Traffic là một thuật ngữ thường xuyên được nhắc đến trong các báo cáo về SEO và trong Digital Marketing nói chung. Vậy cụ thể thì traffic là gì và những website nổi tiếng đã làm cách nào để tăng traffic cho thương hiệu.

Traffic là gì?

Traffic nghĩa là lưu lượng truy cập, đây là một thuật ngữ để miêu tả số lượt người dùng truy cập vào website của bạn với đơn vị tính là lượt truy cập. Mỗi website khác nhau thì sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau.

Traffic được ước tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên khi có một người truy cập vào website, hoặc từ trang này sang trang khác cũng được tính là một traffic. Do đó, gia tăng traffic là mục tiêu mà những người làm SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang nắm trong tay website tin tức.

>>Xem thêm: Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website

 Case Study tăng traffic website điển hình

Tầm quan trọng của traffic là gì?

Thuật ngữ traffic là gì chính là điều quan trọng mà dân SEO phải nắm rõ. Hầu như các website hiện nay dù chọn SEO hay Google Ads đều hướng tới mục tiêu chung là tăng lưu lượng truy cập của người dùng. Dưới đây là 5 vai trò chính của traffic:

>>>Xem thêm: CVR là gì? Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

Phân loại traffic

Traffic được phân loại theo 4 nguồn gốc:

#1 Referal Traffic

Referral Traffic là những lượt truy cập website được tạo ra từ những trang khác, các trang mà bạn đã đặt backlink ở đó và người dùng nhấp vào link ấy để truy cập trang web. Những trang đặt backlink này được gọi là trang giới thiệu.

>>>Xem thêm: Referral là gì và Referral traffic là gì? Những điều bạn cần biết về Referral traffic

#2 Social Traffic

Social Traffic là những lượt traffic có nguồn gốc từ các trang mạng xã hội, thông qua việc click vào link liên kết trong một bài viết hoặc một bài quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Twitter…).

#3 Direct Traffic

Là traffic có được khi người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác.

#4 Organic Search Traffic

Lượng traffic xuất hiện khi người dùng truy cập website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google Search.

 Case Study tăng traffic website điển hình

Những Case study tăng Traffic website điển hình

#1 Ahrefs: Xóa sổ 49% những bài viết kém chất lượng

Tất cả khối lượng công việc trên được Ahrefs nghiên cứu và thực hiện trong vòng 03 tháng từ tháng 11/2015 – 02/2016.

Hẳn mọi người sẽ nghĩ rằng thật điên rồ nếu như chúng ta xóa hết bài đăng trước đây vì các bài đăng trên website đều có giá trị lâu dài. Nhưng vào năm 2015, các chuyên gia về SEO tại Ahrefs nhận ra rằng gần một nửa số bài đăng của họ không có lượt truy cập nào hàng tháng.

Các chuyên gia của Ahrefs cho rằng: “Nếu chúng ta biết người dùng ngày càng trở nên quan trọng đối với Google thì chắc chắn những bài đăng không có lượt truy cập cũng như không có tương tác nào sẽ không mang đến cảm nhận tốt từ Google cho trang web. Và không may là có rất nhiều bài đăng như thế trên website của Ahrefs.”

Sau khi kiểm tra toàn bộ nội dung website, họ đã xóa tổng cộng 266 bài đăng, những bài mà chỉ có 200 – 700 từ. Thêm vào đó, Ahrefs đã tạo một cuộc chuyển hướng cho bất cứ bài đăng nào có backlink, đưa khách truy cập đến những bài đăng có liên quan đến trang chủ của họ.

Tuy nhiên, loại bỏ những cái cũ chỉ là bước đầu, bây giờ họ phải update cho chiến lược của mình với những cái mới. Họ đã tập trung thời gian của mình để tạo ra những bài viết chất lượng về các chủ đề liên quan đến sản phẩm của họ, kết hợp với việc nghiên cứu từ khóa và phân tích các đối thủ cạnh tranh để có những bài viết được người dùng thích đọc và muốn đọc.

Việc tăng lượng traffic lên đến 89% trong 03 tháng là một thành công lớn của Ahrefs vì họ thực hiện những thay đổi này trong cùng lúc, việc kiểm tra nội dung cũ và cải thiện nội dung mới đã đóng góp vào thành công cho website của họ.

 Case Study tăng traffic website điển hình

#2 Nat Eliason: Đưa website từ số không đến 10 ngàn lượt truy cập mỗi tháng

Xác định rõ ràng và chi tiết mục tiêu của mình, từ mục tiêu có 10 ngàn lượt truy cập mỗi tháng, cụ thể hơn là cần có 333 khách truy cập mỗi ngày, chia ra cho 6 bài đăng trên blog và giả định rằng mỗi bài viết sẽ có khoảng 30 đến 60 lượt truy cập mỗi ngày.

Nat đã liệt kê ra một danh sách lớn các ý tưởng bài đăng và sau đó nghiên cứu từ khóa. Ông sắp xếp các bài đăng dựa vào chiều sâu của các bài viết mà mình có thể tạo ra. Ông ưu tiên thời gian cho các bài đăng dài nhất với chất lượng từ khóa tốt nhất. Là một website mới, Nat hiểu rằng sẽ rất khó để cạnh tranh với những website có tên tuổi, vì vậy anh ta tập trung nỗ lực của mình bằng cách bắt đầu những bài viết mà chỉ để đánh bại những website nhỏ.

 Case Study tăng traffic website điển hình

Lời kết cho traffic là gì

Qua những chia sẻ ở trên thì chắc bạn đọc cũng hiểu traffic là gì cũng như tầm quan trọng của traffic. Ngày càng nhiều website ra đời và cuộc cạnh tranh về traffic sẽ luôn phải khiến bạn bận tâm. Cho đến thời điểm này thì những gì tốt nhất chúng ta cần làm để tăng lượng truy cập cho website là tập trung vào chất lượng bài viết và nghiên cứu kĩ các đối thủ cạnh tranh cũng như từ khóa. Hãy đưa những gì đẹp đẽ và tinh tế nhất lọt vào tầm mắt người đọc đầu tiên khi truy cập vào website của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *