Pixel Facebook là gì? Sức mạnh của quảng cáo Retargeting thông qua Pixel Facebook

Reading progress

Facebook Pixel  là cách mà những “cao thủ” trong giới Digital thường sử dụng. Với tác dụng tuyệt vời trong việc target quý khách hàng tiềm năng, Pixel Facebook là trợ thủ đắc lực cho từng doanh nghiệp. Là một Marketer nhiều năm kinh nghiệm, bạn ko nên bỏ qua tư duy Pixel Facebook là gì và tận dụng những lợi nhuận của dụng cụ này trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Pixel Facebook là gì?

Pixel Facebook là dụng cụ tìm hiểu giám sát hiệu suất cao của quảng cáo trên Fb. Bằng mẹo setup nó vào trang website, bạn đủ sức thực sự tấn công giá trị hiệu suất quảng cáo của mình do pixel đủ sức theo dõi mọi tương tác của khách truy vấn trên trang website sau lúc họ nhấp vào quảng cáo của doanh nghiệp.

Cụ thể hơn, Pixel Fb là một đoạn mã JavaScript mà Fb cung ứng cho những nhà quảng cáo dán vào trang website, sử dụng tính năng thông tin liên lạc giữa website với Fb. Lúc ai đó nhấp qua trang website của doanh nghiệp từ quảng cáo và tiến hành hành động ngẫu nhiên, như là hoàn thành mua sắm hàng, Pixel Facebook của doanh nghiệp sẽ kích hoạt và report hành động trong trình quản trị Quảng cáo Fb. Điều này cho phép bạn xem liệu họ với hoàn thiện hành động theo tiềm năng của quảng cáo như mua sắm thành phầm hay điền thông tin một mình vào trang… hay ko.

Pixel Facebook sử dụng để sử dụng gì

Pixel Facebook được xem như sợi dây liên lạc giữa website và facebook, lúc người sử dụng sử dụng gì trên website thì Pixel Facebook sẽ báo lại với Fb. Rất có thể thấy, Pixel Facebook giúp report lại hoạt động của website với nhà quảng cáo. Ngoài ra thì Pixel Fb còn với tính năng Retarget lúc tích hợp với những phân khúc tùy chỉnh (Custom Audiences).

Pixel Facebook giúp gì?

Tối ưu hóa quảng cáo

Pixel Facebook của doanh nghiệp giúp bạn đặt giá trị thầu cụ thể cho những chuyển hóa trên Fb. Sau lúc tích lũy quá đủ dữ liệu quý khách hàng tiềm năng của Fb, Fb sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người sử dụng với nhiều kỹ năng chuyển hóa hoặc mua sắm thứ gì đó nhất từ ​​trang website của doanh nghiệp.

Tiếp thị lại (Remarketing)

Quý khách hàng đủ sức xây dựng chiến dịch tiếp thị lại cho quý khách hàng trong quá khứ đang chuyển hóa qua quảng cáo Fb Mkt hoặc người sử dụng đang truy vấn vào trang website của doanh nghiệp hoặc một số trang website nhất định bằng mẹo nhấp qua một trong những quảng cáo trên Fb của doanh nghiệp.

Tạo phân khúc giống nhau (Lookalike Audience)

Lúc pixel của doanh nghiệp theo dõi tối thiểu 100 chuyển hóa, bạn đủ sức tạo phân khúc như khách truy vấn trang website và quý khách hàng trong quá khứ trên Fb và quảng cáo cho họ.

Phương pháp tạo và setup Pixel Fb 

Phương pháp tạo và setup Pixel Facebook rất đơn thuần. Tuy vậy trước lúc khởi đầu, bạn cần phải có một trang website cho doanh nghiệp của doanh nghiệp, song song với tài khoản quảng cáo facebook cty.

Phương pháp tạo pixel facebook 

Bước 1: Xây dựng trình quản trị tài khoản doanh nghiệp -> lựa chọn pixel

Bước 2: Trong cửa sổ mới, bạn click lựa chọn Tạo pixel

Bước 3: Lúc này sẽ xuất hiện ô trống nhập tên -> lựa chọn tên pixel mà bạn muốn. Sau đó kích vào Đồng ý với những luật pháp Fb để tạo Pixel Fb.

Lúc này Chỉ việc đợi cho Pixel Facebook xây dựng tài khoản cho khách hàng là xong thôi.

Phương pháp setup pixel facebook 

Quý khách hàng đủ sức setup mã pixel facebook bằng mẹo Sử dụng tích hợp hoặc trình quản trị thẻ hoặc Sao chép và dán mã.

Với mẹo sao chép và dán mã, facebook sẽ cung ứng đoạn code gồm có ID pixel. Dòng số màu xanh dương nổi trội giữa đoạn code chính là ID pixel mà bạn tìm kiếm.

