Quảng cáo thường xuyên bị từ chối? Ngân sách chi tiêu quảng cáo Facebook quá cao? Và còn rất nhiều các vấn đề xung quanh. Sau đây MMO.com.vn.vn sẽ chỉ ra các lỗi  trong quảng cáo Facebook mà các marketer hay mắc phải, như từ cấm, các lỗi cơ bản.

Sai mục tiêu tiếp thị là lỗi trong quảng cáo Facebook

Các nhà quảng cáo thường xuyên mắc phải lỗi chọn sai mục tiêu tiếp thị (mục tiêu chiến dịch). Chẳng hạn, tiến hành chạy quảng cáo lưu lượng truy cập (Traffic Quảng cáo) trong khi điều bạn thực sự muốn lại là chuyển đổi.

Fb biết toàn bộ về những người tiêu dùng nền tảng này, gồm có cả lịch sử truy vấn và liệu họ mang kĩ năng chuyển hóa hay ko. Nếu bạn muốn tiếp cận những người từng cung ứng địa chỉ mail hay số Smartphone, bạn nên chạy quảng cáo chuyển hóa (Fb Quảng cáo Conversion) thay vì chạy quảng cáo lưu lượng truy vấn.

Quảng cáo lưu lượng truy vấn thường được sử dụng để tiếp cận những người mang lịch sử kích vào mọi thứ trên Fb nhưng đủ nội lực ko tiến hành hành động.

Ví dụ: Tiềm năng lưu lượng truy vấn đủ nội lực thích hợp để chạy quảng cáo cho podcast hoặc những bài tải blog Hiện nay nhất.

Các lỗi trong quảng cáo Facebook và cách khắc phục

Sử dụng Boost Post để tăng tiềm năng chuyển đổi

Sai trái to thứ nhì mà những nhà quảng cáo Fb mắc phải là chạy boost post (quảng cáo Post bài viết) để mang được nhiều chuyển hóa hơn. Quý Khách đủ nội lực nhận được nhiều tương tác trên bài tải nhưng điều này ko đồng nghĩa với việc bạn đang tạo được nhiều chuyển hóa hơn.

Vì vậy, hãy “để dành” những bài boost post cho những thời khắc bạn muốn tăng mức độ tương tác trên bài tải của mình. Và dành phần ngân sách quảng cáo Fb này cho quảng cáo chuyển hóa.

Các lỗi trong quảng cáo Facebook và cách khắc phục
Các lỗi trong quảng cáo Facebook và cách khắc phục

Lạm dụng từ “Quý Khách” và “Của doanh nghiệp”

Sai trái to tiếp theo này được liệt kê vào một mục lục gọi là “những quy tắc bất thành văn về viết quảng cáo”.

Mang một trích kéo thâm thúy từ Harvard Doanh nghiệp Review như sau: “Khi nói tới một mình hóa quảng cáo, mang một ranh giới rõ ràng giữa rùng rợn và thú vị”. Nếu bạn ghi nhớ điều này, bạn sẽ hiểu vì sao Fb muốn quảng cáo mang liên quan chứ ko phải được target tiềm năng tới người sử dụng.

Trong Post bài viết quảng cáo Fb, quá thường xuyên. Mặc dù những từ đó hoạt động rất tốt trong mail Tiếp thị, nhưng thuật toán của Fb ko ưu tiên những quảng cáo chứa đầy những từ ngữ này.

Vì vậy, thay vì nói, “Quý Khách mang muốn xây dựng rộng quy mô sale của mình bằng quảng cáo ko?” thì đủ nội lực điều chỉnh lại thành “Những doanh nghiệp trở nên tân tiến nhanh nhất đang xây dựng rộng quy mô bằng quảng cáo. Kích vào đây để tư duy thêm.” Quý Khách mang xem sét sự không giống nhau trong nhì hướng dẫn diễn tả này ko? Khi giảm tỷ trọng sử dụng từ “bạn” và “của công ty” trong bài tải Fb Quảng cáo, bạn sẽ nhận thấy sự không giống nhau to về tỷ trọng thành công của quảng cáo.

Thiếu nhạy cảm với một số thị trường nhất định

Một số nhà quảng cáo ko hiểu rõ về sự nhạy cảm xung quanh những thị trường ngỏng của Fb, gồm có tiền nongthể trạng và những mối quan hệ.

Giả sử bạn là phía nhượng quyền đang tìm kiếm phía nhận quyền thương nghiệp mới cho thương hiệu cafe của mình. Nếu bạn tải một nội dung như: “Quý Khách đủ nội lực kiếm thêm 10.000 đô la một tháng với thương hiệu nhượng quyền của seocam.edu.vn” trong bài quảng cáo của mình, Post bài viết đó đủ nội lực bị bóp tương tác hoặc nặng hơn là gỡ bỏ. Fb ko thích những nhà quảng cáo sử dụng những số lượng cụ thể trong Post bài viết của họ.

Một nội dung như: “Tư duy hướng dẫn những phía nhận nhượng quyền của seocam.edu.vn xây dựng doanh nghiệp thành công với khu chợ cafe XX” sẽ tốt hơn nhiều. Hãy mang ra những câu chuyện thực tiễn và ko mang ra những lời hứa mộng mơ hay kể tới những số lượng cụ thể.

Một nghành không giống cần để ý trên Fb là thể trạng. Ví dụ: Đừng nói những câu như “Giảm hết lượng mỡ thừa ngay”. Thay vào đó, đủ nội lực điều chỉnh lại quảng cáo bằng hướng dẫn nói, “Thân hình cân đối hơn sau 10 phút tập luyện mỗi ngày.” Thuật toán Fb sẽ “nhẹ tay” hơn so với những dạng nội dung như này.

Các lỗi trong quảng cáo Facebook và cách khắc phục
Các lỗi trong quảng cáo Facebook và cách khắc phục

Nghành nhạy cảm sau cuối trong list này là những mối quan hệ. Tránh nói về việc người khác đủ nội lực cảm thấy đơn chiếc hoặc mất liên kết trong quảng cáo. Thay vào đó, hãy quan tâm tích cực tới những vấn đề của người theo dõi. Như nói về hướng dẫn ai đó đủ nội lực mang được mối quan hệ thích hợp hay xây dựng một liên kết thâm thúy hơn.

Ngay cả Lúc doanh nghiệp của công ty ko thuộc một trong những ngỏng nhạy cảm này, hãy Note rằng, Fb muốn mang nhiều tương tác tích cực hơn cho người sử dụng của họ. Điều này ko Có nghĩa là bạn ko thể tham chiếu những pain point trên nền tảng (bạn hoàn toàn đủ nội lực) nhưng hãy đảm bảo mang tới cho người khác niềm hy vọng và sự sáng sủa vào tương lai.

Tránh những từ này trong nội dung bài viết quảng cáo Facebook

Dưới đó là list những từ thường xuất hiện trong những bài quảng cáo hiệu suất không tốt trên Fb và Instagram. Nếu quảng cáo của công ty ko hoạt động tốt và mang sự xuất hiện của một số từ này trong bài quảng cáo của mình, hãy thử xóa chúng và xem liệu điều đó mang nâng cao tình hình hay ko.

Ngoài những từ mang vấn đề như “bạn” và “của công ty”, bạn đủ nội lực gặp vấn đề nếu sử dụng những từ liên quan tới hoặc tuổi táctôn giáo hay xu hướng chính trị trong quảng cáo của mình. Ngay cả những từ “Fb” và “Instagram” cũng đủ nội lực gây rối rắm Lúc được sử dụng trong quảng cáo.

Ngoài ra, tránh sử dụng những từ ngữ nguyền rủa, tục tĩu hoặc từ viết tắt của những từ này.

Ko sử dụng những từ như CBD hay HCG để nói về những thành phầm thể trạng. Nếu bạn kể tới cơ chế ăn kiêng, giảm cân, giảm chất béo hoặc giảm chất béo trong bài quảng cáo của mình, đừng kể tới những số lượng hoặc lời tuyên bố cụ thể. Cũng tránh từ “gấp đôi” ví dụ: “nhân đôi tăng trưởng” hoặc “tăng gấp đôi lệch giá”.

Tương tự như vậy, hãy tránh sử dụng những từ như “từng bước”, “trở nên tân tiến”, “tiền nong”, “tự do tài chính”, “sự giàu sang”, “máy tính xách tay style”, “thao tác tận nhà” hoặc “bỏ việc”. Fb ko muốn Chịu trách nhiệm nếu ai đó trông thấy một quảng cáo nói rằng họ đủ nội lực bỏ việc và sau đó những người này thực sự sử dụng vậy trong Lúc thời cơ mới chưa mang. Fb ko muốn khắc phục một vụ kiện đủ nội lực xuất phát từ đó.

Ngoài ra, một list dài những từ và hướng dẫn diễn tả mà những nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đang sử dụng trong một thời hạn dài cần được loại bỏ dần và thuật toán Fb đang tương trợ điều đó. Một số từ như là “nô lệ”, “”, “blacklist” và “whitelist”. Quảng cáo gồm có những từ hoặc cụm từ này ngày càng đắt hơn hoặc hoàn toàn ko hoạt động.

Để tăng hiệu suất quảng cáo, điểm mấu chốt là cần chu đáo về những loại từ và ngữ bạn đang sử dụng trong quảng cáo Fb của mình.

Các lỗi trong quảng cáo Facebook và cách khắc phục
Các lỗi trong quảng cáo Facebook và cách khắc phục

Tóm lại

Nếu quảng cáo Facebook của công ty thường xuyên bị từ chối hoặc đắt hơn mức đơn giản, đủ nội lực bạn đang mắc một số sai trái nào đó. Điều này đủ nội lực là do lựa chọn sai tiềm năng cho chiến dịch, sử dụng những từ và cụm từ “bị cấm” trong bài quảng cáo hoặc hiểu sai về độ nhạy cảm xung quanh những thị trường ngỏng của Fb. Tránh những sai trái này sẽ sử dụng cho quảng cáo của công ty hiệu suất cao và ít tốn không tốt hơn.

Quý Khách mang đang mắc phải ngẫu nhiên lỗi nào trong số những sai trái này trong quảng cáo Fb của mình ko? Quý Khách mang phát hiện thêm lỗi nào để thêm vào list này ko? Share ý thức của công ty trong phần comment phía dưới nhé.

Theo Socialmediaexaminer

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *