30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024

Reading progress

Hiện nay, việc kiếm tiền thụ động trên các nền tảng đang là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ đang tìm kiếm những cơ hội để gia tăng thu nhập của chính mình. Dưới đây là 30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024 mà bạn có thể tham khảo.

1. Bắt đầu kinh doanh dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh trong đó bạn bán sản phẩm cho khách hàng nhưng nhà cung cấp thay mặt bạn xử lý việc lưu trữ, đóng gói và vận chuyển. Bạn có thể dropshipping thông qua cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình—chỉ cần cài đặt ứng dụng dropshipping và bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng chục nhà cung cấp thuộc nhiều danh mục sản phẩm khác nhau.

Một số ứng dụng dropshipping cho phép bạn tự tay chọn hình ảnh sản phẩm, chỉnh sửa mô tả mặt hàng và tạo cảm giác cá nhân hóa cho doanh nghiệp của mình để mọi người sẽ thích mua sắm cùng bạn.

blank

Cách tốt nhất để kiếm tiền từ dropshipping là gì? Hầu hết các doanh nhân đều tập trung vào một số chiến lược tiếp thị:

  • Đang chạy quảng cáo trên Facebook
  • Có những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm của họ
  • Gửi tin nhắn trực tiếp (DM) tới khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh dropshipping? Shopify là nền tảng được hầu hết các doanh nhân trực tuyến sử dụng để bán sản phẩm mà không cần hàng tồn kho. Với ứng dụng dropshipping của Shopify, bạn có thể tìm nguồn nhiều loại sản phẩm và vận chuyển chúng đến tay khách hàng.

2. Thử in theo yêu cầu

In theo yêu cầu (POD) là một cách kiếm tiền trực tuyến phổ biến khác. Nhiều cá nhân đã áp dụng mô hình kinh doanh này vì nó có chi phí thấp hơn các doanh nghiệp khác.

Cách tốt nhất để kiếm tiền với hoạt động kinh doanh in theo yêu cầu của bạn? Các kênh tiếp thị miễn phí. Cách tốt nhất là bạn nên quảng cáo sản phẩm của mình miễn phí trên Instagram và TikTok, cũng như thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, những người có khả năng chuyển đổi khán giả hiệu quả.

Bạn có thể có được cái nhìn tổng quan đầy đủ về in theo yêu cầu so với dropshipping bằng cách xem chúng tôi tranh luận lành mạnh với Wholesale Ted về những ưu điểm và nhược điểm của từng mô hình kinh doanh.

kiếm tiền từ việc in theo yêu cầu

3. 30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024 – Kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những cách kiếm tiền trực tuyến phổ biến nhất. Trong suốt những năm qua, mức độ phổ biến của nó tăng giảm nhưng nó vẫn tiếp tục là một cách hiệu quả để kiếm thu nhập thụ động. Điều tuyệt vời nhất về tiếp thị liên kết là bạn có thể chọn từ rất nhiều công ty để hợp tác, bao gồm Shopify, Amazon và Uber.

Mô hình kinh doanh này cho phép bạn kiếm sống bằng cách quảng bá các thương hiệu khác. Sau khi đăng ký chương trình tiếp thị liên kết, bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền hoa hồng từ việc bán sản phẩm bán lẻ, phần mềm, ứng dụng, v.v. Mặc dù hoa hồng có vẻ nhỏ nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể trở thành đơn vị liên kết của một số thương hiệu và quảng cáo nhiều loại sản phẩm trên các nền tảng khác nhau.

Nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền trực tuyến bằng tiếp thị liên kết, cách tốt nhất của bạn là tập trung vào tiếp thị nội dung. Bằng cách xây dựng một blog với nhiều trang có nội dung chất lượng cao, bạn tạo ra một tài sản mà bạn có thể gọi là tài sản của riêng mình. Đặt các liên kết liên kết một cách chiến lược trong các bài đăng trên blog của bạn để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của đối tác liên kết của bạn.

4. Bắt đầu một kênh YouTube

Nếu những người khác s thì bạn cũng có thể làm như vậy. Kênh YouTube của bạn nên tập trung vào một phân khúc duy nhất để bạn có thể xây dựng lượng khán giả trung thành và mạnh mẽ. Ví dụ: bạn có thể tạo video hướng dẫn trang điểm, phát trực tuyến trò chơi điện tử, đánh giá sản phẩm, dạy kỹ năng, tạo video chơi khăm hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà bạn cho rằng sẽ có khán giả.

Chìa khóa để kiếm tiền từ YouTube là tạo nội dung mà mọi người muốn xem. Tiêu đề hấp dẫn và mô tả được tối ưu hóa từ khóa có thể thu hút người xem đến với video của bạn. Sau khi đạt mốc 1.000 người đăng ký, bạn sẽ đủ điều kiện kiếm doanh thu quảng cáo thông qua việc chạy quảng cáo trên nội dung của mình.

kiếm tiền với youtube

5. 30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024 – Trở thành người có ảnh hưởng

Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng có thể giúp bạn kiếm tiền trực tuyến. Ví dụ, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo tính phí hơn 2 triệu USD cho một bài đăng được tài trợ trên Instagram. Mặc dù có vẻ như các ngôi sao truyền hình thực tế, ca sĩ và vận động viên là những người có ảnh hưởng lớn nhất, nhưng hãy nhớ rằng ngay cả những người có ảnh hưởng ở quy mô nhỏ hơn ngày nay cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với vài năm trước.

Để kiếm tiền với tư cách là người có ảnh hưởng, bạn có thể tính phí cho các bài đăng được tài trợ, thêm liên kết liên kết trong tiểu sử của mình, bán ảnh, bán quảng cáo trên podcast của riêng bạn, tạo và bán hàng online, được trả tiền để xuất hiện tại các sự kiện và hơn thế nữa.

6. Tạo khóa học trực tuyến

Bán khóa học là một trong những chiến lược hàng đầu để kiếm tiền trực tuyến. Nếu bạn là chuyên gia trong một chủ đề cụ thể, bạn có thể kiếm tiền từ kiến ​​thức của mình bằng cách tạo các khóa học trực tuyến. Các khóa học này có thể được bán trên các nền tảng như Udemy hoặc, nếu bạn đã có đối tượng riêng, thông qua trang web của riêng bạn. Một số doanh nhân đang kiếm được tới 5.000 USD mỗi tháng từ các khóa học trực tuyến.

Để xây dựng một khóa học phổ biến và thành công, hãy tìm đến các khóa học thịnh hành trong lĩnh vực của bạn để lấy cảm hứng. Hãy chú ý đến các đánh giá. Xác định những khía cạnh nào được đánh giá cao và những yếu tố nào bị chỉ trích. Làm thế nào bạn có thể xây dựng thứ gì đó vượt trội hơn những gì đã có sẵn? Nhằm mục đích tạo nội dung giải quyết các khiếu nại phổ biến đồng thời kết hợp các khía cạnh tích cực mà mọi người đánh giá cao.

7. Xuất bản sách điện tử

Với Amazon Kindle Direct Publishing, việc xuất bản sách điện tử chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tất cả những gì bạn cần làm là viết ebook, định dạng nó, tạo bìa ebook, xuất bản và quảng bá nó.

Bạn có thể chọn thuê người viết sách điện tử, người thiết kế đồ họa để thiết kế bìa và người biên tập bản thảo để loại bỏ lỗi trong nội dung. Khi nghiên cứu chủ đề, hãy tập trung vào các từ khóa dựa trên các tìm kiếm phổ biến trên Amazon. Công cụ từ khóa là một lựa chọn tuyệt vời để tìm những từ mà mọi người sử dụng khi tìm kiếm, do đó bạn có thể tạo tiêu đề của mình xung quanh chúng.

8. Bắt đầu viết blog

Viết blog là một trong những phương pháp kiếm tiền trực tuyến lâu đời nhất. Những người thích viết lách có xu hướng bắt đầu viết blog với trọng tâm thích hợp. Ví dụ: một blog về sự trì hoãn, ô tô, dropshipping, đồ chơi, v.v., thường là tiêu điểm đủ hẹp để xây dựng lượng người theo dõi trung thành và đủ lớn để bạn có thể bao quát nhiều lĩnh vực. Đối với những người muốn kiếm tiền trực tuyến nhanh chóng, phương pháp này có thể là một sự đầu tư bổ ích.