Phương pháp chèn Pixel Fb vào website

Pixel Facebook sẽ như chiếc camera thu nhỏ, tích lũy thông tin những quý khách hàng truy vấn website của doanh nghiệp. Chèn Pixel facebook vào website sẽ làm bạn theo dõi hiệu suất trang website bạn với đang hoạt động hiệu suất cao hay ko.

Mang nhị nền tảng website được nhiều doanh nghiệp ưa thích:

  • WordPress: đó là nền tảng khá thông thường để tạo website. Nếu sử dụng mã Power WordPress, bạn cần setup plugin Head & Footer Code, sau đó sao chép mã script của pixel facebook vào mục Head code của plugin. 
  • Shopify: vào mục setting trong giao diện quản trị của nền tảng -> kích mục trực tuyến store. Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ ID pixel facebook, bạn Chỉ việc sao chép ID rồi dán vào ô lệnh là thành công. 

Thế nào là Truyền tải Pixel Facebook

Truyền tải pixel facebook là mẹo share mã script, ID pixel từ pixel facebook của doanh nghiệp cho một người không giống. Tác dụng này chỉ được sử dụng ở tài khoản quảng cáo Cty nhằm mục tiêu share, hợp tác marketing với partners. Do đó, bạn ko nên Truyền tải pixel facebook lung tung tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Dưới đó là mẹo để sharing pixel facebook:

Bước 1: Truy vấn vào mục setup tài khoản Cty -> lựa chọn kích vào cột pixel

Bước 2: Bảng xuất hiện những pixel facebook của doanh nghiệp -> kích vào pixel mà bạn muốn share

Bước 3: Nhập ID tài khoản quảng cáo Cty của partners rồi kích vào nút sharing

Những tác vụ nào mà Pixel Fb đủ sức theo dõi?

Lúc ai đó tiến hành hành động trên trang website của doanh nghiệp sau lúc nhấp vào quảng cáo, Pixel Fb của doanh nghiệp sẽ ghi lại hành động đó dưới dạng sự kiện. Sau lúc đang hiểu rõ Pixel Fb là gì và dưới đó là 9 hành động mà Pixel Fb đủ sức theo dõi:

  • Theo dõi số lần xem trang chính (Post bài viết, trang đích, trang thành phầm)
  • Theo dõi tìm kiếm trên trang website của doanh nghiệp (tìm kiếm thành phầm)
  • Theo dõi lúc những sản phẩm được thêm vào giỏ hàng
  • Theo dõi lúc những mục được thêm vào list yêu thích
  • Theo dõi thời khắc người khác nhập luồng tính sổ của doanh nghiệp
  • Theo dõi thời khắc người khác thêm thông tin tính sổ trong luồng tính sổ
  • Theo dõi mua sắm hàng hoặc hoàn thiện luồng tính sổ (chuyển sang trang xác nhận mua sắm hàng)
  • : Theo dõi lúc ai đó trở thành quý khách hàng tiềm năng (send biểu mẫu, tải ký sử dụng thử)
  • Theo dõi lúc ai đó hoàn thành biểu mẫu tải ký (tải ký hoàn hảo, tải ký dịch vụ)

Pixel Fb report thành quả thế nào?

Pixel Fb với nhiệm vụ report thành quả cho nhà quảng cáo Fb. Do đó nếu bạn ko xây dựng Pixel Fb vào website thì sẽ ko nhận được report.

Bạn dạng report này sẽ gồm có 4 chỉ số:

  • Xem nội dung (View nội dung)
  • Thêm vào giỏ hàng (Add to cart)
  • Thêm thông tin tính sổ (Initiate checkout)
  • Mua sắm hàng thành công (Purchase)

Dưới đó là môt mẫu report ví dụ lúc Pixel facebook trả về:

Tuy vậy ngoài 4 chỉ số này, nếu muốn xem trọn vẹn những kết mà Pixel facebook trả về, bạn đủ sức tiến hành thêm những bước sau:

Bước 1: Vào trình quản trị quảng cáo -> kích vào Columns (Cột) -> Customieze columns

Bước 2: Bảng sẽ xuất hiện những chỉ số không giống như Purchase (mua sắm hàng), Add to cart (thêm vào giỏ hàng), CPC, CPM… Nếu bạn muốn theo dõi chỉ số nào, tích vào ô trống để Pixel facebook theo dõi.

Dưới đó là phiên bản mẫu report trọn vẹn lúc Pixel facebook trả về:

Sức mạnh của Retargeting quảng cáo thông qua Pixel Fb

Đọc phần trên của Post bài viết ta đang biết được Pixel Fb với 3 lợi nhuận chính là Tối ưu hóa quảng cáo, tiếp thị lại và tạo phân khúc giống nhau. Tuy vậy với một lợi nhuận mà những Marketers khuyên nên khai thác kỹ đó là Retargeting quảng cáo, và đây cũng là nội dung Post bài viết cốt yếu muốn độc giả hướng tới.

