Bật mí bí kíp cách bán hàng trên Zalo “đánh đâu thắng đó”

Reading progress

Không thể phủ nhận mức độ phổ biến người dùng zalo. Sở hữu lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam, thì việc bán hàng trên Zalo là một trong những phương thức vô cùng hữu hiệu. Tuy vậy để tận dụng hết những tiện lợi mà tài nguyên của nền tảng Zalo mang lại thì không phải ai cũng biết. MMO.com.vn sẽ bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu suất cao cải thiện việc làm marketing trực tuyến của mình nhé?

Bán những sản phẩm ưu thế trên Zalo

Trước tiên để tư duy về mẹo bán hàng trên Zalo đơn giản và hiệu suất cao, chúng ta cần nằm lòng thông tin về social Zalo và những lợi ích mà chúng ta sẽ sở hữu được lúc bán hàng trên Zalo của mình.

Zalo là một social “made in VN”, đây hiện được xem như là một ứng dụng trở nên tân tiến mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt. Những gì mà nó mang lại thì không thua những mạng xã hội “quyền lực” đem tới với người sử dụng khác hiện tại. Theo một thống kê từ những Chuyên Viên, thì 85% lượng người tiêu dùng Mạng internet tại Việt Nam online bằng những thiết bị Smartphone. Chính điều này dẫn đến việc ra đời và lên ngôi nghề bán hàng online. Theo dự kiến thì vận tốc tăng trưởng bình quân hàng năm của M-commerce đạt mức 60%/ năm. Thị trường bán sản phẩm trực tuyến là một mảnh đất mỡ màu với những người sử dụng social, và Zalo là một phương tiện không nằm ngoài xu thế đó.

Người sử dụng trên Zalo đang cảm thấy đấy là một nền tảng thuận tiện và sở hữu rất nhiều ưu thế. Trong thời kì “1 mét vuông 10  người hàng bán” thì những nền tảng thân thuộc và dành cho người Việt sẽ là một lợi thế để tìm kiếm thời cơ thành công. Những ưu thế đó đủ nội lực thấy như:

  • Zalo hiện là mạng xã hội thân thuộc với người Việt: Theo một thăm dò cứ 10 người thì có 7 người sử dụng ứng dụng Zalo tại Việt Nam, đấy là một số lượng rất tuyệt vời với một nền tảng mới và sở hữu gắn mác Việt Nam.
  • Hình thức chăm sóc và dịch vụ khách hàng tốt: Zalo Shop là một tính năng rất lôi cuốn cho phép người sử dụng xây dựng một siêu thị trực tuyến cho mình trên nền tảng ứng dụng này. Tương tác trực tiếp với khách hàng luôn đem lại hiệu quả lớn
  • Zalo cũng cho phép cung ứng tính năng gửi tin nhắn BroadCast cho phép người sử dụng chủ động cung ứng tin tức ưu đãi, update thành phầm hoàn toàn miễn phí.
  • Hạn chế tối đa khách hàng “ảo”: Việc tạo tài khoản Zalo là theo số điện thoại, vì vậy đây cũng là điều không giống so với những mạng xã hội còn lại.
  • Sau cùng, là chính sách tương trợ ưu đãi của Zalo: Đó là ứng dụng của Việt Nam hoạt động tại sân nhà. Những quảng cáo của Zalo như Zalo Quảng cáo tài trợ những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng sở hữu được quảng cáo tốt nhất. Zalo cũng giúp người nhà bán hàng bằng rất nhiều kiến thức nhằm giúp nhà bán hàng hiểu về về Zalo Shop và Zalo Quảng cáo.

Nằm lòng những thông tin trên đây, tiếp theo chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu mẹo tạo shop, bài viết, bán sản phẩm trên Zalo Shop nhé.

Cách bán hàng trên Zalo dễ kiếm tiền

Hướng kéo mẹo bán hàng trên Zalo shop đơn giản

Mang rất nhiều ngành bán sản phẩm trực tuyến lúc này, tuy vậy Zalo đủ nội lực nói là một ngành rất tiềm năng mà chúng ta cần khai thác. Tiếp sau đây, SEO CAM sẽ hướng kéo chúng ta mẹo bán sản phẩm trên Zalo nhanh chóng và vô cùng đơn thuần.

Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Zalo

Trước tiên, muốn khởi đầu bán hàng trên Zalo shop thì chúng ta cần tạo Zalo OA. Trước tiên bạn cần truy vấn vào đây để tải nhập rồi tuân theo những bước sau:

Bước 1: Lựa chọn loại cửa hàng

Lựa chọn loại tài khoản cửa hàng như hình phía dưới.

Bước 2: Lựa chọn Mục lục cho shop

Lựa lựa chọn một trong số những mục lục con thích hợp với nghành marketing của công ty (nằm phía dưới mục lục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ). Sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Nhập thông tin

Điền những thông tin về shop gồm có: Tên Official, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ > Tiếp tục.

Bước 4: Xây dựng hình ảnh shop

Tiếp theo, chúng ta cần update ảnh đại diện và hình bìa cho tài khoản Zalo shop.

Hình ảnh đại diện (150×150 pixels, dung tích nhỏ hơn 1MB, sở hữu định hình png hoặc jpeg).

Hình ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung tích nhỏ hơn 1MB, định hình png hoặc jpeg).

Sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 5: Xây dựng địa chỉ

Để hoàn thành việc tạo cửa hàng chúng ta cần nhập địa chỉ chính xác giúp người xung quanh dễ dàng tìm kiếm cửa hàng trên Zalo của công ty hơn.