Bạn có thể bắt đầu viết bài trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như Shopify (xóa tính năng thanh toán để bạn không phải trả phí đăng ký khi bạn xây dựng nó) hoặc WordPress. Khi bạn bắt đầu blog của mình, hãy tập trung vào các từ khóa rất cụ thể với trọng tâm chặt chẽ và tiếp tục mở rộng sang các danh mục khác nhưng vẫn có liên quan khi bạn phát triển và thống trị các không gian mới. Điều này sẽ cho phép bạn xây dựng một blog lớn theo thời gian.

9. Cân nhắc làm việc tự do

Cách dễ nhất để kiếm tiền trực tuyến là đảm nhận công việc hiện tại của bạn trong vai trò 9 đến 5 và thay vào đó thực hiện trực tuyến. Ví dụ: nếu bạn là nhà văn, chuyên gia nhập dữ liệu, nhà thiết kế đồ họa, giáo viên, nhà phát triển, v.v., bạn có thể tiếp thị những kỹ năng này và tìm khách hàng trực tuyến sẵn sàng trả tiền cho bạn để áp dụng chúng.

Có một danh sách không bao giờ kết thúc các nền tảng công việc dành cho từng loại người làm việc tự do. Ví dụ: các nhà văn tự do có thể nộp đơn xin việc trên các bảng công việc viết lách trực tuyến cụ thể, cũng như trên các trang web dành cho người làm việc tự do nói chung như Fiverr, Người làm nghề tự do, Upwork và tất cả những người khác. Nếu bạn thấy rằng các kỹ năng của mình không thể được sử dụng trực tiếp để tạo luồng thu nhập, bạn có thể thử kiếm tiền từ các có thể chuyển nhượng khác kỹ năng bạn có thể có.

Để kiếm tiền trực tuyến với tư cách là một freelancer, bạn cần bắt đầu bằng cách xây dựng một danh mục đầu tư mạnh mẽ. Điều đó có thể có nghĩa là bắt đầu làm việc miễn phí cho một số thương hiệu hạng trung có uy tín. Sau khi tạo danh mục đầu tư mạnh mẽ, bạn có thể tiếp cận với các khách hàng lớn tiềm năng để kiếm thêm tiền trực tuyến. Hãy nhớ rằng, làm việc tự do là một trò chơi với những con số: bạn càng điền và gửi nhiều đơn đăng ký, bạn càng có nhiều khả năng nhận được phản hồi.

10. 30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024 – Tạo một ứng dụng

Nếu bạn không phải là nhà phát triển, có thể bạn đang xem ý tưởng kiếm tiền này và cảm thấy hơi bế tắc. May mắn thay, bạn có thể thuê người có kỹ năng lập trình để xây dựng ứng dụng cho mình. Các trang web như Toptal sẽ kết nối bạn với nhiều nhà phát triển ứng dụng sẵn sàng hợp tác với các doanh nhân để biến tầm nhìn của họ thành hiện thực.

Tất cả những gì bạn phải làm là nảy ra ý tưởng ứng dụng độc đáo, xác định đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu và tạo hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm của mình. Lập trình viên bạn thuê sẽ lo mọi việc trong quá trình phát triển.

Khi nói đến việc kiếm tiền bằng ứng dụng của bạn, cách tốt nhất là thêm nó vào Google Play và App Store. Và mặc dù điều này có vẻ phản trực giác nhưng việc có một ứng dụng miễn phí có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn một ứng dụng phải trả phí. Với ứng dụng miễn phí, bạn có thể thêm quảng cáo hoặc các tính năng cao cấp để giúp bạn kiếm tiền. Vì ứng dụng miễn phí sẽ thu hút lượng người dùng cao hơn nên bạn sẽ dễ dàng bán thêm cho họ hơn.

kiếm tiền với ứng dụng

11. Trở thành nhà văn

Với mối quan tâm ngày càng tăng đối với tiếp thị nội dung, ngày càng có nhiều công ty đang tìm kiếm những nhà văn có thể lấp đầy tài sản web của họ bằng những nội dung tuyệt vời. Bí quyết để thành công với tư cách là một nhà văn là tập trung vào một lĩnh vực cụ thể. Nhiều nhà văn cố gắng trở thành những người viết tổng quát, đề cập đến mọi thứ từ thực phẩm đến công nghệ. Tuy nhiên, mục tiêu thích hợp sẽ khiến bạn trở nên khác biệt.

