thành lập từ năm 2006. Đây là trang cung cấp thông tin khổng lồ. Bạn không chỉ có thể tìm kiếm những bài viết liên quan đến văn hóa, kinh tế, xã hội, mà đôi khi đó còn là những thông tin mang tính chất “thâm cung bí sử”.

Người dùng Reddit thường thích chia sẻ kiến thức của mình trong phần comment của 1 post. Nhờ vậy mà thông tin trên Reddit dù đa số là chữ nhưng vẫn rất hấp dẫn người đọc.

Reddit có hơn 234 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

>>> Xem thêm: 7 cách tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Top mạng xã hội lớn – #6 – Linkedin

Linkedin được ra đời từ năm 2002. Linkedin không hướng đến việc cung cấp không gian trò chuyện và giải trí như Facebook. Trên Linkedin, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm đối tác, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và thực hiện tuyển dụng.

Ngoài ra, người dùng trên Linkedin còn có thể tham gia các lớp học trực tuyến miễn phí. Họ có thể cùng nhau thảo luận về ngành nghề của mình hoặc chia sẻ về những trải nghiệm thú vị trong công việc.

Một post tuyển dụng trên Linkedin có thể dễ dàng chia sẻ đến trang mạng xã hội khác.

Top mạng xã hội lớn – #7 – Ask.fm

Ask.fm được tạo ra dựa trên nhu cầu học hỏi và mong muốn được giải đáp thắc mắc của con người. Để truy cập vào Ask.fm, bạn có thể tạo một tài khoản mới hoặc đăng nhập bằng tài khoản Facebook.

Người đặt câu hỏi và người trả lời câu hỏi có thể công khai hoặc dấu danh tính. Đây cũng chính là một điểm cộng giúp người dùng giảm bớt sự ngại nhần. Ask.fm có hơn 160 triệu người truy cập mỗi tháng.

Top mạng xã hội lớn – #8 – Pinterest

Pinterest là đứa con tinh thần của Ben Silbermann. Được tạo ra từ năm 2009, đây là một trong những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được yêu thích nhất.

Pinterest sắp xếp kho hình ảnh của người dùng theo một danh mục. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được hình ảnh mà mình mong muốn. Pinterest được đánh giá là trang chia sẻ hình ảnh của những “nghệ sĩ thuật thụ” khi các hình ảnh được đăng tải không chỉ đẹp về màu sắc, bố cục, mà nội dung cũng vô cùng ý nghĩa.

Mỗi tuần, Pinterest có hơn 40 triệu người truy cập.

Top mạng xã hội lớn – #9 – Tumblr

Tumblr ra đời nằm năm 2007. Trên Tumblr, người ta thường tạo ra một blog cá nhân chia sẻ những nội dung vừa hấp dẫn lại thú vị. Bạn có thể tự do chia sẻ bài viết, hình ảnh và video. Bên cạnh việc tạo ra thông tin, bạn có thể theo dõi blog của những người khác.

Tuy khả năng tương tác trên post của Tumblr cũng đương đương như Facebook. Tuy nhiên, hiện nay các tài khoản Tumblr chỉ có thể liên lạc với nhau thông qua tin nhắn, chưa hỗ trợ video call. Mỗi tháng, Tumblr có hơn 115 triệu người truy cập.

Top mạng xã hội lớn – #10 – Flickr

Flickr được tạo ra để phục vụ những người yêu nhiếp ảnh. Được ra mắt từ năm 2004, đến nay, kho ảnh trên Flickr được đánh giá là khổng lồ.

Top mạng xã hội lớn – #11 – Tik Tok

Tik Tok là trang mạng xã hội có nguồn gốc từ Trung Quốc. Người ta sử dụng Tik Tok với mục đích chính là chia sẻ những video gắn. Tuy chỉ mới ra mắt vào năm 2006. Tuy nhiên, lượng người dùng của Tik Tok hiện nay có thể sánh ngang cùng các mạng xã hội hàng đầu.

Bảng thân Tik Tok được ví như một studio chỉnh sửa video “ảo diệu”. Khi mà một người bình thường cũng có thể trở nên “Hoa hờn nguyệt thẹn” thông qua bộ lọc của Tik Tok.

Các trào lưu trên Tik Tok hiện nay cũng rất thu hút giới trẻ. Các trend như: Vịt hóa thiên nga, count on me,… đã làm mưa làm gió trong thời gian dài.

Phần lớn người sử dụng Tik Tok là người trẻ. Vì vậy, đây sẽ là điểm đến lý tưởng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho các cửa hàng thời trang, hàng công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp,…

>>> Xem thêm: Tiktok là gì? Meo hay từ A-Z mà bạn nên biết

Tổng kết top các mạng xã hội lớn

Trên đây là danh sách top mạng xã hội lớn nhất Việt Nam và thế giới. Đây là thông tin mang tính tổng quan. Vì vậy, nếu bạn có ý định lựa chọn một trang mạng xã hội để thực hiện mở gian hàng, hay thực hiện chiến dịch marketing quảng bá, hãy xem xét liệu tính chất ngành hàng của bạn có phù hợp với mạng xã hội hay không. Người thành công luôn biết nắm bắt cơ hội mới, đừng bỏ qua những lợi thế mà mạng xã hội có thể mang lại cho chiến dịch marketing của bạn.

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.