Bây giờ bạn vừa sở hữu một tài khoản cửa hàng Zalo để bán hàng.

Hướng dẫn tải thành phầm trên siêu thị Zalo

Sau lúc vừa mới hoàn thành việc tạo siêu thị Zalo. Chúng ta cần phải tải những thành phầm để bán sản phẩm trên Zalo shop. Vậy tải thành phầm bằng mẹo nào? Mời chúng ta tìm hiểu thêm những bước tải thành phầm trên Zalo:

Bước 1: Lựa chọn siêu thị

Lựa chọn Siêu thị trong giao diện OA như hình phía dưới.

Bước 2: Thêm thành phầm

Tiếp theo lựa chọn mục Sản phẩm > Lựa chọn thêm sản phẩm.

Bước 3: Nhập thông tin

Nhập trọn vẹn thông tin sản phẩm gồm có: Tên sản phẩm, giá trị sản phẩm, mã, số lượng, mục lục, khối lượng và lựa chọn hình cho sản phẩm của công ty.

Sau cùng lựa chọn Tải sản phẩm và chờ Quản trị Zalo duyệt sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, nếu sở hữu file Excel sản phẩm của mình, chúng ta lựa chọn mục sản phẩm > Nhập danh sách sản phẩm.

Sau đó lựa chọn File Excel sản phẩm. Bạn có thể click hướng dẫn để xem thêm.

Có thể bạn quan tâm:  Mẹo tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook

Cách bán hàng trên Zalo dễ kiếm tiền

Tài nguyên từ bán sản phẩm trên Zalo

Nắm rõ được mẹo bán hàng trên Zalo, ngay lúc này chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những lợi ích từ bán hàng trên Zalo để khai thác được hết hiệu suất.

Bán hàng với Zalo Shop

Đây là một dụng cụ miễn phí, bạn có thể dễ dạng sở hữu cửa hàng trên Zalo dễ dàng như fanpage Facebook. Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua sắm liên kết với nhau tốt hơn.

Theo chị Quỳnh Chi chủ nhóm vận hành bán sản phẩm trực tuyến của nền móng giày Juno giải thích: “Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua sắm liên kết với nhau tốt hơn. Những siêu thị, doanh nghiệp đủ nội lực cung ứng tin tức ưu đãi, update thành phầm mới tới quý khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng sở hữu tính năng giúp đồng hóa nhanh chóng những thành phầm trên website lên Zalo Shop”.

Bán hàng trên Zalo qua trang một mình 

Bán hàng trên Zalo cũng khá là giống với các trang mạng khác như Facebook hay Instagram. Mỗi một tài khoản Zalo thì ứng dụng cho phép bạn kết bạn được tối đa là 200 người. Điểm khác biệt với ứng dụng Facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên. Chính điều này có thể giúp gia tăng được lượng tương tác với người dùng.

Thêm vào đó, sở hữu một tính năng mà người sử dụng nên quan tâm và tận dụng triệt để là “tìm quanh đây”. Người sử dụng có thể kết thân với những người bạn thích hợp, tám chuyện tiếp thị với họ để tạo xúc cảm gần gụi nhất với món hàng của mình.

Zalo Quảng cáo để tiếp cận người sử dụng

Zalo Ads hiện là mục tiêu để các doanh nghiệp khai thác tại đây, nó có nhiều điểm chung giống như Facebook AdsQuảng cáo Zalo Official Accounnt  hoạt động có nhiều sự tương đồng giống như Facebook Ads, người quản trị sẽ đăng bài viết lên trang và tương tác với người dùng, từ bài viết này sẽ hỗ trợ sản phẩm, cung cấp họ nhưng thông tin, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.

Quảng cáo Website và quảng cáo sản phẩm cũng là 2 lợi ích mà Zalo Ads mang lại. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận nhân khẩu học gồm có vị trí, nam nữ, độ tuổi, nền tảng để tiếp cận quảng cáo. Thông qua đó những sản phẩm chạy quảng cáo trên Zalo sẽ tiếp cận khách hàng sớm hơn, và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Mang Zalo Pay vào cổng thanh toán

Một điều nữa là Zalo Pay là một phương thức thanh toán trực tuyến hữu dụng cho khách hàng. Zalo Pay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Nó hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp, nếu có thể được tận dụng được nền tảng hữu dụng này thì có thể đưa chương trình khuyến mãi của Zalo và đánh vào tâm lý khách hàng để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp.

Sự nổi bật của zalo với các mạng xã hội khác

Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng,ngoài ra còn tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng. Hơn thế nữa, Zalo còn xây dựng học viện Zalo giúp người dùng và doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những tiện ích của Zalo đem lại. Vì thế, nên đây là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.

Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo thì việc tạo ra đơn hàng là một điều quá đơn giản. Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thu những kỹ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.

Cách bán hàng trên Zalo dễ kiếm tiền

Ngày nay bán hàng trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng để tiếp cận khách hàng. Bên cạnh bán hàng truyền thống thì bán hàng online là cách hiệu quả, Zalo đang là nền tảng được nhiều người Việt Nam ưa dùng. Vì vậy, biết cách bán hàng trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu nhiều hơn và tạo ra được lượng khách hàng tương xứng. Hi vọng rằng, qua những chia sẻ trong bài viết hôm nay đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách bán hàng trên Zalo đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

blank
mmo

Published at July 26, 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Latest post
Share article

Subscribe our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Sign up with Google

blank
Related posts

Digital wallet insights.

We explore the future of digital finance and seamless transactions.