Còn việc AI thay thế nhà văn của con người thì sao? Mặc dù AI có thể tạo ra nội dung nhưng nó lại thiếu sự tiếp xúc của con người. Với tư cách là một nhà văn, kinh nghiệm của bạn trong một lĩnh vực thích hợp sẽ tăng thêm giá trị. Bạn có thể đưa ra những suy nghĩ, kinh nghiệm và quan điểm của người trong cuộc. Đó là điều mà các thương hiệu mong muốn. Đó là những gì họ phải trả cho.

Khi nộp đơn xin việc viết lách, hãy cụ thể. Gửi mẫu có liên quan. Nếu được yêu cầu một phần tiếp thị, hãy gửi một phần. Đừng gửi một bài báo tài chính. Hoặc một phòng tập thể dục. Tại sao? Người quản lý tuyển dụng cần thấy sự hiểu biết của bạn về lĩnh vực này.

Các trang web tìm việc viết lách tự do bao gồm:

  • Người gây rắc rối
  • danh sách Craigslist
  • BlogPro
  • Quán rượu truyền thông
  • Việc làm linh hoạt
  • Hãy là một Blogger tự do

12. 30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024 – Thực hiện fiverr

Các công việc phụ có thể giúp bạn kiếm tiền trực tuyến trong khi vẫn duy trì công việc toàn thời gian của mình. Nếu bạn đang muốn kiếm thêm vài trăm đô la mỗi tháng thì đây là một ý tưởng tuyệt vời. Công việc không phải lúc nào cũng kéo dài lâu dài nhưng có thể.

Sử dụng các nền tảng như Fiverr để tìm hợp đồng làm việc bán thời gian mà bạn có thể thực hiện trực tuyến. Là người mới tham gia vào nền kinh tế biểu diễn, bạn sẽ muốn tập trung vào việc đưa ra mức giá thấp để có thể nhận được đánh giá đầu tiên. Tôi khuyên bạn nên nhờ một người bạn mua hợp đồng biểu diễn của bạn và để lại đánh giá đầu tiên để bạn có thể bắt đầu nhanh hơn. Hãy đối xử với người bạn đó như một khách hàng và thực sự cung cấp một sản phẩm hoàn chỉnh mà bạn có thể giới thiệu trong danh mục đầu tư của mình.

kiếm tiền với Fiverr

FlexJobs có nhiều công việc phụ bao gồm viết lách, kinh doanh, thiết kế, kế toán, v.v. Vì vậy, nếu tài năng của bạn không phù hợp với bất kỳ điều gì khác trong danh sách ý tưởng kiếm tiền này, bạn có thể muốn thử một công việc phụ từ FlexJobs. Đăng ký nhiều cơ hội sẽ tăng cơ hội đạt được một vài hợp đồng biểu diễn trong thời gian ngắn.

13. Làm công việc dịch thuật

Dịch thuật là một lĩnh vực khá ít được quan tâm, có nghĩa là có ít sự cạnh tranh trong lĩnh vực này hơn so với các thị trường ngách khác. Để tận dụng cơ hội, bạn cần thông thạo ít nhất hai ngôn ngữ. Nếu bạn là người song ngữ hoặc học chuyên ngành ngôn ngữ phổ biến ở trường thì đây có thể là một ý tưởng kiếm tiền tuyệt vời để bạn thử.

Bạn sẽ cần đưa ra bằng chứng về khả năng dịch của mình mà không cần sử dụng các công cụ dịch máy. Nếu bạn có bằng cấp về ngôn ngữ hoặc kinh nghiệm dịch văn bản, hãy đảm bảo nêu bật điều đó trong danh mục đầu tư hoặc sơ yếu lý lịch của bạn. Hầu hết các công ty sẽ yêu cầu bài kiểm tra dịch thuật và bạn không thể sử dụng các công cụ dịch thuật bất cứ lúc nào để giúp bạn vượt qua bài kiểm tra.

Các trang web nơi bạn có thể tìm công việc dịch thuật để kiếm tiền trực tuyến bao gồm:

  • Làm việc chăm chỉ
  • Số người mỗi giờ
  • Gengo
  • Dịch trước
  • Cơ sở dịch thuật

14. Bán đồ của bạn

Một cách dễ dàng để kiếm thêm tiền là bán những thứ bạn không còn sử dụng nữa. Khi sử dụng chiến lược này, hãy đảm bảo rằng các mặt hàng bạn rao bán phù hợp với sở thích và nhu cầu của người mua ngày nay.

Hầu hết mọi người nghĩ ngay đến việc bán những thứ rác rưởi của họ như đĩa CD và DVD cũ. Xem xét xu hướng kỹ thuật số vào năm 2024, đĩa CD và DVD ít có khả năng được người mua săn đón hơn. Vì vậy, đừng lãng phí thời gian của bạn để cố gắng bán chúng.

Khi bạn nghĩ đến việc bán sản phẩm của mình, hãy tập trung vào các mặt hàng như đồ điện tử, đồ nội thất, đồ chơi và đồ thủ công. Bạn có thể liệt kê các sản phẩm giống nhau trên nhiều nền tảng, bao gồm Amazon, Facebook và cửa hàng trực tuyến của riêng bạn. Bán hàng đa kênh sẽ nâng cao cơ hội tìm kiếm khách hàng cho mặt hàng của bạn.

15. Trở thành gia sư trực tuyến

Nếu bạn muốn kiếm tiền trực tuyến theo lịch trình của riêng mình, hãy cân nhắc việc trở thành gia sư trực tuyến. Studenomics kể về câu chuyện của một người đã kiếm tiền trực tuyến. $2,100 trong một học kỳ từ dạy kèm. Điều thú vị là anh ấy đã xây dựng cơ sở khách hàng của mình thông qua truyền miệng, khả năng hiển thị và tỷ lệ nhóm cao.

Nếu bạn có bằng giảng dạy, bạn có nhiều khả năng nhận được vị trí dạy kèm hơn. Có bằng cấp hoặc kinh nghiệm về môn học bạn đang dạy kèm là điều cần thiết cho loại công việc này. Nếu bạn đã phát biểu tại một hội nghị hoặc sự kiện về chủ đề này, bạn cũng có thể được cân nhắc cho vị trí dạy kèm, giảng dạy hoặc cố vấn trực tuyến.

Trong khi các môn khoa học và toán học thường có nhu cầu cao về vị trí dạy kèm, bạn cũng sẽ thấy tiếng Anh được khán giả quốc tế ưa chuộng. Nếu bạn là chuyên gia về một chủ đề nào đó, dạy kèm có thể là nền tảng phù hợp để bạn kiếm tiền nhanh chóng.

Bạn có thể tìm việc làm dạy kèm trực tuyến trên các nền tảng như:

  • Gia sưTôi
  • Gia sư.com
  • Chuẩn rồi
  • Camly

16. Lái xe của bạn

Nếu sở hữu một chiếc ô tô, bạn có thể kiếm một số tiền mặt dự phòng khi làm tài xế Uber hoặc người giao hàng. Ngay cả khi không có ô tô, bạn vẫn có thể giao đồ ăn và các nhu yếu phẩm khác bằng xe đạp hoặc xe gắn máy.

Bạn muốn kiếm tiền online nhanh chóng với Uber? Nếu bạn điều hành một hoạt động kinh doanh phụ một cách hợp pháp, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình cho những hành khách quan tâm—mặc dù không phải tất cả đều quan tâm. Với sự đồng ý trước, hành khách có thể sàng lọc các sản phẩm bạn bán dưới ghế lái. Nếu họ muốn mua nhưng không có tiền mặt, bạn có thể sử dụng chức năng tip của Uber để thanh toán. Luôn đảm bảo rằng phương pháp này tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương.

17. 30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024 – Trở thành trợ lý ảo

Khi các doanh nhân xây dựng nhiều doanh nghiệp hơn, nhu cầu về trợ lý ảo sẽ tăng lên. Trợ lý ảo là một cá nhân tự kinh doanh cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau từ xa, chẳng hạn như viết lách, ghi sổ kế toán, quản lý mạng xã hội và hỗ trợ khách hàng.

Tìm hợp đồng làm trợ lý ảo trên các trang web như Nhân viên văn phòng ảo, Thật vậy hoặc Nâng cấp. Nhiều người cũng đã thành công bằng cách tiếp cận trực tiếp với các thương hiệu và doanh nhân. Việc kết hợp tin tuyển dụng và chủ động tiếp cận có thể giúp bạn có được khách hàng đầu tiên sớm hơn dự kiến.