Mang lúc nào bạn nhấp vào một thành phầm trên website nào đó, ví dụ Amazon, rồi lúc xây dựng Fb lại thấy quảng cáo thành phầm đó hiện lên ko?

Lúc quý khách hàng đang truy vấn trang website của doanh nghiệp, rồi kích vào một thành phầm nào đó, như vậy với nghĩa rằng người đấy đang quan tâm tới thành phầm của doanh nghiệp. Vậy vì sao lại ko NHẮM tiềm năng quảng cáo lại vào những người này. Đó chính là điều mà Pixel Fb đủ sức giúp bạn. Quý khách hàng đủ sức sử dụng trình theo dõi Fb để tạo những chiến dịch target tiềm năng lại (Retargeting Chiến dịch) trên Fb bằng mẹo tạo những phân khúc tùy chỉnh với những sự kiện tiêu hợp lý.

Conversion Pixel sẽ theo dõi hành động của ngẫu nhiên ai truy vấn vào trang website của doanh nghiệp trong lúc họ tải nhập vào Fb và sẽ ghi lại:

  • Những trang nào trên trang website của doanh nghiệp mà người ta truy vấn.
  • Những trang nào họ ko truy vấn.
  • Thời khắc họ truy vấn những trang đó.

Điều này giúp bạn sử dụng tốt hơn Pixel theo dõi để target tiềm năng quảng cáo Fb của doanh nghiệp tới những nhóm người rất cụ thể.

Ví dụ: bạn đủ sức tạo phân khúc tùy chỉnh và quảng cáo cho những nhóm người:

  • Đang truy vấn trang website của doanh nghiệp trong 180 ngày qua, nhưng chưa quay lại trang website trong 30 ngày qua.
  • Truy vấn trang website của doanh nghiệp trong 24 giờ qua.
  • Đang truy vấn một số trang nhất định trên trang website của doanh nghiệp (ví dụ: Setup Nền móng sưởi).
  • Đang truy vấn một trang cụ thể trên trang website của doanh nghiệp (ví dụ: Setup Nền móng sưởi), nhưng ko phải một trang cụ thể không giống mà bạn muốn họ truy vấn (ví dụ: Liên hệ với SEO CAM).

Thắc mắc thường gặp lúc sử dụng Pixel Fb

Nếu biết khai thác, pixel sẽ là cánh tay phải tương trợ đắc lực cho quảng cáo Fb. Tuy vậy cần Note một số vấn đề không giống thường không giống gặp để sử dụng Pixel Fb tiếp sau đây.

Tài khoản quảng cáo Fb một mình với tạo Pixel Fb được ko?

Câu vấn đáp là với. Tuy vậy, những tài khoản quảng cáo một mình chỉ tạo được 1 pixel duy nhất cho 1 tài khoản.

Trái lại, tài khoản cty tài khoản đủ sức cho phép tạo tối đa tới 100 pixel song song.

Một mã Pixel Fb gắn vào được bao nhiêu website?

Ko hạn chế số website mà mã pixel facebook đủ sức gắn. Tuy vậy, để tối ưu hóa quảng cáo một mẹo tốt nhất, bạn nên với riêng một pixel cho một website để sử dụng chạy quảng cáo hoặc những website với chung đề tài.

Hoặc nếu bán những nghề hàng với link với nhau, cùng chung tệp quý khách hàng thì những websie đủ sức sử dụng chung 1 pixel cũng thích hợp và thích hợp.

Nuôi pixel là gì?

Như đang nói ở trên, một pixel riêng sử dụng cho một website chạy quảng cáo sẽ làm tăng kỹ năng tiếp cận phân khúc quý khách hàng tối đa. Phương pháp sử dụng này chính là “nuôi con pixel”.

Sau một thời hạn chạy quảng cáo, con pixel này sẽ ngày càng thông minh, tối ưu hóa được những chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp và thu hẹp tới những phân khúc cụ thể cho điểm lưu ý chung nhất định.

Lời kết

Qua Post bài viết chúng ta đủ sức thấy giúp bạn hiểu hơn được về Pixel facebook là gì? từ đó thấy được Pixel Fb là dụng cụ tìm hiểu giám sát hiệu suất cao của quảng cáo rất hữu ích. Vì vậy, hiểu được Pixel Facebook là gì, dựa trên hành động của quý khách hàng, bạn đủ sức xác định phân khúc tùy chỉnh của mình theo trang họ đang truy vấn hoặc lúc họ truy vấn trang website của doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin về Pixel Fb của SEO CAM là những thông tin hữu ích dành cho chúng ta.

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.