18. Trở thành người truyền phát trên Twitch

Mặc dù Twitch khởi đầu là một nền tảng chơi game nhưng nó đang nhanh chóng phát triển để bao gồm các loại nội dung khác. Ngày nay, phát trực tuyến Twitch là một cách kiếm tiền online ngày càng phổ biến. Để kiếm tiền nhanh chóng trên Twitch, bạn cần tăng lượng người theo dõi. Nếu bạn nhất quán, việc phát trực tuyến trên nền tảng này có thể giúp bạn nhanh chóng xây dựng được lượng khán giả lớn.

Bạn sẽ cần tìm một trò chơi hoặc kênh phổ biến không có tính cạnh tranh quá cao để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn. Để thu hút mọi người chú ý đến buổi phát trực tiếp của bạn, bạn cần có phong cách nhất quán cho kênh của mình: Kênh đó sẽ hài hước, mang tính giáo dục hay giải trí? Chọn con đường của bạn và bám sát nó.

Có năm cách để kiếm tiền từ kênh Twitch của bạn:

  1. Bán sản phẩm
  2. Cung cấp tài trợ thương hiệu
  3. Chấp nhận quyên góp của người hâm mộ
  4. Cung cấp đăng ký
  5. Chạy quảng cáo Twitch

Với tư cách là người phát trực tiếp trên Twitch, bạn sẽ muốn tập trung vào việc khai thác tất cả năm phương thức kiếm tiền để đảm bảo lợi nhuận tài chính cao nhất. Với chiến lược đúng đắn và làm việc chăm chỉ, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền khi lưu trữ các luồng Twitch.

19. Đầu tư vào cổ phiếu

Đầu tư vào cổ phiếu có thể là một cách kiếm tiền online nhanh chóng nhưng không phải là không có rủi ro, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Mặc dù phần thưởng có thể cao nhưng bạn cũng có thể phải đối mặt với tổn thất.

Nếu bạn có một công việc từ 9h đến 5h, hãy cân nhắc việc khám phá các chương trình tài chính của công ty bạn. Nó có cho phép đầu tư vào cổ phiếu công ty không? Nếu vậy, đây có thể là một lựa chọn. Với các chương trình cổ phiếu của công ty, vai trò nhân viên của bạn có thể ảnh hưởng đến sự thành công của tổ chức. Ngoài ra, nếu công ty của bạn cung cấp chương trình kết hợp RRSP, hãy coi đây là một cách để tiết kiệm cho việc nghỉ hưu hoặc trả trước tiền mua nhà.

20. Bán nhiếp ảnh

Cho dù bạn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay chỉ thích chụp những bức ảnh đẹp, bạn đều có thể kiếm tiền trực tuyến bằng cách bán ảnh của mình. Các trang web như Shutterstock và Alamy là những nơi tuyệt vời để giới thiệu tác phẩm của bạn. Các trang web này trả tiền bản quyền cho các nhiếp ảnh gia khi ai đó tải xuống bản sao hình ảnh của họ.

Nếu muốn kiếm tiền nhanh chóng từ nhiếp ảnh của mình, bạn có thể tạo danh sách trên Pinterest, một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép bạn tải lên và kiếm tiền trên Pinterest. Khi một đại lý, thương hiệu hoặc bất kỳ ai khác mua ảnh hoặc video kỹ thuật số của bạn, người tạo ứng dụng sẽ chia sẻ lợi nhuận với bạn.

21. Bán quần áo trực tuyến

Có quần áo bạn không mặc nữa? Thay vì để chúng trong tủ quần áo của bạn, hãy bán chúng trực tuyến. Có khá nhiều trang web cho phép bạn bán quần áo lấy tiền mặt, chẳng hạn như Poshmark, Refashioner , ThredUp và Tradesy.

Bạn cũng có thể khám phá nhóm mua và bán trên Facebook trong cộng đồng của mình để tìm người trực tuyến và bán các mặt hàng trực tiếp. Chỉ cần cẩn thận với những trò lừa đảo và làm theo các biện pháp phòng ngừa an toàn được khuyến nghị.

22. Trở thành một người bán phiếu giảm giá cực đoan

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm và kiếm một chút tiền, phiếu giảm giá có thể là một lựa chọn khả thi. Ví dụ: Chương trình trả tiền 2-chia sẻ của Coupon Chief cho phép bạn chia sẻ phiếu giảm giá và kiếm hoa hồng từ 2% đến 3% khi bán hàng. Điều quan trọng là chia sẻ các phiếu giảm giá chưa được sử dụng trước đây.

Phương pháp này giống với tiếp thị liên kết, nơi bạn kiếm được hoa hồng thông qua các liên kết giới thiệu. Nhiều công ty phiếu giảm giá thanh toán cho các chi nhánh của họ một cách nhất quán, khiến đây trở thành một cách hợp pháp để kiếm tiền trực tuyến. Chẳng hạn, Coupon Chief đã trả hơn 1,3 triệu đô la tiền hoa hồng cho đến nay.

23. Mua bán tên miền

Nếu bạn thường xuyên mua tên miền nhưng không sử dụng chúng, bạn luôn có thể cố gắng bán chúng để kiếm lời. Tuy nhiên, việc bán tên miền cực kỳ cạnh tranh. Nếu bạn sở hữu miền .com một từ, bạn sẽ có cơ hội bán hàng cao hơn. Những từ có lượng tìm kiếm cao cũng bán chạy.

Ngoài ra, các miền đang thịnh hành hiện có cơ hội bán hàng cao hơn. Ví dụ: một vài năm trước, tên miền fidget spinner dễ bán hơn hiện nay. Bạn có thể tìm kiếm tên miền và mua miền tùy chỉnh thông qua nền tảng đăng ký miền Shopify.

Bạn có thể bán miền của mình trên Đấu giá miền của GoDaddy. Xem qua các tên miền có giá thầu cao nhất để xem loại tên miền nào bán chạy. Nó sẽ giúp bạn biết liệu miền của bạn có đáng bán hay không và bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ việc bán chúng.

24. Bán thiết kế của bạn trực tuyến

Thiết kế đồ họa là một kỹ năng tuyệt vời mà bạn có thể kiếm tiền bằng nhiều cách. Bạn có thể đi theo con đường in theo yêu cầu và bán thiết kế của mình trên các sản phẩm tùy chỉnh của riêng bạn. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu thiết kế của mình trên nền tảng nguồn cộng đồng như 99designs.

ý tưởng kiếm tiền

Ngoài ra còn có tùy chọn tạo đồ họa và mẫu của riêng bạn để bán trên các thị trường như Envato hoặc Thị trường sáng tạo. Hoặc bạn có thể tìm kiếm một số khách hàng và làm việc như một nhà thiết kế đồ họa tự do không? Theo PayScale, trung bình vai trò này sẽ giúp bạn kiếm được 29,90 USD mỗi giờ.

25. Kiểm tra trang web

Nếu bạn đam mê trải nghiệm người dùng, Thử nghiệm người dùng trả cho người đánh giá $10 để cung cấp phản hồi cho các doanh nhân khác về trang web và ứng dụng của họ. Bạn sẽ được cung cấp một bộ câu hỏi để trả lời khi duyệt qua một trang web. Đó là một cách nhanh chóng để kiếm tiền trực tuyến.

Bạn sẽ truyền đạt ý tưởng và phản hồi của mình cho doanh nhân thông qua video trong khi điều hướng trang web hoặc ứng dụng của họ. Video của bạn chỉ dài 20 phút, vì vậy nếu bạn làm ba video mỗi giờ, bạn sẽ kiếm được 30 USD. Những người đánh giá khác có thể thực hiện dự án một cách nhanh chóng, vì vậy bạn phải hành động nhanh chóng khi cần đánh giá một trang web hoặc ứng dụng mới.

26. Nhận một công việc bán thời gian

Khi bạn đã làm mọi cách để kiếm tiền nhanh chóng nhưng lại gặp khó khăn trong việc tạo ra ảnh hưởng, đôi khi bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kiếm một công việc bán thời gian. Bạn có thể tìm kiếm các công việc bán thời gian trên Indeed hoặc một bảng thông tin việc làm phù hợp với lĩnh vực của bạn.

Một số trang web việc làm yêu cầu một khoản phí trả trước để đăng ký, vì vậy hãy đọc kỹ bản in nhỏ. Hầu hết các trang web đều cho phép bạn lọc các công việc bán thời gian và theo hợp đồng, do đó bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm các vị trí phù hợp để ứng tuyển. Với nhiều công ty tuyển dụng bán thời gian, việc kiếm thêm tiền mà không cần làm việc cả tuần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

27. Trở thành nhà tư vấn TikTok

Một trong những cách kiếm tiền trực tuyến thời thượng nhất là trở thành nhà tư vấn TikTok. Các thương hiệu sẽ liên hệ với bạn để lên ý tưởng video, phát triển tiểu sử hấp dẫn, v.v. Đó là cơ hội kiếm tiền hoàn hảo cho những người du mục kỹ thuật số – bạn có thể điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh từ điện thoại thông minh của mình. So với Instagram, TikTok còn tương đối mới và chưa được khai thác, vì vậy việc giúp các thương hiệu thiết lập sự hiện diện vững chắc trên ứng dụng này có thể giúp bạn kiếm bộn tiền.

Tuy nhiên, bạn cần phải có một vài tài năng trước khi bắt đầu kiếm tiền trên Tiktok. Điều quan trọng nhất là biết cách tạo video lan truyền để thu hút mọi người tương tác với thương hiệu. Nếu không có chuyên môn để thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua nền tảng này, bạn vẫn có thể học cách thu hút khách hàng bằng cách tham gia khóa học TikTok này.

28. Bán thiệp chúc mừng trực tuyến

Nếu bạn có sở trường chọn ra thiệp chúc mừng hoàn hảo cho những dịp khác nhau, đây có thể là một cách dễ dàng để kiếm tiền trực tuyến. Tuy nhiên, bạn không nên tiếp thị dịch vụ của mình cho mọi người và bất kỳ ai—đó không phải là cách kinh doanh thông minh. Thay vào đó, hãy thiết kế hoặc tìm nguồn thiệp chúc mừng thu hút một bộ phận người dân nhất định.

Ví dụ: bạn có thể làm thiệp chúc mừng dành cho các giám đốc điều hành cấp C muốn cảm ơn các phó chủ tịch cấp cao của họ vì đã đưa ra những quyết định có lợi vào năm ngoái. Hoặc bạn có thể nhắm mục tiêu đến các chuyên gia chăm sóc sức khỏe muốn cảm ơn bệnh nhân vì đã chọn phòng khám của họ. Để thiết kế thiệp, bạn có thể sử dụng công cụ đồ họa trực tuyến như Photoshop hoặc Canva.

29. Cung cấp các chuyến tham quan ảo địa phương

Bạn có biết rõ thị trấn hoặc thành phố của bạn không? Chia sẻ nó với mọi người bằng cách cung cấp các chuyến tham quan ảo. Đây có thể là cách để khách du lịch và những người khác khám phá những địa điểm mới mà không cần rời khỏi nhà.

Bạn có thể sử dụng cuộc gọi điện video để hiển thị các di tích lịch sử, địa điểm văn hóa và địa điểm yêu thích ở địa phương. Chia sẻ những câu chuyện và sự kiện địa phương. Cho phép mọi người đặt câu hỏi và quan sát mọi thứ một cách cận cảnh. Cung cấp các chuyến tham quan khác nhau, chẳng hạn như các chuyến tham quan dành cho những người yêu thích ẩm thực hoặc những người yêu thích lịch sử. Làm việc với các cửa hàng địa phương để khách tham quan có thể mua các sản phẩm địa phương.

30. Trở thành đại lý bán lẻ

Bán lại sản phẩm là một cách kiếm tiền mà không cần tạo ra mặt hàng. Bạn có thể mua các mặt hàng cổ điển hoặc sưu tầm và sau đó bán chúng. Nếu bạn muốn tập trung vào các sản phẩm cụ thể, bạn có thể trở thành nhà phân phối được chứng nhận của một thương hiệu trong khu vực của bạn.

Bắt đầu bằng cách tìm thương hiệu để bán lại trên các danh mục và nền tảng bán buôn như AliExpress. Sau đó, thiết lập một nền tảng trực tuyến để bán các sản phẩm bạn đã chọn. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ cần phải quản lý hàng tồn kho. Việc này cần nỗ lực nhưng không đòi hỏi phải tạo ra sản phẩm.

Qua bài viết của mmo.com.vn, chúng tôi đã cung cấp 30 ý tưởng thực tế nhất để kiếm tiền 2024, hy vọng bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để tìm kiếm được công việc phù hợp để nâng cao thu nhập của mình.

blank
mmo

Published at November 25, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.